Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất Siêu kinh điển: Ronaldo đánh bật Messi

Ở vị trí tiền đạo cánh phải trong đội hình Siêu kinh điển cuối tuần qua do Goal bình chọn, Messi phải nhường chỗ cho Ronaldo vì màn trình diễn nhạt nhòa.

Thủ môn: Victor Valdes (Barca)

So với đồng nghiệp Diego Lopez bên phía Real, Victor Valdes có trận đấu thành công hơn rất nhiều. Thủ thành của Barca thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Khedira và cú sút căng của Ronaldo. Vị trí thủ môn trong đội hình tiêu biểu của trận El Clasico xứng đáng thuộc về Valdes.

Victor Valdes lọt vào đội hình hay nhất trận El Clasico.

Hậu vệ

Pique (trung vệ, Barca)

Trang Goal đánh giá Gerard Pique là một trong những hậu vệ chơi hay nhất trận Barca – Real. Kết thúc 90 phút trên sân Nou Camp, cầu thủ khoác áo số 3 của CLB xứ Catalan được chấm điểm 3 trong thang điểm 5. Anh theo kèm Ronaldo và hóa giải mọi đường bóng bổng tìm đến "không phận" của tiền đạo Real Madrid.

Raphael Varane (trung vệ, Real)

Dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng tuyển thủ người Pháp đã nhận được sự tin tưởng của HLV Ancelotti. Không phụ niềm tin của chiến lược gia người Italy, Varane thi đấu khá tốt, nhưng đáng tiếc là anh không thể giúp Real tránh được thất bại 1-2 trên sân Nou Camp.

Daniel Alves (phải, Barca)

Ronaldo không thể làm mưa làm gió khi đối đầu với Daniel Alves. Kinh nghiệm và sự chắc chắn đã giúp hậu vệ người Brazil ngăn cản sự nguy hiểm của CR7. Sau trận đấu, Daniel Alves được trang Goal chấm 3,5 điểm.

Adriano (trái, Barca)

Tuyển thủ người Brazil hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạn chế tầm hoạt động của Gareth Bale. Dù phải đụng độ với cầu thủ chạy cánh tốc độ bên phía Real, nhưng Adriano vẫn lên công về thủ khá tốt và trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của Barca

Tiền vệ

Andres Iniesta (tiền vệ trung tâm, Barca)

Dù không thực sự quá nổi bật, nhưng Iniesta chính là cầu thủ đã thực hiện đường chuyền để Neymar lập công cho Barca. Sau trận đấu, tuyển thủ người Tây Ban Nha được trang Goal chấm điểm 3/5.

Iniesta có đường chuyền cho Neymar ghi bàn.

Khedira (tiền vệ trung tâm, Real)

Trong hiệp 1, tiền vệ của Real có pha dứt điểm sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Ronaldo. Đáng tiếc là Khedira không thể đem về bàn thắng cho đội nhà. Tương tự, anh cũng không thể đánh bại Valdes ở tình huống đối mặt trong hiệp hai, sau khi Real thực hiện pha đá phạt nhanh. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ khoác áo số 6 bên phía CLB Hoàng gia được đánh giá khá cao.

Tình huống Khedira bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Real.

Sergio Busquets (tiền vệ trung tâm, Barca)

Tuyển thủ người Tây Ban Nha có nhiệm vụ giúp đội chủ sân Nou Camp phòng thủ từ xa. Khả năng đánh chặn của Sergio Busquets là rất tốt. Sau khi trận đấu kết thúc, tiền vệ số 16 của Barca được chấm điểm 3/5.  

Tiền đạo

Neymar (lệch trái, Barca)

Màn trình diễn của Neymar.

Neymar là cầu thủ hay nhất trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp với bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Cú dứt điểm đánh bại Iker Casillas giúp tiền đạo người Brazil chứng tỏ giá trị của mình. Bỏ ra 57 triệu euro để chiêu mộ Neymar, ban lãnh đạo Barca có thể tạm hài lòng với bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè 2013.

Ronaldo (lệch phải, Real)  

Ronaldo có pha kiến tạo cho Jese lập công.

CR7 là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm trong trận El Clasico, nhưng đáng tiếc là ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa phát huy được hết khả năng của mình. Ở cuối trận, Ronaldo ghi dấu ấn với pha bứt tốc và thực hiện đường chuyền chính xác cho Jese Rodriguez ghi bàn.

Sanchez (trung phong, Barca)

Sanchez lập công cho Barca.

Tiền đạo người Chile chỉ được vào sân trong hiệp 2, thay Cesc Fabregas ở phút 70. Sau 8 phút có mặt trên sân, Sanchez làm tung mành lưới của Real bằng một pha dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Lopez.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm