Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình chuyển nhượng lãng phí ở Man City

Bên cạnh những bản hợp đồng thành công như Sergio Aguero và Kevin De Bruyne, Man City đã có nhiều quyết định chuyển nhượng sai lầm.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 1

Nhiều bản hợp đồng đắt giá không thể hiện được giá trị ở Manchester City. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 2

Thủ môn Claudio Bravo (Barca sang Man City, 18 triệu euro): Ngay sau khi lên nắm quyền, Pep Guardiola đưa Bravo về làm phương án thay thế Joe Hart. Thủ môn người Chile liên tục mắc sai lầm và bị đẩy lên ghế dự bị chỉ sau một mùa giải bắt chính.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 3

Hậu vệ Joao Cancelo (Juventus sang Man City, 65 triệu euro): Cancelo là một trong những bản hợp đồng đắt nhất lịch sử sân Etihad. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí chính thức với Kyle Walker.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 4

Hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto sang Man City, 45 triệu euro): Trong kỳ chuyển nhượng hè 2014, Man City phá kỷ lục để chiêu mộ Mangala từ Porto. Trung vệ người Pháp thi đấu không đạt kỳ vọng và bị Pep Guardiola gạt khỏi kế hoạch trước khi mùa giải 2016/17 bắt đầu.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 5

Hậu vệ John Stones (Everton sang Man City, 55,6 triệu euro): John Stones đang bước vào mùa giải thứ 5 khoác áo Man City nhưng vẫn chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ. HLV Pep không muốn đặt niềm tin vào Stones. Ông vừa yêu cầu BLĐ đội chủ sân Etihad chiêu mộ Ruben Dias về đá cặp với Aymeric Laporte.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 6

Hậu vệ Danilo (Real sang Man City, 30 triệu euro): Danilo không thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Real Madrid. Khi đầu quân cho Man City, cầu thủ người Brazil cũng chỉ là phương án dự bị.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 7

Tiền vệ Javi Garcia (Benfica sang Man City, 20,2 triệu euro): Cựu tiền vệ Benfica chỉ có 2 mùa giải chơi cho Man City. Garcia bị HLV Pellegrini đem bán cho Zenit trong kỳ chuyển nhượng hè 2014.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 8

Tiền vệ Fernando (Porto sang Man City, 15 triệu euro): Fernando gia nhập Man City từ Porto với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil không thể thích nghi với môi trường Premier League như người đồng hương Fernandinho. Fernando bị đem bán cho Galatasaray vào năm 2017.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 9

Tiền vệ Jack Rodwell (Everton sang Man City, 15 triệu euro): Rodwell từng được đánh giá là tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh. Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1991 sa sút không phanh kể từ khi đầu quân cho Man City. Rodwell chỉ có 16 lần ra sân cho Cityzens tại Premier League, trước khi bị đẩy sang Sunderland vào hè 2014.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 10

Tiền đạo Robinho (Real sang Man City, 43 triệu euro): Thương vụ Robinho đánh dấu cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của Man City dưới thời các ông chủ Arab. Robinho chỉ chơi tốt trong mùa giải 2008/09, sau đó sa sút phong độ và bị đẩy sang AC Milan vào hè 2010.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 11

Tiền đạo Wilfried Bony (Swansea sang Man City, 32,3 triệu euro): Bony từng khuấy đảo Premier League trong màu áo Swansea. Tuy nhiên, anh không thể duy trì phong độ kể từ khi đầu quân cho Man City. Chân sút ngời Bờ Biển Ngà chỉ có 6 bàn trong 2 mùa giải tại sân Etihad. Anh bị HLV Pep Guardiola thải loại ngay sau khi lên nắm quyền.

Doi hinh chuyen nhuong lang phi o Man City anh 12

Tiền đạo Nolito (Celta Vigo sang Man city, 18 triệu euro): Nolito được Man City chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Cầu thủ này chỉ xuất hiện trong giai đoạn lượt đi của mùa giải 2016/17, rồi phải rời sân Etihad do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

HLV Guardiola: 'Tôi chẳng là gì nếu thiếu cầu thủ giỏi' HLV Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị chỉ trích vì thói quen bạo chi. Ông lấy dẫn chứng về MU, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh không kém Man xanh.

'Leicester gặp may nên mới thắng được Man City'

Tiền vệ Rodri bày tỏ sự ấm ức sau trận thua 2-5 của Manchester City trước Leicester City ở vòng 3 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

'Các hậu vệ Man City đã mắc lỗi cơ bản'

Theo cựu tuyển thủ Gary Neville, các hậu vệ Man City đều mắc lỗi trong những tình huống dẫn đến phạt đền dành cho Leicester City vào tối 27/9 (giờ Hà Nội)

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm