Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Tây Ban Nha hay nhất lịch sử Premier League gây tranh cãi

Lịch sử Premier League chứng kiến nhiều cầu thủ người Tây Ban Nha gặt hái thành công cùng những đội bóng lớn.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 1

Đội hình cầu thủ Tây Ban Nha hay nhất lịch sử Premier League theo lựa chọn của Onefootball.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 2

David de Gea đã có gần một thập kỷ bắt chính cho "Quỷ đỏ". Thủ môn người Tây Ban Nha vẫn nằm trong top đầu thế giới dù phong độ sa sút trong thời gian gần đây.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 3

Hector Bellerin với lối chơi tốc độ từng được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu Premier League. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ xuất thân từ lò La Masia đang chững lại vì chấn thương.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 4

Cesar Azpilicueta có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ. Thủ quân đương nhiệm của Chelsea đã 2 lần nâng cao chức vô địch Premier League, 2 lần đăng quang Europa League.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 5

Sự xuất sắc của bộ đôi Ferdinand - Vidic không cho Gerard Pique nhiều cơ hội ra sân. Tuy nhiên, anh vẫn được One Football chọn vào đội hình quốc tịch Tây Ban Nha hay nhất nhờ chức vô địch Premier League ở mùa giải 2007/08 cùng MU. Hiếm có trung vệ người Tây Ban Nha nào thành công tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù như Pique.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 6

Marcos Alonso có sự nghiệp khá lận đận trước khi được Chelsea chiêu mộ. Tại sân Stamford Bridge, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 1 chức vô địch Premier League, 1 lần đăng quang Europa League.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 7

Xabi Alonso có sự nghiệp đáng nhớ cùng Liverpool. Điều đáng tiếc duy nhất là tiền vệ sinh năm 1981 không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng đội bóng vùng Merseyside.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 8

Arsenal là nơi đưa tên tuổi của Cesc Fabregas đến với người hâm mộ nhưng Chelsea mới là đội bóng giúp cầu thủ người Tây Ban Nha đến với danh hiệu Premier League.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 9

Juan Mata không còn duy trì phong độ đỉnh cao kể từ khi đầu quân cho MU. Tuy nhiên anh vẫn trụ lại sân Old Trafford qua nhiều đời huấn luyện viên nhờ kinh nghiệm và khả năng thi đấu nhiều vị trí.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 10

David Silva là công thần giúp Man City vươn mình thành một thế lực tại xứ sở sương mù. Sau khi giành 4 danh hiệu vô địch Premier League, tiền vệ người Tây Ban Nha đã quyết định chia tay sân Etihad sau khi mùa giải 2019/20 khép lại.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 11

Fernando Torres từng khiến người hâm mộ ngất ngây với màn trình diễn bay bổng trong màu áo Liverpool. "El Nino" sa sút phong độ kể từ khi đầu quân cho Chelsea nhưng anh vẫn có 2 danh hiệu lớn là FA Cup và Champions League.

doi hinh tay ban nha hay nhat lich su premier league anh 12

Diego Costa là trụ cột đưa Chelsea đến với 2 chức vô địch Premier League vào năm 2015 và 2017. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Brazil bị HLV Conte loại bỏ vì cá tính quá mạnh. Đến nay, "The Blues" vẫn chưa thể tìm được một tiền đạo cắm đủ để làm người hâm mộ quên đi màn trình diễn xuất sắc của Costa.

De Gea và 2 lần ngớ ngẩn trước Ronaldo, Messi Sở hữu tài năng hàng đầu thế giới, De Gea vẫn mắc sai lầm ngớ ngẩn trước những cú dứt điểm không quá khó của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

8 vụ mua sắm thất bại của MU sau khi Sir Alex nghỉ hưu

Man Utd đã chi nhiều tiền vào công tác chuyển nhượng, nhưng mang về nhiều cầu thủ không phù hợp với đội bóng.

Balotelli loại Ronaldo, chọn Messi vào đội hình hay nhất

Balotelli dành vị trí cho Lionel Messi ở đội hình trong mơ. Tuy nhiên, cái tên sát cánh bên siêu sao người Argentina lại không phải là Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm