Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao hay nhất châu Phi không lép vế trước châu Âu

Bóng đá châu Phi vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Sadio Mane, Mohamed Salah hay Kalidou Koulibaly.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 1

Andre Onana là một trong số ít thủ môn gốc Phi thi đấu chuyên nghiệp và thành công ở châu Âu. Ngôi sao người Cameroon may mắn được đào tạo bài bản và đang là trụ cột giúp Ajax giành nhiều danh hiệu. Trong khi đó, Jan Oblak với màn trình diễn ổn định qua nhiều mùa giải được giới chuyên môn đánh giá là thủ thành hàng đầu thế giới hiện nay.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 2

Trent Alexander-Arnold đang là hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện nay với màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Liverpool. Serge Aurier chưa thể đạt đến đẳng cấp của đồng nghiệp người Anh nhưng cũng là cái tên được HLV Jose Mourinho tin tưởng ở CLB Tottenham.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 3

Virgil van Dijk đang là trung vệ hay nhất Premier League, Kalidou Koulibaly cũng không hề kém cạnh với danh hiệu cầu thủ phòng ngự hay nhất Serie A mùa giải 2018/19. Hai ngôi sao này đều có điểm mạnh ở khả năng tranh chấp và chỉ đạo hàng phòng ngự.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 4

Joel Matip nổi lên là một trong những hậu vệ hàng đầu dưới sự chỉ đạo của HLV Juergen Klopp. Trong khi đó, Sergio Ramos từ lâu đã là cái tên khiến nhiều tiền đạo giỏi phải câm lặng mỗi khi đối đầu.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 5

Achraf HakimiAndrew Robertson đang là 2 hậu vệ cánh đáng xem nhất hiện nay với khả năng phòng ngự, tấn công toàn diện. Ở mùa này, Hakimi đã có 7 bàn, 10 kiến tạo, trong khi Robertson có 2 bàn, 7 kiến tạo.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 6

Thomas Partey là vị trí không thể thiếu trong lối chơi phòng ngự phản công trứ danh của Atletico Madrid dưới thời HLV Diego Simeone. Trong khi Milinkovic-Savic đang chơi một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp và cùng Lazio cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Juventus.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 7

Wilfred NdidiKevin de Bruyne là 2 tiền vệ hàng đầu Premier League hiện nay với màn thể hiện đẳng cấp trong màu áo Leicester và Man City.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 8

Đẳng cấp của Riyad Mahrez đã được khẳng định qua nhiều năm chơi bóng ở Premier League. Bruno Fernandes đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt ở Anh và được kỳ vọng giúp MU sớm trở lại với vị thế của một trong những CLB hàng đầu xứ sở sương mù.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 9

Mohamed SalahKylian Mbappe đang là những "cỗ máy săn bàn" hàng đầu hiện nay. Salah đã có 20 bàn, 8 pha kiến tạo ở mùa này. Mbappe thậm chí ấn tượng hơn khi đã ghi 30 bàn, kiến tạo 9 lần trên mọi đấu trường cho PSG.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 10

Pierre-Emerick Aubameyang đang là một trong những tiền đạo hay nhất Premier League với 17 bàn thắng. Trong khi đó, Robert Lewandowski không có đối thủ ở cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga với 25 bàn thắng chỉ sau 23 lần ra sân.

Doi hinh ngoi sao hay nhat chau Phi khong lep ve truoc chau Au anh 11

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn đang loay hoay tìm kiếm cái tên kế thừa xứng đáng cho vị trí của siêu sao người Bồ Đào Nha. Sadio Mane, đương kim quả bóng vàng châu Phi đang vào tầm ngắm của đội bóng Hoàng gia. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Real có thể chi 131 triệu bảng để đưa cầu thủ người Senegal đến Benabeu vào mùa giải tới.

Ronaldo và pha ham bóng phá hỏng cơ hội ghi bàn của đồng đội Trong trận gặp Osasuna vào năm 2012, Cristiano Ronaldo có tình huống ham bóng không cần thiết khiến Gonzalo Higuain bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau khi đã rê qua thủ môn đối phương.

Balotelli loại Ronaldo, chọn Messi vào đội hình hay nhất

Balotelli dành vị trí cho Lionel Messi ở đội hình trong mơ. Tuy nhiên, cái tên sát cánh bên siêu sao người Argentina lại không phải là Cristiano Ronaldo.

Messi hỗ trợ Ronaldo ở đội hình kết hợp 11 tiền đạo hay nhất

Lối chơi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay đổi trong những năm gần đây. M10 có thiên hướng lùi về giữa sân dẫn dắt lối chơi, còn CR7 hoạt động như một tiền đạo cắm.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm