Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao tham dự Olympic Tokyo

Môn bóng đá nam Thế vận hội 2020 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn khi các đội có nhiều ngôi sao đã chứng tỏ khả năng ở những giải đấu hàng đầu.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 1

Đội hình ngôi sao tài năng góp mặt ở môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 2

Do Olympic tổ chức muộn một năm, ban tổ chức (BTC) đã nâng độ tuổi tham dự của cầu thủ lên thành U24. Với đẳng cấp của ngôi sao bắt chính tại Euro 2020, Unai Simon gần như chắc chắn tiếp tục đứng trong khung gỗ của tuyển Olympic Tây Ban Nha tại Thế vận hội.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 3

Dani Alves được kỳ vọng mang kinh nghiệm để giúp đỡ cho dàn cầu thủ trẻ Brazil. Hậu vệ từng khoác áo Barca, PSG, Juventus đặt mục tiêu giúp Brazil bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 4

Pau Torres là trụ cột đưa Villarreal đến chức vô địch Europa League 2020/21. Anh đang là cái tên nằm trong tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn như Man Utd, Arsenal. Olympic 2020 sẽ là cơ hội để trung vệ người Tây Ban Nha tích lũy kinh nghiệm trước khi hướng đến việc tỏa sáng trên tuyển trong tương lai.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 5

Eric Garcia chứng tỏ phẩm chất ngôi sao sau 3 lần ra sân tại Euro 2020 cho Tây Ban Nha. Trung vệ sinh năm 2000 sở hữu những thống kê ấn tượng như chuyền chính xác 97%, thu hồi bóng 14 lần. Tân binh Barca được kỳ vọng mang phong độ ấn tượng này đến Thế vận hội.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 6

Marc Cucurella cũng là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha. Hậu vệ 22 tuổi đá chính cho Eibar, Getafe trong 3 mùa gần nhất tại La Liga. Anh được đánh giá là mẫu hậu vệ cánh công thủ toàn diện.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 7

Franck Kessie là trụ cột Milan trong nhiều mùa giải qua. Anh là một trong những ngôi sao của tuyển Olympic Bờ Biển Ngà, bên cạnh trung vệ Eric Bailly và tiền đạo Amad Diallo (cùng của Man Utd).

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 8

Dani Ceballos thường xuyên ra sân tại La Liga từ năm 19 tuổi. Hiện tại, tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid sẵn sàng giúp tuyển Tây Ban Nha giành tấm huy chương vàng bóng đá nam Olympic đầu tiên kể từ năm 1992.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 9

Tây Ban Nha là ứng viên nặng ký cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic, bởi họ sở hữu dàn cầu thủ tài năng và có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Pedri được triệu tập dù anh vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất VCK Euro 2020. Ở tuổi 18, cầu thủ trẻ thuộc biên chế Barcelona thậm chí còn có thể dự Olympic 2024 tại Paris.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 10

Marco Asensio đã chơi hơn 200 trận cho Real Madrid, giành 2 chức vô địch La Liga, 2 Champions League. Cầu thủ 25 tuổi là sự bổ sung chất lượng cho tham vọng của Olympic Tây Ban Nha.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 11

Richarlison khẳng định tài năng tại Premier League trong màu áo Everton. Anh cũng là tiền đạo chủ lực của tuyển Brazil tại Copa America 2021. Chân sút sinh năm 1997 gần như cầm chắc suất đá chính ở giải đấu diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 22/7.

Doi hinh ngoi sao duoc ky vong toa sang o Olympic Tokyo anh 12

Olympic hè này là cơ hội tốt để Gabriel Martinelli tìm lại cảm giác bóng và sự tự tin sau mùa giải bị chấn thương. Tiền đạo người Brazil sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm ấn tượng. Màn trình diễn tốt tại Thế vận hội có thể giúp Martinelli tìm lại suất đá chính khi trở về Arsenal.

Video Italy 1-1 Tây Ban Nha: Chiến thắng trên chấm luân lưu Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020 nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu 11 m ở trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

VĐV đặc biệt tại Olympic Tokyo

Pita Taufatofua của Đoàn thể thao Tonga lần thứ ba liên tiếp tranh tài tại Olympic trong đó có 2 kỳ mùa Hè và một kỳ mùa Đông.

Pedri, Olmo với nhiệm vụ phải vô địch Olympic

Pedri là một trong những cầu thủ có thể giúp Tây Ban Nha làm nên chuyện tại Olympic Tokyo.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh:Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm