Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tân binh ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh 2014/15

Màn tỏa sáng của Cambiasso, Sanchez, Mane và Costa giúp họ có tên trong đội hình tân binh thi đấu thuyết phục nhất do Bleacher Report bình chọn.


Thủ môn Fraser Forster (Southampton): David Ospina chơi tốt trong mùa đầu khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, thủ môn người Colombia chơi không thuyết phục bằng Forster. Cựu cầu thủ Celtic có 59 pha cứu thua, giữ sạch lưới 13 trận sau 30 lần ra sân. Ảnh: Dugoutdebate.

Hậu vệ phải Martin Kelly (Crystal Palace): Đội chủ sân Selhurst Park chỉ bỏ ra 1,5 triệu bảng để mua Kelly từ Liverpool. Tuy nhiên, hiệu quả cầu thủ 25 tuổi mang lại lớn hơn nhiều giá trị CLB bỏ ra. Sau 31 trận, Kelly tắc bóng 94 lần, đánh chặn thành công 47 lần, giúp Crystal Palace sớm giành quyền trụ hạng. Ảnh: Standard.

Trung vệ Emre Can (Liverpool): Vị trí sở trường của Can là tiền vệ. Tuy nhiên, khi Liverpool khủng hoảng hàng thủ, HLV Rodgers kéo sao mai người Đức xuống đá trung vệ. Dù không chơi đúng sở trường, cựu cầu thủ Leverkusen vẫn thi đấu thuyết phục. Anh có 78 cú tắc bóng chính xác và 38 lần đánh chặn thành công. Ảnh: Takabet.

Trung vệ Toby Alderweireld (Southampton): Cầu thủ người Hà Lan muốn ở lại Atletico, nhưng HLV Diego Simeone vẫn quyết định đẩy anh sang Southampton theo diện cho mượn. Ở đội bóng mới, Alderweireld chơi ấn tượng và được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất Premier League mùa này. Cựu sao Ajax có cú 44 tắc bóng và 32 pha đánh chặn chính xác. Ảnh: Goal.

Hậu vệ trái Ryan Bertrand (Southampton): Bertrand từng được ví là “tiểu Ashley Cole” ở Chelsea, nhưng anh lại không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Sau khi gia nhập Southampton, hậu vệ người Anh thi đấu thăng hoa và trở thành chốt chặn vững chắc ở hàng thủ. Ngôi sao 25 tuổi tắc bóng chính xác 45 lần, cản phá thành công 67 lần sau 34 trận. Ảnh: Sbnation.

Tiền vệ phòng ngự Esteban Cambiasso (Leicester City): Lão tướng người Argentina không hề cho thấy dấu hiệu sa sút vì tuổi tác. Cựu sao 34 tuổi của Inter là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ với 70 cú tắc bóng thành công sau 31 trận. Ngoài ra, anh còn đóng góp vào tấm vé trụ hạng của Leicester City 5 bàn thắng. Ảnh: Itv.

Tiền vệ trung tâm Gylfi Sigurdsson (Swansea City): Tuyển thủ Iceland từng ghi 7 bàn sau 18 trận cho Swansea theo diện cho mượn năm 2012. Hè 2014, Sigurdsson trở lại Liberty và tiếp tục gây ấn tượng. Anh ghi dấu ấn trong 17 bàn thắng của “Thiên nga đen” sau 32 trận với 7 pha lập công và 10 đường kiến tạo. Ảnh. Huffingtonpost.

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas (Chelsea): Ngôi sao người Tây Ban Nha là tiền vệ hay nhất mùa này. Cựu cầu thủ Arsenal ghi 3 bàn, kiến tạo 18 lần và tung ra 2.741 đường chuyền thành công sau 34 trận. Màn trình diễn của Fabregas giúp Chelsea lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu. Ảnh: Wallfor.

Tiền đạo phải Alexis Sanchez (Arsenal): HLV Wenger bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ Sanchez từ Barca. Đây là quyết định chính xác của nhà cầm quân người Pháp. Sau 35 lần ra sân, tiền đạo người Chile ghi dấu ấn trong 24 bàn thắng của Pháo thủ với 16 pha lập công và 8 đường kiến tạo. Ảnh: 101greatgoals.

Trung phong Diego Costa (Chelsea): Tiền đạo người Tây Ban Nha hòa nhập rất tốt với lối chơi của Chelsea trong mùa đầu tiên thi đấu tại Premier League. Bản hợp đồng 32 triệu bảng ghi 20 bàn, kiến tạo 3 lần sau 26 trận, góp công lớn trong việc giúp “The Blues” lần thứ 5 lên đỉnh bóng đá Anh. Ảnh: Wallfor.

Tiền đạo trái Sadio Mane (Southampton): The Saint đối mặt với nguy cơ khủng hoảng hàng công khi Adam Lallana, Rickie Lambert sang Liverpool và Jay Rodriguez dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Koeman kịp bổ sung Sadio Mane từ Red Bull Salzburg. Bản hợp đồng 11,8 triệu bảng đáp lại sự kỳ vọng của chiến lược gia người Hà Lan bằng 10 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 30 trận. Mane còn đi vào lịch sử Premier League với tư cách là người lập hat-trick nhanh nhất (2 phút 56 giây trong trận thắng 6-1 trước Aston Villa). Ảnh: Goal.

Đội hình tân binh thi đấu ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh 2014/15 theo sơ đồ 4-3-3 do Bleacher Report bình chọn.

Đội hình gây thất vọng nhất Ngoại hạng Anh 2014/15

Di Maria, Falcao và Balotelli là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ lại gây thất vọng để rồi bị liệt vào đội hình tệ nhất mùa do Goal bình chọn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm