Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình dự SEA Games của Thái Lan bộc lộ nhiều điểm yếu

Dù có lợi thế sân nhà, U23 Thái Lan vẫn nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Trung Quốc trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 30 diễn ra tối 9/11.

Trận đấu với U23 Trung Quốc là cơ hội để các cầu thủ trẻ xứ chùa Vàng cọ xát, đạt điểm rơi phong độ. Họ đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Ngoài ra, đây cũng là lứa cầu thủ của Thái Lan thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà. 

u23 thai lan lo diem yeu anh 1
U23 Thái Lan có trận đấu vất vả trước U23 Trung Quốc. Ảnh: Siam Sport

Dù có một số cầu thủ nổi bật trong đội hình như Worachit Sribamphen, Charoen Wongkon, Anon Lertsak và Sittichok Phaso, U23 Thái Lan vẫn bị dẫn trước ở phút 13. Cầu thủ ghi bàn cho U23 Trung Quốc là Yang Li Yu. 

Bàn thắng này giúp hiệp một hấp dẫn hơn, bởi U23 Thái Lan đã tràn lên tấn công để tìm cơ hội gỡ hòa ngay sau đó. Họ tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng hàng thủ đội khách vẫn đứng vững. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, U23 Trung Quốc dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa sau pha đánh đầu cận thành của Charoen Wongkon. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không được kéo dài. 4 phút sau đó, Duan Liu Yu nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Trung Quốc bằng tình huống tương tự. 

Ở những phút còn lại, U23 Thái Lan thể hiện sự thua sút về thể lực so với đối thủ và rơi vào tình thế buộc phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Trung Quốc không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. 

u23 thai lan lo diem yeu anh 2

Charoen Wongkon của U23 Thái Lan ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Siam Sport.

Trên fanpage của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, nhiều cổ động viên bày tỏ sự lo lắng sau thất bại này. 

"HLV sẽ có nhiều điều phải làm. Trận giao hữu này sẽ có ích vì giúp các cầu thủ nhìn ra các vấn đề đang tồn tại", tài khoản Duangkhae Auu Wijs viết.  

"Những vấn đề hiện tại là lối thiếu gắn kết và khả năng luân chuyển bóng. Cố gắng cải thiện nhé", tài khoản Sunya Bootte bình luận. 

"Hãy di chuyển thật nhiều để tìm khoảng trống dù là nhỏ nhất. Chơi bóng ngắn vẫn tốt hơn. Cần triển khai bóng hiệu quả hơn", tài khoản Raweeroj Sangrawee phân tích. 

Lúc 18h ngày 13/11 (giờ địa phương), U23 Thái Lan tiếp tục có trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân vận động của Đại học Chulalongkorn. 

Sao trẻ Thái Lan xin rời tuyển quốc gia để giải cứu đội U19

Tiền đạo Suphanat Mueanta quyết định xin HLV Nishino quay trở lại thi đấu trận quyết định của U19 Thái Lan với Malaysia, nhằm giúp đội góp mặt tại vòng chung kết châu Á 2020.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm