Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League: Đáng lo cho bóng đá Việt

Cầu thủ nội vắng bóng trên hàng công Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2017 là tín hiệu đáng lo với bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Doi hinh tieu bieu V.League, anh 1
Vòng đấu khai màn V.League chứng kiến những bất ngờ thú vị khi 3/7 đội chủ nhà bại trận. CLB Hà Nội chứng tỏ vị thế của đội đương kim vô địch khi góp mặt 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2017 do Zing.vn bình chọn. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ HAGL chưa tạo ra nhiều dấu ấn và đội bóng phố núi được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn thời gian tới.  Trong số 15 bàn ở vòng 1, ngoại binh có đến 7 pha lập công. Các đội đều đặt niềm tin vào những chân sút ngoại, trừ HAGL. Họ cho thấy sự hòa nhập tốt với V.League khi Marcelo, Alvaro Silva… ghi bàn ngay lần đầu đến Việt Nam. Trong khi đó, những cầu thủ đã quen mặt như Oseni, Kisekka Henry, Uche hay Sadio Diao đều có bàn thắng cho CLB mới.

 

Doi hinh tieu bieu V.League, anh 2
Vị trí thủ môn hay nhất ở vòng đấu vừa qua xứng đáng trao cho Nguyễn Văn Công. Thủ môn sinh năm 1991 đã cản phá vô số cú sút nguy hiểm của đội khách Quảng Ninh, góp công lớn giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu khai mạc V.League 2017. Ảnh: Hà Nội FC.

Doi hinh tieu bieu V.League, anh 3
Hậu vệ trái Mai Tiến Thành (áo vàng) của Thanh Hóa lọt vào danh sách Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2017, khi anh cùng hàng phòng ngự của đội bóng xứ Thanh vô hiệu hóa những Phi Sơn, Olaha Michel Onyedikachi, Henry của SLNA... qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng xứ Nghệ. 
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 4
Hiện tượng của mùa giải 2016, CLB Hải Phòng đang dần đánh mất mình khi cặp tiền đạo ngoại Stevens và Fagan bị các đội bóng ở V.League bắt bài. Tuy nhiên, còn một cầu thủ "ngoại" vẫn duy trì được phong độ ổn định ở hàng thủ đó là Lê Văn Phú. Trung vệ nhập tịch của đội bóng đất cảng là "lá chắn thép" trước khung thành thủ môn Văn Lâm, giúp Hải Phòng may mắn chỉ để thua 0-1 trước Sài Gòn FC ở trận đấu đáng thất vọng trên sân nhà Lạch Tray hôm qua (8/1). 
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 5
Trung vệ Alvaro Silva (CLB Hà Nội) với cú đánh đầu trong một tình huống tham gia tấn công giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh hôm 7/1 xứng đáng lọt vào danh sách Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2017. Ảnh: Hà Nội FC.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 6
Hậu vệ phải Quốc Long của Sài Gòn FC thể hiện sự tinh quái và kinh nghiệm khi hóa giải được cặp tiền đạo Stevens và Fagan của Hải Phòng, qua đó giúp Sài Gòn FC giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Lạch Tray. 
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 7
Cầu thủ để lại dấu ấn đậm nét nhất sau vòng 1 V.League 2017 là tiền vệ cánh trái Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội. Cầu thủ năm nay 19 tuổi lập 2 siêu phẩm vào lưới Quảng Ninh bằng chân trái khiến rất nhiều người trầm trồ vì tiến bộ của tiền vệ U19 Việt Nam. 
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 8
Tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Hoàng (phải) có một pha kiến tạo cho Uche ghi bàn giúp Thanh Hóa ấn định chiến thắng 2-0 trước SLNA. Ngoài tình huống kể trên, trong cả trận Trọng Hoàng cùng Văn Bình lấn lướt hoàn toàn tuyển giữa của đội bóng xứ Nghệ.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 9
 Nguyên Sa của Than Quảng Ninh ngoài khả năng thu hồi bóng cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng vào lưới Hà Nội FC.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 10
Tiền vệ phải Giang Trần Quách Tân của Than Quảng Ninh đánh dấu sự trở lại với pha lập công đẹp mắt khi vừa vào sân được ít phút ở trận gặp CLB Hà Nội.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 11
Vòng 1 V.League 2017 không ghi nhận được tiền đạo nào thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, Oseni thi đấu khá hay khi trở lại khoác áo Long An ở mùa giải này. Anh là tác giả của bàn thắng quyết định giúp Long An giành chiến thắng 2-1 trước Cần Thơ.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 12
Bàn thắng duy nhất từ cú dứt điểm quyết đoán giúp CLB Sài Gòn bất ngờ giành chiến thắng 1-0 ngay tại "chảo lửa" Lạch Tray đã đưa Marcelo Fernandes vào danh sách Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2017.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 13
Kết quả vòng 1 và lịch thi đấu vòng 2 V.League 2017.
Doi hinh tieu bieu V.League, anh 14
Bảng xếp hạng sau vòng đấu đầu tiên V.League 2017.








Trí Mai - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm