Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình thảm họa của Liverpool trước khi vô địch châu Âu

Trước khi chứng kiến Liverpool thăng hoa, cổ động viên đội bóng này đã phải chịu đựng màn trình diễn tệ hại của nhiều cầu thủ tại sân Anfield.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 1

11 cầu thủ thi đấu không tốt trong màu áo Liverpool từ năm 2012 đến nay. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 2

Thủ môn Loris Karius: Karius không có phong độ tốt kể từ khi đầu quân cho Liverpool. Tuy nhiên, sau màn trình diễn không thể tệ hơn khiến "The Kop" mất chức vô địch Champions League 2018, thủ thành này đã bị HLV Juergen Klopp loại bỏ khỏi kế hoạch và thay thế bằng Alisson Becker.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 3

Hậu vệ Flanagan: Gia đình tỷ phú cùng với tình yêu dành cho Liverpool không thể bù đắp mặt chuyên môn cho Flanagan. Cầu thủ sinh năm 1993 có 23 lần ra sân ở mùa 2013/14, sau đó dần sa sút vì chấn thương và hiện tại làm học trò của Steven Gerrard tại CLB Rangers.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 4

Hậu vệ Dejan Lovren: Nhắc đến Lovren, người hâm mộ sẽ nhớ về trung vệ có màn trình diễn đầy bất ổn. Sau nhiều năm, tuyển thủ Croatia vẫn trụ lại sân Anfield nhưng không được HLV Klopp trọng dụng.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 5

Hậu vệ Mamadou Sakho: Năm 2013, Sakho đầu quân cho Liverpool với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, những gì cựu cầu thủ PSG để lại chỉ là màn trình diễn nhạt nhòa. Sự nghiệp tại Anfield của Sakho chấm dứt vào năm 2016, sau khi trung vệ người Pháp bị UEFA phát hiện dương tính với chất cấm.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 6

Hậu vệ Alberto Moreno: Cầu thủ người Tây Ban Nha có khởi đầu khá tốt tại Anfield nhưng lại không thể duy trì sự ổn định ở những mùa giải sau đó. Moreno gây thất vọng đỉnh điểm với màn trình diễn thảm họa khiến Liverpool thua Sevilla ở chung kết Europa League năm 2016. Cầu thủ 28 tuổi bị "The Kop" bán cho Villarreal trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 7

Tiền vệ Lazar Markovic: Markovic là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá châu Âu khi chơi cho Benfica. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ người Serbia sa sút không phanh sau khi đầu quân cho Liverpool. 19 lần ra sân, 2 bàn thắng là những gì Markovic làm được tại Premier League 2014/15. Sau đó anh liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn rồi bán đứt cho Fulham vào năm 2018.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 8

Tiền vệ Nuri Sahin: Năm 2012, Sahin không thể thành công tại Real Madrid và buộc phải tháo chạy sang Liverpool với hy vọng cứu vãn sự nghiệp. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gây thất vọng và biến mất chỉ sau 7 lần xuất hiện tại Premier League.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 9

Tiền vệ Luis Alberto: Năm 2013, HLV Brendan Rodgers gây bất ngờ khi chiêu mộ Luis Alberto, một cầu thủ mùa giải trước còn đang chơi cho Barca B. Tiền vệ này không thể thích nghi với môi trường bóng đá có tính cạnh tranh cao ở Anh và bị đào thải chỉ sau một mùa.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 10

Tiền đạo Fabio Borini: Borini có 2 mùa giải chơi cho Liverpool nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng. Đã nhiều năm trôi qua, cầu thủ người Italy vẫn chưa tìm được vị trí giúp anh phát huy điểm mạnh. Borini đã thử sức ở vị trí tiền đạo, tiền vệ công, tiền vệ trung tâm, thậm chí là cả hậu vệ cánh nhưng đều gây thất vọng.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 11

Tiền đạo Rickie Lambert: CĐV Liverpool vẫn chưa hết ngán ngẩm khi nhắc về cái tên Rickie Lambert. Tiền đạo sinh năm 1982 với lối chơi chậm chạp, có 2 lần ghi bàn sau 25 trận tại Premier League 2014/15 và ngay lập tức bị bán cho West Brom.

Doi hinh 11 cau thu tham hoa cua Liverpool anh 12

Tiền đạo Mario Balotelli: Năm 2014, Liverpool chi 20 triệu euro để chiêu mộ Balotelli sau khi chứng kiến màn thể hiện tốt của cầu thủ này trong màu áo Milan. Tuy nhiên, những gì "Bad Boy" làm được trong lần trở lại Premier League chỉ là 1 bàn thắng. Việc đầu tiên của HLV Juergen Klopp khi lên thay Brendan Rodgers là loại bỏ Balotelli khỏi kế hoạch tại sân Anfield.

Thủ môn Liverpool đẩy bóng vào lưới sau cú sút của Willian Trong trận thua 0-2 trước Chelsea ở vòng 5 FA Cup sáng 4/3 (giờ Hà Nội), thủ môn Adrian xử lý không tốt trước cú dứt điểm của Willian, khiến Liverpool nhận bàn thua đầu tiên.

10 sao Premier League mất giá thê thảm mùa này

Phong độ sa sút cùng những bê bối với huấn luyện viên và người hâm mộ khiến nhiều sao Premier League bị định giá thấp hơn nhiều so với đầu mùa.

Liverpool tìm ra cách trả đũa Real Madrid nếu mất Mane

Viễn cảnh mất Sadio Mane vào tay Real Madrid không khiến Liverpool run sợ khi đội chủ sân Anfield có sẵn phương án để đáp trả đối thủ.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm