Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 siêu sao trong mơ dự World Cup 2014

Neuer sẽ là người bảo vệ khung thành, trong khi đó Ronaldo, Messi và Robben được chọn làm bộ ba tấn công của đội hình lý tưởng đến Brazil mùa hè năm nay.

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

Dù không thể đưa Bayern lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2013/14, nhưng Neuer vẫn được đánh giá là thủ môn xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Anh góp công lớn giúp Hùm xám đoạt cú đúp danh hiệu với chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Tại World Cup 2014, Neuer sẽ cạnh tranh với những đối thủ lớn như Iker Casillas, Buffon cho phần thưởng người gác đền hay nhất giải đấu.

Hậu vệ

Sergio Ramos (trung vệ, Tây Ban Nha)

Ramos là một trong những trung vệ thi đấu ấn tượng nhất Champions League mùa vừa qua. Anh là cầu thủ góp công lớn giúp Real lên ngôi ở giải đấu số 1 châu Âu sau 12 năm. Có phong độ ổn định trước khi dự World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha, Ramos sẽ là tấm lá chắn thép trước khung thành Iker Casillas.

Thiago Silva (trung vệ, Brazil)

Hàng thủ ĐT Brazil được đánh giá cao nhờ có sự phục vụ của Thiago Silva. Ở thời điểm hiện tại, anh là mẫu trung vệ toàn diện. Khả năng chọn vị trí, theo người và thể lực của Silva thực sự rất tốt. Ở World Cup 2014 diễn ra trên sân nhà, trung vệ thuộc biên chế PSG sẽ khiến tiền đạo đối phương gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của ĐT Brazil.

Philipp Lahm (hậu vệ phải, Đức)

Lahm xứng đáng là chủ nhận của vị trí cánh phải trong đội hình lý tưởng dự World Cup 2014. Sự có mặt của anh sẽ giúp HLV Joachim Loew yên tâm hơn về hệ thống phòng ngự của ĐT Đức. Tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil, Lahm sẽ là trụ cột của xe tăng Đức.

Marcelo (hậu vệ trái, Brazil)

Trong trận chung kết Champions League mùa vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Real thi đấu ấn tượng. Anh chính là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau khi đi bóng qua các cầu thủ Atletico và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn trẻ xuất sắc Courtois. Đó chỉ là một trong những pha bóng đỉnh cao của Marcelo ở mùa vừa qua. Tại World Cup 2014, anh sẽ là một trong những hậu vệ trái đáng chú ý của giải đấu.

Tiền vệ

Bastian Schweinsteiger (tiền vệ trung tâm, Đức)

Trong danh sách của ĐT Đức đến Brazil, anh là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm khi tham chiến ở những giải đấu lớn gần đây. Sau 101 lần ra sân trong màu áo ĐT Đức, Schweinsteiger đóng góp 23 bàn thắng. Điều quan trọng là anh có mức độ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội quân do HLV Joachim Loew dẫn dắt.

Yaya Toure (tiền vệ trung tâm, Bờ Biển Ngà)

Khu trung tuyến của ĐT Bờ Biển Ngà có chỗ dựa vững chắc khi Yaya Toure có phong độ rất tốt. Hiện tại, anh là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Mùa vừa qua, Yaya Toure trở thành nhân tố quan trọng giúp Man City đoạt cú đúp danh hiệu gồm Ngoại hạng Anh và League Cup.

Wayne Rooney (tiền vệ công, ĐT Anh)

Ro10 sẽ là cầu thủ giữ vai trò quan trọng trong đội hình của ĐT Anh ở World Cup 2014. Anh có nhiệm vụ dẫn dắt hàng công Tam sư tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil. Tuy nhiên, người hâm mộ ĐT Anh hiện khá lo lắng, bởi Rooney không có phong độ tốt nhất trong màu áo M.U mùa vừa qua. Nguyên nhân là chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và tinh thần thi đấu của Ro10.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (cánh trái, Bồ Đào Nha)

CR7 đang trải qua mùa giải thành công rực rỡ trong sự nghiệp khi gặt hái khá nhiều danh hiệu cá nhân và cấp CLB. Anh là ngôi sao sáng nhất trong hành trình bước lên ngôi vô địch C1/Champions League lần thứ 10 của Real. Ở World Cup 2014, sự kỳ vọng của người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha vào Ronaldo rất lớn. Sau khi vất vả mới có thể đoạt vé đến Brazil bằng chiến thắng trước Thụy Điển ở trận play-off, CR7 khát khao muốn tiến vào tới chung kết của giải đấu.

Arjen Robben (cánh phải, Hà Lan)

Cánh phải do tiền vệ thuộc biên chế Bayern đảm nhận sẽ là hướng tấn công chủ đạo của ĐT Hà Lan ở World Cup 2014. Sau những gì đã thể hiện trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria mùa vừa qua, anh là một trong những cầu thủ đá cánh hay nhất tại Brazil mùa hè 2014. Tốc độ, kỹ thuật và những cú cứa lòng chân trái là những điểm mạnh của Robben.

Lionel Messi (trung phong, Argentina)

Leo sẽ là một trong những tiền đạo nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối thủ và người hâm mộ ở giải đấu diễn ra tại Brazil. Đây là kỳ World Cup được chờ đợi nhất của Messi khi đang ở thời đỉnh cao phong độ. Nếu không chứng tỏ được khả năng săn bàn ở mùa hè năm nay, anh sẽ gặp khó khăn trong việc bổ sung danh hiệu duy nhất còn thiếu vào bảng thành tích. 

 Đội hình trong mơ dự World Cup 2014

Đội hình 11 siêu sao dự World Cup 2014 theo bình chọn của Guardian với danh sách dự bị gồm Casillas, Kompany, Pepe, Busquets, Ribery, Neymar và Persie.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm