Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình mua hụt đáng tiếc nuối của Arsenal

HLV Arsene Wenger từng nhiều lần thừa nhận mình đã suýt mua được Messi, Ronaldo hay nhiều ngôi sao hàng đầu khác trong quãng thời gian ông làm việc tại Arsenal.

Arsenal anh 1

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho,… và nhiều ngôi sao số má khác từng tiến gần đến việc cập bến “Pháo thủ”. Sau đây là đội hình 11 ngôi sao số má nhất từng suýt đầu quân cho HLV Wenger.

Arsenal anh 2

Vào năm 1998, thời điểm còn thi đấu cho Parma, Gianluigi Buffon đã có bữa ăn tối thân mật với HLV Wenger. Arsenal và HLV người Pháp rất muốn chiêu mộ Buffon. Đến cuối cùng, Juventus đã vào cuộc và chấp nhận chi 32 triệu bảng cho Buffon, số tiền kỷ lục thế giới cho một thủ môn ở thời điểm đó.

Arsenal anh 3

Vincent Kompany là cái tên khác từng được Wenger quan tâm, thời điểm trung vệ người Bỉ còn chơi cho Anderlecht. Tuy nhiên, đến năm 2008 Arsenal thất bại trong vụ này khi để Kompany đến Man City.

Arsenal anh 4

Có mối quan hệ sâu rộng ở Pháp, Wenger nhanh chóng nhận ra tài năng của Raphael Varane khi cầu thủ còn chơi ở Lens. Năm 2011, Arsenal đưa ra đề nghị cho Lens nhưng cầu thủ đã chọn Real. “Lẽ ra chúng tôi đã có thể mua được Varane ở Lens, thật tiếc”, Wenger nói vào năm 2013.

Arsenal anh 5

Wenger thừa nhận từng muốn chiêu mộ cả Lionel Messi, Gerard Pique và Cesc Fabregas sau màn trình diễn ấn tượng của họ ở đội trẻ Barca. Tuy nhiên, chỉ Cesc chịu đến Arsenal vào năm 2003, trong khi Pique đến MU vào năm 2004 và Messi ở lại CLB.

Arsenal anh 6

Năm 2009, Arsenal liên tục chèo kéo Xabi Alonso khi HLV trưởng Liverpool, Rafael Benitez muốn mua Gareth Barry thay tiền vệ người Tây Ban Nha. Alonso bộc lộ ý định sang Arsenal. Tuy nhiên, thương vụ bất thành vì Barry sang Man City và Alonso phải ở lại.

Arsenal anh 7

Năm 2003, Yaya Toure thậm chí đã ra sân trong trận giao hữu giữa Arsenal với Barnet. Tuy nhiên, rắc rối trong việc xin giấy phép lao động khiến đôi bên không thể thực hiện vụ chuyển nhượng. Toure sau đó tới Ukraine đầu quân cho Metalurh Donetsk.

Arsenal anh 8

Wenger tiết lộ khi Paul Pogba muốn rời MU vào năm 2012, Arsenal đã tiếp cận cầu thủ nhưng rồi lại để hụt vào tay Juventus. “Thương vụ Pogba xảy ra quá nhanh. Chúng tôi đã tiếp cận cậu ta và cố gắng đưa Pogba về Arsenal, nhưng cậu ấy liền ký hợp đồng với Juventus”, Wenger nhớ lại vào năm 2014.

Arsenal anh 9

Năm 2017, trước khi Sancho đến Dortmund, Arsenal và Wenger đã nhìn ra tiềm năng của tiền vệ này. “Arsenal và tôi đã muốn đưa Sancho về Arsenal từ lò đào tạo của Man City, khi cậu ấy không được ra sân. Tôi đã cố gắng hết mức vì cậu ấy có tiềm năng quá lớn”, Wenger chia sẻ vào năm 2020.

Arsenal anh 10

Năm 2001, khi đang khoác áo Malmo, Ibrahimovic được HLV Wenger mời đến Arsenal thử việc. Các bức ảnh chụp sau này cho thấy Ibra đã mặc trang phục của “Pháo thủ” vào năm 2000. Sau này Ibra phát biểu anh từ chối Arsenal vì không muốn phải thử việc và đã chọn Ajax.

Arsenal anh 11

Arsenal từng có cơ hội tuyển mộ Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon ở mùa giải 2002/03. Tháng 11/2002, Ronaldo đã được Wenger mời sang London, thăm cơ sở vật chất và trò chuyện cùng ông. Tuy nhiên, MU sau đó trả giá gấp 3 lần Arsenal và mua được cầu thủ. "Tôi ân hận cả đời vì không mua được Ronaldo, và để cậu ấy sang MU", Wenger tiết lộ vào năm 2014.

Ronaldo tập riêng khi trở lại khu huấn luyện của Juventus Câu lạc bộ Juventus cập nhật tình hình buổi rèn thể lực đầu tiên của các cầu thủ, trong đó Ronaldo tập riêng và không cùng nhóm với Dylaba và đồng đội.

Ronaldo ‘béo’ và bí quyết ghi bàn từ môn futsal

Ronaldo Luis Nazario de Lima một lần nữa lý giải tại sao anh được gọi là “người ngoài hành tinh”, với những kỹ năng bóng đá vô cùng dị biệt.

Hồng An

Getty, Bleacher report, reuters

Bạn có thể quan tâm