Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất vòng 9 Premier League

Man City góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh sau chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Man United.

Man City thang MU anh 1

Đội hình hay nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh theo lựa chọn của BBC. Đồ họa: Minh Phúc.

Man City thang MU anh 2

Erling Haaland (Man City): Haaland đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà, đồng thời là cầu thủ góp công vào nhiều bàn nhất trong một trận derby Manchester (3 bàn, 2 kiến tạo).

Man City thang MU anh 3

Phil Foden (Man City): Phút 64, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của "Cityzens" lập hat-trick vào lưới Manchester United trong kỷ nguyên Premier League. Chưa đầy 10 phút sau, Foden theo chân đồng đội để trở thành cầu thủ thứ 2 lập thành tích này.

Man City thang MU anh 4

Roberto Firmino (Liverpool): Firmino tiếp tục đẩy tân binh Darwin Nunez lên ghế dự bị bằng màn thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội. Với cú đúp trong trận hòa 3-3 trước Brighton, tiền đạo người Brazil đã có 5 bàn, 3 kiến tạo sau 6 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City thang MU anh 5

Leandro Trossard (Brighton): Tiền vệ người Bỉ chơi thăng hoa và trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử lập hat-trick vào lưới Liverpool tại Anfield, sau Peter Ndlovu và Andrey Arshavin.

Man City thang MU anh 6

Kevin De Bruyne (Man City): Tiền vệ người Bỉ có đường kiến tạo thứ 94 tại Premier League, vượt qua thành tích của tiền bối David Silva (93). De Bruyne chỉ cần 218 trận để đạt thành tích này, trong khi Silva cần đến 309 trận.

Man City thang MU anh 7

Granit Xhaka (Arsenal): Tiền vệ người Thụy Sĩ chơi ăn ý bên cạnh Thomas Partey để giúp Arsenal làm chủ khu giữa sân ở derby Bắc London. Ngoài ra, anh còn ghi bàn dập tắt hy vọng giành điểm của Tottenham ở phút 67.

Man City thang MU anh 8

Miguel Almiron (Newcastle): Tuyển thủ Uruguay lập cú đúp trong trận thắng 4-1 của Newcastle trước Fulham, qua đó nâng thành tích ghi bàn ở mùa này lên con số 3. Trong cả mùa 2021/22, Almiron chơi 30 trận nhưng chỉ ghi vỏn vẹn một bàn.

Man City thang MU anh 9

Thiago Silva (Chelsea): 5 lần phá bóng, chuyền chính xác 94%, chạm bóng 134 lần, chuyền dài chuẩn xác 15 lần và 1 pha kiến tạo là những thống kê về màn trình diễn ấn tượng của Silva, trung vệ năm nay đã 38 tuổi.

Man City thang MU anh 10

William Saliba (Arsenal): Trung vệ người Pháp cho thấy sự chững chạc trong từng quyết định phòng ngự. Saliba sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 95% trong trận thắng Tottenham (cao nhất trên sân).

Man City thang MU anh 11

Conor Coady (Everton): Bản hợp đồng cho mượn từ Wolves chơi nổi bật ở hàng thủ Everton với tỷ lệ thắng tranh chấp 100% cùng 4 lần phá bóng, quan trọng hơn cả là bàn gỡ hòa 1-1, từ đó mở ra màn ngược dòng của "The Toffees" trước Southampton.

Man City thang MU anh 12

Jordan Pickford (Everton): Pickford đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng màn thể hiện ấn tượng giúp Everton giành 3 điểm. Thủ môn người Anh thực hiện 5 pha cứu thua, 4 trong số đó để cản cú sút trong vùng cấm từ hàng công chủ nhà.

Mbappe từng yêu cầu PSG chiêu mộ Rashford, Lewandowski

Marcus Rashford nằm trong kế hoạch chuyển nhượng Mbappe đề xuất với ban lãnh đạo PSG trong phiên chợ hè vừa qua.

Chủ tịch PSG tố Barca vi phạm luật công bằng tài chính

Lãnh đạo PSG kiêm đại diện Hiệp hội các CLB Châu Âu (ECA) cho rằng việc Barca kích hoạt đòn bẩy tài chính là đi ngược lại quy định về công bằng tài chính do UEFA ban hành.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm