Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình lý tưởng hợp nhất giữa MU và Chelsea

2h đêm nay, MU sẽ tiếp đón Chelsea tại Old Trafford. Đây là cuộc so tài giữa những nhân tố xuất sắc nhất Premier League ở mùa giải năm nay.

Jose Mourinho trở lại Old Trafford với tư cách là HLV của Chelsea như cách đây hơn nửa thập kỷ. Trong khi MU không còn nhận được sự dìu dắt của Sir Alex, thay vào đó là tân HLV David Moyes. Rõ ràng đây là cuộc so tài đáng chờ đợi giữa hai nhà cầm quân này.

Tuy nhiên, những vị trí trên sân chắc chắn cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý. Bởi lẽ hai đội hiện đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc bậc nhất Premier League. Tên tuổi và tài năng của họ đều đã được kiểm chứng ở mùa giải trước.

Dưới đây là đội hình lý tưởng được chọn lọc từ các nhân tố kiệt xuất của MU và Chelsea.

Thủ môn: David De Gea (Manchester United)

Việc De Gea vượt mặt Petr Cech để chiếm lĩnh vị trí thủ môn hẳn không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ thủ thành người Tây Ban Nha đã có những bước tiến cực lớn kể từ mùa trước. Hiện De Gea được xem là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Nhờ sự chắc chắn của anh, MU đã đăng quang ngôi vô địch lần thứ 20 ở mùa trước.

Hậu vệ phải: Rafael Da Silva (Manchester United)

Cesar Azpilicueta chơi rất ấn tượng ở mùa trước. Branislav Ivanovic cũng tỏa sáng mỗi khi được bố trí thi đấu bên cánh phải. Song bộ đôi hậu vệ của Chelsea vẫn chưa thể sánh được với Rafael Da Silva. 12 tháng qua, cầu thủ người Brazil tiến bộ vượt bậc và trở thành hậu vệ phải hàng đầu Premier League vào thời điểm hiện tại.

Trung vệ: David Luiz (Chelsea)

Mùa trước, David Luiz hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy vậy, tài năng của Luiz chỉ được nhắc đến khi anh thi đấu ở vị trí trung vệ sở trường. Sự dũng mãnh kèm theo những quả tắc bóng rất chính xác của tuyển thủ người Brazil đang làm rung động rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Trung vệ: Nemanja Vidic (Manchester United)

Rio Ferdinand, John Terry, Jonny Evans và thậm chí cả Phil Jones đều là những trung vệ. Nhưng Nemanja Vidic vẫn xứng đáng hơn cả ở vị trí này. Ở tuổi 31, tuyển thủ người Serbia tiếp tục chứng tỏ giá trị của một trung vệ hàng đầu thế giới.

Hậu vệ trái: Ashley Cole (Chelsea)

Patrice Evra không được điền tên vào vị trí này là vì cái tên Ashley Cole. Cầu thủ có trên 100 lần khoác áo tuyển Anh không chỉ là hậu vệ trái số 1 của Chelsea mà còn là số 1 tại Premier League.

Tiền vệ phòng ngự: Michael Carrick (Manchester United)

Màn trình diễn chói sáng ở mùa trước giúp Carrick có một vị trí trong Đội hình tiêu biểu của PFA và hiện anh cũng là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA. Ở MU, vai trò của Carrick quan trọng chỉ sau Robin Van Persie.

Tiền vệ phòng ngự: Frank Lampard (Chelsea)

Ở tuổi 35, Lampard là cầu thủ già nhất trong đội hình hợp nhất giữa MU và Chelsea. Nhưng chắc chắn sự lựa chọn này không gây ra bất kỳ tranh cãi nào. Chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Chelsea đều đặn ghi hơn 10 bàn thắng/mùa kể từ năm 2004 đến nay. Cú sút phạt đẳng cấp của anh vào lưới Hull City ngày mở màn mùa giải chứng tỏ "người không phổi" vẫn chưa hết thời.

Tiền vệ cánh trái: Eden Hazard (Chelsea)

Hazard có tiềm năng để trở thành cầu thủ hay nhất Premier League, thậm chí anh có thể trở thành cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cầu thủ 22 tuổi người Bỉ mới gia nhập Chelsea ở mùa hè trước, song những màn trình diễn của anh khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Tiền vệ tấn công: Wayne Rooney (Manchester United)

Hãy quên những lùm xùm xung quanh vụ chuyển nhượng của Rooney để tập trung đánh giá tài năng của cầu thủ này. Ở Premier League, không ai chơi tốt hơn Rooney ở vị trí tiền vệ tấn công, cho dù vị trí chính thức của “gã Shrek” ở hàng tiền đạo. Ngoài khả năng bao quát rất rộng, Rooney còn có những pha kiến tạo như đặt. Cầu thủ 27 tuổi người Anh chính là nỗi ác mộng của bất kỳ hàng phòng ngự nào tại Premier League.

Tiền vệ phải: Juan Mata (Chelsea)

Wilfried Zaha là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, nếu đem so với Juan Mata thì cầu thủ người Anh vẫn còn thua kém xa. 12 bàn thắng cùng 17 pha kiến tạo đã chứng tỏ Mata là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Mùa này, ngôi sao người Tây Ban Nha hứa hẹn còn tỏa sáng hơn nữa.

Tiền đạo: Robin van Persie (Manchester United)

Chelsea đang sở hữu những tiền đạo tài năng, nhưng chắc chắn chẳng ai sánh bằng Robin Van Persie của MU. Trung phong người Hà Lan là một xạ thủ thượng thặng. Nhờ 26 bàn thắng của Persie mùa trước, MU mới có cơ hội lần thứ 20 nâng cao danh hiệu vô địch. Trong trận khai màn mùa này, cựu thủ quân Arsenal cũng chứng tỏ giá trị bằng cú đúp vào lưới Swansea.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm