Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Nhờ chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha đã chiếm lĩnh đội hình tiêu biểu World Cup 2010, đặc biệt là ở hàng thủ và tuyến tiền vệ “siêu đẳng”.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Nhờ chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha đã chiếm lĩnh đội hình tiêu biểu World Cup 2010, đặc biệt là ở hàng thủ và tuyến tiền vệ “siêu đẳng”.

>> Kỷ lục mới của ĐT Tây Ban Nha
>> 10 điểm nhấn đáng nhớ nhất World Cup 2010
>> 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup 2010
>> 10 pha cứu thua đẹp nhất ở World Cup 2010

Thủ môn: Iker Casillas (TBN)

Trong chiến tích chỉ để lọt lưới 2 bàn duy nhất sau 7 trận của Tây Ban Nha, có sự đóng góp không nhỏ của “Thánh” Iker Casillas. Những pha cản phá đáng nhớ nhất của anh là tình huống đẩy được quả penalty định mệnh của Óscar Cardozo trong trận gặp Paraguay ở tứ kết, cùng với đó là hai pha cản phá xuất thần khi đối mặt với Robben tại chung kết. Chứng kiến phong độ của thủ thành Real Madrid trong những trận đấu knock-out căng thẳng, người hâm mộ chắc hẳn sẽ quên ngay những lời chỉ trích nhắm vào anh tại trận thua Thụy Sĩ 0-1.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Casillas xứng đáng là thủ môn hay nhất và ổn định nhất thế giới thời điểm này

Hậu vệ trái: Giovanni Van Bronckhorst (Hà Lan)

Mặc dù đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng cựu hậu vệ Barcelona vẫn giữ được “phom” ổn định tại World Cup 2010. Anh chơi tròn vai ở nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ và còn thể hiện được sự nguy hiểm mỗi khi dâng cao tấn công. Cú sút “sấm sét” chéo góc từ cánh trái vòng cấm của anh trong trận gặp Uruguay xứng đáng là kiệt tác số 1 tại Nam Phi vừa qua.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Sức mạnh tấn công của Hà Lan đến từ những nhân tố tiềm ẩn ở hàng hậu vệ và tiền vệ

Trung vệ: Carles Puyol (TBN) – Arne Friedrich (Đức)

Thật ngạc nhiên là đội hình gồm toàn hảo thủ tấn công của Tây Ban Nha chỉ có 3 ngôi sao ghi bàn tại World Cup 2010: Carles Puyol, Andres Iniesta và David Villa. Đặc biệt, bàn thắng từ cú đánh đầu dũng mãnh của Puyol trong cuộc đụng độ người Đức tại bán kết còn là pha lập công duy nhất của trận đấu, đưa La Furia Roja tiến thẳng vào chung kết. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, trung vệ Barcelona còn là vũ khí nguy hiểm trong những pha lên tham gia tấn công. Chính vì vậy, việc Puyol quyết định từ giã ĐT TBN sau World Cup 2010 sẽ để lại lỗ hổng không nhỏ ở hàng thủ Bầy bò tót.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Puyol và Busquets là những "công nhân" dọn dẹp trên sân cho ĐT TBN

Tương tự Puyol, người đồng nghiệp Arne Friedrich cũng đã có một giải đấu thành công, dù anh đã bước sang tuổi 31. Vượt qua những nghi ngại về cặp đôi trung vệ vốn là điểm yếu cố hữu của Những cỗ xe tăng gần đây, cầu thủ vừa chuyển sang VfL Wolfsburg đã hợp cùng Mertesacker để làm nên chốt chặn gần như bất khả xâm phạm trong các trận đấu quyết định. Đáng chú ý, bàn thắng trong trận gặp Argentina, ở lần thứ 77 khoác áo ĐTQG của Arne Friedrich còn là lần đầu tiên anh “nổ súng” cho Mannschaft.

Hậu vệ phải: Sergio Ramos (TBN)

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Ramos công - thủ toàn diện

Sergio Ramos đã thực hiện 31 pha rê dắt bóng solo, đưa anh trở thành cầu thủ rê dắt bóng nhiều nhất giải đấu, vượt trên cả Lukas Podolski (27), Andres Iniesta (26), David Villa và Lionel Messi (25). Đó là một điều đặc biệt, vì Ramos đảm nhiệm vai trò hậu vệ biên ở TBN. Trong trận chung kết, anh xứng đáng có một bàn thắng sau hai pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Chứng kiến phong độ của Ramos, HLV Mourinho đã quyết định từ bỏ thương vụ Maicon để đặt niềm tin vào SR4.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Đức) - Sergio Busquets (TBN)

Rất nhiều người hâm mộ ĐT Đức đã thực sự hoang mang khi đội trưởng Michael Ballack dính chấn thương và vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, màn tỏa sáng rực rỡ của Bastian Schweinsteiger đã sớm làm nỗi lo ấy tiêu tan. Không còn hình ảnh ngổ ngáo của một “chú ngựa bất kham” luôn chải chuốt cầu kì, cộng với tính khí nóng nảy, Schweinsteiger đã trưởng thành trông thấy tại Nam Phi. Anh xứng đáng là thủ lĩnh giữa sân của Mannschaft, đóng vai trò cầu nối giữa các tuyến, nhờ khả năng công thủ toàn diện.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Bastian Schweinsteiger đã ra dáng thủ lĩnh

Trong đội hình gồm toàn những nghệ sỹ chơi bóng như ĐT Tây Ban Nha, vai trò của chàng “công nhân” chuyên dọn dẹp, đánh chặn ở giữa sân Sergio Busquets càng trở nên ý nghĩa. Đó là lý do tại sao HLV Vicente del Bosque tuyệt đối tin dùng tài năng trẻ này. Xông xáo, cơ động, không ngại va chạm, Busquets đã giúp Xavi, Iniesta và những mũi tiến công bên trên tập trung “hỏa lực” công phá khung thành đối phương. Chính Busquets là người đã “bắt chết” Oezil ở bán kết và in Robben, Sneijder tại chung kết.

Tiền vệ phải: Thomas Mueller (Đức)

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Mueller sẽ là nhân vật đáng chú ý trong thời gian tới

Trước giải đấu, không nhiều người tin vào khả năng tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ năm nay mới 20 tuổi. Thậm chí, trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010 với ĐT Argentina, HLV Maradona đã cố tình chọc tức Mueller bằng tuyên bố xanh rờn: “Sao một thằng nhóc nhặt bóng lại được dự họp báo thế?”. Có lẽ lời châm chọc của Maradona đã biến thành động lực để Mueller “vụt lớn”, ghi cú đúp vào lưới những vũ công Tango. Kết thúc giải đấu, Mueller giật giải chiếc giày vàng cho Vua phá lưới (5 bàn, 3 đường kiến tạo) và cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Tương lai xán lạn đang trải dài trước mắt tiền vệ Bayern.

Tiền vệ trái: David Villa (TBN)

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Villa đang trên đường xô đổ mọi kỷ lục

Xuất thân là một tiền đạo, đồng thời chơi ở vị trí trung phong cắm ở hầu hết những trận khoác áo TBN, song HLV Del Bosque đã làm nên cuộc cách mạng thực sự khi trao nhiệm vụ chạy cánh trái cho Villa. Anh làm không thể tốt hơn vai trò này ở các trận vòng bảng gặp Honduras và Chile, giúp La Roja vượt qua những bước tiến chệch choạc ban đầu. Với 5/8 bàn thắng cho TBN, anh cũng thể hiện được vai trò không thể thay thế trên hàng công. Hiện Villa chỉ còn kém Raul 1 bàn duy nhất trong danh sách “dội bom” của ĐT TBN.

Hộ công: Wesley Sneijder (Hà Lan)

Mặc dù không thể giúp Hà Lan lên ngôi, đồng thời đoạt danh hiệu Quả bóng vàng cùng Chiếc giày vàng World Cup 2010, nhưng những gì Sneijder làm được cho ĐT Hà Lan vẫn rất đáng ghi nhận. Là một tiền vệ, nhưng Sneijder đã ghi tới 5 bàn tại Nam Phi, trong đó có những bàn thắng quan trọng vào lưới Nhật Bản, Brazil và Uruguay.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Forlan thuộc mẫu tiền đạo càng đá càng khiến NHM phải bất ngờ

Tiền đạo: Diego Forlan (Uruguay)

Được báo chí ca ngợi là “Master of the Jabulani” (Bậc thầy chơi bóng Jabulani), Forlan là cầu thủ hiếm hoi có thể tận dụng thế mạnh từ những cú lắc bóng không theo bất cứ quỹ đạo cố định nào của “trái bóng tròn nhất từ xưa tới nay”. Bằng chứng là rất nhiều bàn thắng của Forlan (ghi vào lưới Nam Phi, Ghana, Hà Lan) xuất phát từ những cú sút ngoài vòng cấm, hay cảm giác bóng cực tốt (cú bắt volley trong trận gặp Đức). Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Forlan còn là thủ lĩnh thực sự trong lối chơi đội bóng Nam Mỹ. Anh xứng đáng nhận Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất World Cup 2010.

HLV: Joachim Loew (Đức)

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Joachim Loew luôn là người hùng trong tâm bão

Giúp Đức giành ngôi Á quân ở EURO 2008, đoạt hạng 3 ở World Cup 2010 với thứ triết lý bóng đá tấn công hoàn toàn thay đổi so với truyền thống, HLV Joachim Loew xứng đáng được nhìn nhận như một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất trong lịch sử ĐTQG Đức. Theo thống kê, ông đã giúp Mannschaft giành được số điểm trung bình là 2,23 qua tổng cộng 56 trận đã qua dưới triều đại của mình. Cụ thể, qua 56 trận kể từ khi tiếp quản đội Đức từ Klinsmann, Loew giúp “Mannschaft” giành được 39 chiến thắng, 8 trận hòa và chỉ để thua 9 trận. Chắc chắn với tài cầm quân của mình, Joachim Loew sẽ sớm được LĐBĐ Đức gia hạn hợp đồng, giúp ông hoàn tất giấc mơ vô địch, mà gần nhất là EURO 2012.

Đội hình tiêu biểu (4-2-3-1): Iker Casillas; Giovanni Van Bronckhorst, Carles Puyol, Arne Friedrich, Sergio Ramos; Bastian Schweinsteiger, Sergio Busquets, Thomas Mueller, David Villa, Wesley Sneijder; Diego Forlan.

Dự bị: Stekelenburg; Mertesacker, Pique, Oezil, Xavi, Iniesta, Klose.

HLV: Joachim Loew

N.T

Theo DV

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Bạn có nhận xét gì về đội hình tiêu biểu này của Zing? Theo bạn, 11 cầu thủ chơi hay nhất tại World Cup lần này là ai? Hãy gửi ý kiến của bạn tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm