Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu vòng 2 NH Anh không có sao MU

Màn trình diễn tẻ nhạt trước Chelsea lý giải vì sao không cầu thủ nào của Manchester United được vinh danh trong đội hình tiêu biểu vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 2 NH Anh theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Thủ môn: Ben Foster (West Brom)

Foster làm nản chí các chân sút của Everton.

Trong chuyến làm khách trên sân của Everton, thủ môn Ben Foster của West Brom đã thi đấu tuyệt hay. Sau 78 phút thi đấu trên sân trước khi bị thay ra do chấn thương, cựu thủ thành của MU có tới 8 pha cứu thua cho đội khách, hơn một nửa trong số đó là những pha cản phá xuất thần.

Hậu vệ lệch trái: Kolo Toure (Liverpool)

Benteke hoàn toàn lu mờ trước lão tướng Toure.

Chắc chắn sau khi chứng kiến màn trình diễn của Kolo Toure trong trận gặp Aston Villa, Man City hẳn sẽ rất nuối tiếc. Nỗ lực đeo bám cùng những pha truy cản chính xác của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà khiến các tiền đạo bên phía Aston Villa hoàn toàn "tắt điện". Nhờ sự chắc chắn của cựu Pháo thủ, Liverpool mới bảo toàn được tỷ số 1-0.

Trung vệ: Jose Fonte (Southampton)

Fonte góp công lớn vào trận hòa của Southampton.

Fonte vừa có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi Southampton tiếp đón Sunderland. Không chỉ là hòn đá tảng vững chắc nơi hàng phòng ngự, ngăn chặn rất nhiều pha lên bóng của đối phương, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn đánh đầu ghi bàn ở phút 88 đem lại một điểm quý giá cho đội nhà.

Hậu vệ lệch phải: John Terry (Chelsea)

Van Persie hoàn toàn tắt điện trước John Terry.

David Luiz chấn thương giúp John Terry có cơ hội thể hiện mình trước ông thầy cũ Jose Mourinho. Tuyển thủ người Anh đã tận dụng rất tốt điều đó khi Chelsea làm khách trên sân của MU. Sự quyết liệt trong các pha bóng của Terry khiến Van Persie - họng súng đáng sợ nhất của Quỷ đỏ bị tê liệt hoàn toàn.

Tiền vệ phải: Andros Townsend (Tottenham)

Townsend thi đấu ngày càng tiến bộ.

HLV Villas-Boas đã khiến nhiều người bất ngờ khi để tài năng trẻ Andros Townsend đá chính tại giải năm nay. Tuy nhiên, đây là quyết định hoàn toàn chính xác. Không chỉ gây ấn tượng mạnh trong trận gặp Dinamo Tbilisi, ngôi sao trẻ người Anh còn tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Swansea cuối tuần qua. Townsend cũng là người đem lại quả penalty cho Tottenham để rồi sau đó Soldado biến nó thành bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Arsenal)

Ramsey phô diễn kỹ thuật trước hàng thủ Fulham.

Không ghi bàn thắng nào trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trong trận derby với Fulham, nhưng Aaron Ramsey là một trong những người chơi hay nhất bên phía Pháo thủ. Những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ của tiền vệ người xứ Wales khiến hàng thủ của Fulham rối tung. Nhờ đó Giroud và Podolski mới có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử.

Tiền vệ trung tâm: Aron Gunnarsson (Cardiff City)

Gunnarsson làm lu mờ các tiền vệ của Man City.

Trong cuộc lội ngược dòng không tưởng của Cardiff trước Man City không thể không nhắc tới cái tên Aron Gunnarsson. Tuyển thủ người Iceland không chỉ làm lu mờ dàn tiền vệ đắt giá của Man Xanh như Jesus Navas, Samir Nasri, David Silva, Fernandinho và Yaya Toure, mà anh còn ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho tân binh của giải Ngoại  Hạng.

Tiền vệ trái: Sone Aluko (Hull City)

Aluko giúp Hull City đứng vững trong thế thiếu người.

Sau khi được tung vào sân ở phút 72, Sone Aluko ngay lập tức trở thành tâm điểm trong những pha tấn công của Hull City. Sức mạnh và tốc độ của cầu thủ mang hai quốc tịch Anh - Nigeria không chỉ giúp Hull đứng vững trước những cú ra đòn của đối thủ, mà đôi lúc anh còn khiến khung thành của Norwich rơi vào thế chao đảo. Chiến thắng 1-0 của Hull có sự đóng góp không nhỏ của Aluko.

Tiền đạo phải: Fraizer Campbell (Cardiff City)

Các cầu thủ Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản Campbell.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Campbell chính là hung thần của Man City tối chủ nhật vừa qua. Ngoài khả năng quấy phá khiến đối phương không thể tập trung tấn công, tiền đạo người Anh còn hai lần buộc Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng. Cũng nhờ Campbell, Cardiff City đã tạo ra một trong những trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử Premier League.

Tiền đạo cắm: Daniel Sturridge (Liverpool)

Sturridge trong vòng vây của các cầu thủ Aston Villa.

Sturridge không chỉ gây ấn tượng bằng bàn thắng duy nhất ở phút 21 cho Liverpool, mà màn trình diễn của anh khiến CĐV The Kop bớt nhớ Luiz Suares. Tốc độ, kỹ thuật và sự tinh tế của cựu tiền đạo Chelsea khiến hàng thủ của Aston Villa lúc nào cũng rơi vào cảnh báo động cao. Sturridge cũng là nguyên nhân khiến Aston Villa mất tập trung trong việc tìm kiếm bàn quân bình tỷ số.

Tiền đạo trái: Lukas Podolski (Arsenal)

Podolski đã có màn trình diễn thuyết phục trước Fulham.

Cùng với Ramsey, Podolski là hai ngôi sao sáng nhất tại Craven Cottage hôm thứ bảy. Hàng thủ của Fulham gần như bất lực trong việc kiểm soát tuyển thủ người Đức. Đi bóng, phối hợp và dứt điểm, tất cả mọi việc Podolski đều thực hiện một cách hoàn hảo. Đây chính là lý do tại sao trong ba bàn thắng của Pháo thủ, có hai bàn thuộc về Podolski.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm