Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao vô duyên với danh hiệu quốc tế

Didier Drogba, Arjen Robben, Neymar đều là những ngôi sao tấn công tài năng bậc nhất. Tuy nhiên, họ lại vô duyên với các danh hiệu ở cấp đội tuyển.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 1

Dàn sao đẳng cấp thế giới nhưng chưa có danh hiệu ở cấp đội tuyển. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 2

Ở cấp CLB, Keylor Navas vô địch Tây Ban Nha, Pháp và từng đứng trên đỉnh châu Âu trong 3 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, cựu thủ môn Real lại chưa có danh hiệu nào ở cấp đội tuyển. Thành tích tốt nhất của Costa Rica trong những năm gần đây tại Gold Cup (cúp vô địch Bắc Trung Mỹ) chỉ là bán kết.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 3

Javier Zanetti là biểu tượng thành công của Inter Milan với cú ăn ba huyền thoại vào mùa 2009/10. Tuy nhiên, anh lại không có danh hiệu nào cùng tuyển Argentina trong suốt sự nghiệp kéo dài 22 năm.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 4

Từng có thời gian các vị trí trong đội hình tuyển Anh đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, Rio Ferdinand, John Terry, Steven Gerrard, Frank Lampard, David Beckham, Wayne Rooney, Paul Scholes, Ashley Cole lại không có nổi dù chỉ một danh hiệu ở cấp đội tuyển.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 5

Cú vào bóng ác ý của Jordan Pickford đã khiến Virgil van Dijk nói lời chia tay Premier League 2020/21 ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Trung vệ người Hà Lan còn bỏ luôn cơ hội tham dự kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 6

Nhiều năm trôi qua, bóng đá Anh vẫn chưa có hậu vệ trái nào vượt qua được Ashley Cole. Tuy nhiên, cựu danh thủ sinh năm 1980 cùng đồng đội chưa bao giờ vào đến bán kết một giải đấu lớn (World Cup/Euro).

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 7

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Luka Modric đã ở rất gần chức vô địch World Cup vào năm 2018. Tuy nhiên, anh cùng đồng đội đã không thể vượt qua thử thách mang tên Pháp.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 8

Claude Makelele là tiền vệ lừng danh của bóng đá Pháp một thời. Ông từng góp mặt ở chung kết World Cup 2006 nhưng đã phải nhận thất bại cay đắng trước Italy ở loạt luân lưu.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 9

Tại World Cup 2010, Arjen Robben ghi bàn hạ Uruguay ở bán kết. Tuy nhiên, ở trận chung kết, anh lại là người bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Iker Casillas ở phút 62. Đây là tình huống góp phần khiến "Cơn lốc màu da cam" nhận thất bại trước Tây Ban Nha.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 10

Tại World Cup, Juan Roman Riquelme cùng tuyển Argentina chỉ có thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết. Ở đấu trường châu lục (Copa America), tiền vệ tài hoa một thời góp mặt ở chung kết năm 2007 nhưng phải nhận thất bại tủi hổ 0-3 trước Brazil.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 11

Neymar lẽ ra đã có thể nâng cao chức vô địch Copa America 2019 nếu anh không dính chấn thương ngay trước khi giải đấu khởi tranh. 2 năm sau, cầu thủ người Brazil lại vào đến chung kết, nhưng anh cùng đồng đội lại để thua trước Argentina với tỷ số 0-1.

Doi hinh khong co danh hieu quoc te anh 12

Nhắc đến bóng đá Bờ Biển Ngà, người hâm mộ sẽ ngay lập tức nhớ về Didier Drogba. Trong suốt 12 năm cống hiến (2002-2014), "Voi rừng" không thể giúp đội tuyển quê hương giành danh hiệu. Chỉ một năm sau khi anh giã từ sự nghiệp quốc tế, tuyển Bờ Biển Ngà đã lên ngôi tại cúp vô địch châu Phi 2015 bằng chiến thắng trước Ghana ở chung kết.

Khoảnh khắc của Messi và Neymar sau trận chung kết Lionel Messi tươi cười khi ngồi cạnh hai cầu thủ PSG là Neymar và Leandro Paredes sau khi Argentina hạ Brazil 1-0 để vô địch Copa America 2021.

Telegraph: 'Kane sẽ bỏ tập để được sang Man City'

Tiền đạo sinh năm 1993 sẽ dùng những biện pháp mạnh để hoàn thành nguyện vọng rời Tottenham trong hè 2021.

Dàn sao có thể đến Premier League mùa tới

Các đội bóng lớn tại Premier League đang tích cực tìm kiếm tân binh phục vụ cho tham vọng ở mùa giải 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm