Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình toàn hậu vệ biên của bóng đá Việt Nam

Ngoài sở trường hậu vệ cánh, Văn Thanh, Văn Hậu hay Hồng Duy còn cho thấy sự đa năng khi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nhiều vị trí trên sân.

Doi hinh toan hau ve bien anh 1

Đội hình kết hợp 11 hậu vệ biên theo lựa chọn của Zing. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh toan hau ve bien anh 2

Thủ môn Quế Ngọc Hải: Bán kết lượt về AFF Cup 2016, Ngọc Hải từng đóng vai thủ môn bất đắc dĩ của đội tuyển Việt Nam sau khi Trần Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân. Ngoài vị trí thủ môn và trung vệ, cầu thủ này cũng từng đá hậu vệ phải ở giai đoạn đầu sự nghiệp.

Doi hinh toan hau ve bien anh 3

Hậu vệ trái Nguyễn Công Thành: Công Thành đến với bóng đá khá muộn và cũng không được mọi người chú ý quá nhiều. Tuy nhiên, hậu vệ này đang có những bước tiến vững chắc và hiện là lựa chọn hàng đầu nơi cánh trái của nhà đương kim á quân V.League, CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Doi hinh toan hau ve bien anh 4

Trung vệ Đoàn Văn Hậu: Cao lớn và mạnh mẽ, Văn Hậu có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ mà không e ngại bất cứ đối thủ nào, kể cả khi đó là những cầu thủ cao lớn tại châu Âu. Ảnh: Minh Chiến.

Doi hinh toan hau ve bien anh 5

Trung vệ Hồ Tấn Tài: Cùng Văn Hậu, Tấn Tài cũng có chiều cao ấn tượng (1,8 m) và sẽ kết hợp cùng hậu vệ sinh năm 1999 để tạo thành cặp trung vệ có thể hình lý tưởng. Ảnh: Minh Chiến.

Doi hinh toan hau ve bien anh 6

Hậu vệ phải Trần Văn Kiên: Những năm qua, Trần Văn Kiên luôn là một trong những hậu vệ phải hàng đầu V.League. Tuy nhiên, những vấn đề về thể chất khiến anh chưa thể đóng góp được nhiều trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Doi hinh toan hau ve bien anh 7

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Hoàng: Hai năm qua, Trọng Hoàng là lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Việt Nam. Trước khi được phát hiện ở vị trí mới, hai vị trí ưa thích của cầu thủ này là tiền vệ biên và tiền vệ trung tâm. Ảnh: Minh Chiến.

Doi hinh toan hau ve bien anh 8

Tiền vệ trung tâm Kizito Trần Trung Hiếu: Mùa giải 2020, Kizito bất ngờ được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng ở vị trí hậu vệ phải thay vì tiền vệ trung tâm trong đội hình CLB Quảng Ninh. Sau 2 vòng đầu V.League, cầu thủ gốc Uganda đang thích nghi rất nhanh và là chốt chặn vững chắc nơi cánh phải đội bóng đất mỏ. Ảnh: Việt Hùng.

Doi hinh toan hau ve bien anh 9

Tiền vệ trái Đỗ Thanh Thịnh: Nếu được sử dụng ở vị trí tiền vệ trái, Thanh Thịnh có thể phát huy tối đa điểm mạnh là tốc độ, khả năng leo biên, tạt bóng cũng như khắc phục tối đa điểm yếu khi thi đấu ở vị trí hậu vệ là thể lực cùng bộ kỹ năng phòng ngự hạn chế. Ảnh: Minh Chiến.

Doi hinh toan hau ve bien anh 10

Tiền vệ phải Phạm Xuân Mạnh: Giống Trọng Hoàng, Xuân Mạnh cũng khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ biên trước khi được thầy Park kéo xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ trong màu áo các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

Doi hinh toan hau ve bien anh 11

Tiền đạo Nguyễn Phong Hồng Duy: Khác với Xuân Mạnh, Hồng Duy lại có xuất phát điểm ở vị trí hậu vệ trước khi được đẩy lên thi đấu cao hơn. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo thậm chí sử dụng Hồng Duy ở vị trí tiền đạo lùi để tận dụng tối đa tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này. Ảnh: Quang Thịnh.

Doi hinh toan hau ve bien anh 12

Tiền đạo Vũ Văn Thanh: Ngoài trung vệ và thủ môn, Văn Thanh có thể thi đấu tốt ở bất cứ vị trí nào trên sân. Mùa giải 2017, trong bối cảnh HAGL khủng hoảng tiền đạo, cầu thủ này thậm chí từng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn xếp thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công đội bóng phố núi. Ảnh: Minh Chiến.

Hồng Duy ngoặt bóng bất ngờ trước khi kiến tạo Phút 45 trong trận gặp CLB Viettel ở vòng 2 V.League tối 15/3, Nguyễn Phong Hồng Duy xử lý kỹ thuật trước khi chuyền bóng giúp Triệu Việt Hưng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

Đội hình những cầu thủ thuận chân trái của bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ thuận chân trái tài năng như Quang Hải, Văn Hậu, Huy Hùng, Thanh Trung hay Hoàng Đức.

Hoàng Linh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm