Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình lão tướng xuất sắc nhất Champions League

Dù đều bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng 11 ngôi sao dưới đây vẫn trở thành nỗi sợ hãi cực lớn tại đấu trường Champions League.

Đội hình lão tướng xuất sắc nhất Champions League mùa này tính theo sơ đồ 4-3-3.
Thủ môn: Petr Cech (Chelsea – 31 tuổi)
Hẳn nhiều người cho rằng vị trí này nên thuộc về Victor Valdes, song nếu nhìn vào màn trình diễn ổn định của Petr Cech, chắc chắn họ sẽ chọn thủ thành người CH Czech. Ngoài phản xạ tuyệt vời cùng sự ra vào hợp lý, Cech còn là người chỉ huy rất tốt nơi hàng phòng ngự.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona – 30 tuổi)

Dưới bất kỳ triều đại nào ở Nou Camp, Alves cũng là cầu thủ được tin dùng nhất. Trong trận gặp Man City hôm 19/2 vừa qua, hậu vệ người Brazil đã chứng tỏ anh xứng đáng được trọng dụng. Cựu sao Sevilla lên công về thủ như con thoi trước khi tung đòn kết liễu Man xanh ở phút cuối cùng trận đấu.

 

Trung vệ: John Terry (Chelsea – 33 tuổi)

Terry đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Thủ quân Chelsea đã kết hợp với Gary Cahill tạo ra cặp trung vệ tốt nhất tại Premier League mùa này. Nhờ sự chắc chắn của bộ đôi, Chelsea đã có cú bứt tốc mạnh mẽ để chiếm ngôi đầu. Đây cũng chính là điểm tựa cựa lớn cho The Blues ở đấu trường Champions League.

Trung vệ: Pepe (Real Madrid – 30 tuổi)

Pepe chơi rất thuyết phục trong năm cuối cùng của triều đại Jose Mourinho. Tuyển thủ Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng sang triều đại Carlo Ancelotti. Cùng với Ramos, Pepe biến hàng thủ Real trở thành phòng tuyến rất khó để xuyên thủng.

Hậu vệ trái: Philipp Lahm (Bayern Munich – 30 tuổi)

Trong gần một thập kỷ trở lại đây, Philipp Lahm là mẫu cầu thủ được đánh giá hoàn hảo nhất. Anh có thể đảm nhiệm mọi vị trí bên hành lang hai cánh của Bayern cũng như vai trò tiền vệ trung tâm. Theo lời kể của Pep Guardiola, ngoài sự nhanh nhẹn, thủ quân của Bayern còn là cầu thủ đặc biệt thông minh.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso (Real Madrid – 32 tuổi)

Sau khi gia nhập Real, phong độ của Alonso có phần chững lại. Song cựu sao Liverpool vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu. Sẽ rất khó để cầu thủ trẻ Asier Illarramendi tranh chỗ lão tướng 32 tuổi ở Bernabeu trong mùa giải tới.

Tiền vệ trung tâm: Xavi (Barcelona – 34 tuổi)

Không còn nhanh nhẹn như ngày nào, nhưng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng những cú tỉa bóng tinh tế giúp Xavi vẫn là trái tim nơi hàng tiền vệ Barca. Trong trận gặp Man City hôm 19/2 vừa qua, lão tướng người Tây Ban Nha đã chứng tỏ tất cả điều đó.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Manchester City – 30 tuổi)

Yaya Toure nằm trong số những cầu thủ đáng sợ nhất trong làng bóng đá hiện nay. Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà vừa bước sang tuổi 30 hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng ngay cả những cầu thủ trẻ cũng khó có thể sánh kịp sức mạnh so với cựu sao Barca.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (PSG – 32 tuổi)

Không phải Ronaldo, cũng chẳng phải Messi, Ibrahimovic mới là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League mùa này với 10 pha lập công. Trong số đó, chắc chắn chẳng ai quên được cú sút thần sầu bằng chân trái của tuyển thủ Thụy Điển vào lưới Leverkusen hôm 19/2 vừa qua.

Tiền đạo: Robin Van Persie (Manchester United – 30 tuổi)

Van Persie chính là nguyên nhân khiến David Villa (Atletico Madrid) không có tên trong đội hình này. Rất tiếc là tài năng của tuyển thủ Hà Lan rất khó để vực dậy một M.U đang trong cảnh rệu rã hiện nay.

 

Tiền đạo cánh trái: Franck Ribery (Bayern Munich – 30 tuổi)

Ribery là một trong số những ngôi sao sáng nhất làng bóng đá châu Âu trong 18 tháng qua. Hiện Gã mặt sẹo đang được kỳ vọng sẽ giúp Bayern bảo vệ thành công tất cả các danh hiệu mùa này, đồng thời giúp tuyển Pháp bay cao tại World Cup 2014.

 

Tiểu Minh

Nguồn & ảnh: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm