Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngoại binh hay nhất Premier League với 36 chức vô địch

Nhiều chân sút ngoài lãnh thổ vương quốc Anh đã tỏa sáng để đi vào lịch sử giải đấu có tính cạnh tranh hàng đầu châu Âu.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 1

Đội hình ngoại binh hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với tổng cộng 36 chức vô địch.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 2

Sergio Aguero (trái) và Thierry Henry (phải) là những tiền đạo ngoại hàng đầu trong lịch sử Premier League.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 3

Thủ môn người Đan Mạch Peter Schmeichel có 8 mùa giải chơi cho Man Utd và đã 5 lần nâng cao danh hiệu Premier League, nhiều hơn 2 đối thủ là Edwin van der Sar, Petr Cech (cùng có 4 chức vô địch).

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 4

Sự nghiệp của Vincent Kompany gắn liền với Manchester City. Trung vệ người Bỉ là công thần đưa "Citizens" vươn mình thành một thế lực của bóng đá Anh, đồng thời làm lu mờ đối thủ cùng thành phố Man Utd. Sau 11 năm thi đấu tại Etihad, Kompany đã trở về khoác áo Anderlecht và đảm nhận luôn nhiệm vụ của huấn luyện viên.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 5

Nemanja Vidic gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2005 và được đánh giá là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất lịch sử sân Old Trafford. Cầu thủ người Serbia với lối chơi mạnh mẽ cùng tố chất của thủ lĩnh giúp MU giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 lần đăng quang liên tiếp từ năm 2006 đến 2009.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 6

Van Dijk mới có hơn 2 mùa giải chơi cho Liverpool, nhưng được lựa chọn vào đội hình hay ngoại binh hay nhất lịch sử giải đấu. Trung vệ người Hà Lan với màn trình diễn đẳng cấp thế giới đang cùng "The Kop" hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 7

Patrick Vieira gắn liền với quãng thời gian hoàng kim của Arsenal. Đội trưởng huyền thoại người Pháp cùng "Pháo thủ" 3 lần xưng vương ở xứ sở sương mù, trong đó có chức vô địch bất bại vào mùa 2003/04. Đây là thành tích chưa CLB nào có thể chạm đến.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 8

David Silva tỏa sáng trong vai trò của cầu thủ chạy cánh và khi được chuyển vào chơi như tiền vệ trung tâm. Anh cũng phát huy những phẩm chất của ngôi sao hàng đầu. Silva sẽ chia tay Man City sau khi mùa giải 2019/20 khép lại để tìm kiếm thử thách ở giải đấu khác.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 9

Cristiano Ronaldo đạt đến đẳng cấp của siêu sao từ khi còn chơi cho Man Utd. Sau tiền đạo người Bồ Đào Nha, người hâm mộ vẫn chưa được chứng kiến thêm cầu thủ Premier League nào có thể nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 10

Eric Cantona là cái tên khởi đầu cho kỷ nguyên thống trị tại Premier League của "Quỷ đỏ". Màn trình diễn của huyền thoại người Pháp còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cầu thủ Man Utd sau này.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 11

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2012, Eden Hazard được cả MU và Chelsea theo đuổi, nhưng đã chọn Stamford Bridge làm bến đỗ sau khi rời Lille. Đây là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của Hazard bởi tại London, cầu thủ người Bỉ vươn mình thành ngôi sao hàng đầu, tiệm cận đẳng cấp của 2 siêu sao Ronaldo và Messi.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 12

Sergio Aguero với 180 bàn thắng là chân sút vĩ đại nhất của Man City, đồng thời nằm trong top tay săn bàn hiệu quả nhất lịch sử Premier League. "El Kun" đã giành nhiều danh hiệu quốc nội cùng Man City và đang khao khát một lần được bước lên đỉnh châu Âu cùng CLB thành Manchester.

Doi hinh ngoai binh hay nhat lich su Premier League anh 13

Thierry Henry cống hiến những gì tốt nhất để cùng Arsenal giành 2 chức vô địch Premier League vào năm 2002 và 2004. Sau sự ra đi của "Titi", nhiều tiền đạo giỏi đã khoác lên mình màu áo của "Pháo thủ" nhưng không ai đạt được thành công như huyền thoại người Pháp.

MU thắng 1, thua 1 khi đá 2 trận giao hữu liên tiếp với West Brom Hôm 12/6, Manchester United và West Brom đá 2 trận giao hữu liên tiếp trên sân Old Trafford. MU thua trận đầu tiên với tỷ số 1-2 trước khi thắng 3-1 ở trận còn lại.

Lịch thi đấu, kết quả bóng đá ngày 19/6

Zing gửi tới độc giả lịch thi đấu, kết quả mới nhất của V.League và các giải hàng đầu châu Âu. Tâm điểm của bóng đá cuối tuần là màn so tài giữa Tottenham và Manchester United.

Cựu vương LMHT Việt Nam và sứ mệnh trở lại đỉnh vinh quang

Saigon Buffalo đang thoát khỏi những ngày tháng u tối và cố gắng lấy lại hình ảnh của nhà vô địch VCS. Mục tiêu tối thượng của họ là suất dự Chung kết thế giới 2020.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm