Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga mùa 2012/13

Real vừa trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, trong đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga, đội bóng Hoàng gia vẫn có tới 3 cái tên được vinh danh là Varane, Ozil và Ronaldo.

Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga mùa 2012/13

Real vừa trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, trong đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga, đội bóng Hoàng gia vẫn có tới 3 cái tên được vinh danh là Varane, Ozil và Ronaldo.

La Liga 2012/13 đã chứng kiến sự lép vế hoàn toàn của Real Madrid trước Barcelona. Trong khi đội bóng xứ Catalunya đã cán đích vị trí thứ nhất với số điểm kỷ lục lên tới 100, thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ giành được 85 điểm. Thế nhưng, không vì thế mà các ngôi sao của Real không được vinh danh trong “Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất” mùa giải vừa qua. Ngược lại, số người được vinh danh bên phía Real ngang ngửa với nhà tân vô địch Barcelona.

Sau đây là “Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất La Liga 2012/13” theo sơ đồ 4-3-3 do các chuyên gia của ESPN.com bình chọn.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)

Courtois trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng

Thủ thành được cho mượn từ Chelsea đã trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng. Phản xạ tuyệt vời cùng những pha ra vào cực kỳ hợp lý đã giúp Courtois đi vào lịch sử của Atletico khi trở thành người lập kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất ở cả sân nhà lẫn sân khách. Kết thúc mùa giải, Courtois chỉ để lọt lưới 31 bàn để rồi vượt mặt những bậc đàn anh như Casillas hay Valdes độc chiếm danh hiệu Zamora (thủ môn để lọt lưới ít nhất). Nhờ màn trình diễn tuyệt vời của Courtois mà Atletico đã giành chức vô địch cúp Nhà vua và một suất tham dự vòng đấu bảng Champions League mùa tới.

Những thủ môn vinh dự được đề xuất: Willy Caballero (Malaga) và Andres Fernandes (Osasuna)

Hậu vệ phải: Adriano Correia (Barcelona)

Không thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát, song mỗi lần ra sân Adriano Correia đều để lại những ấn tượng cực lớn. Những pha lên công về thủ của cầu thủ người Brazil luôn được xem là chìa khóa quan trọng trong những chiến thắng của Barcelona. Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi ngay trong 11 trận đầu tiên tại La Liga mùa vừa qua, Adriano đã ghi tới 5 bàn thắng. Với thành tích đó, chẳng có lý do gì mà Adriano không được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải, cùng một bản hợp đồng mới từ BLĐ Barcelona.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Jesus Gamez (Malaga) và Carlos Martinez (Real Sociedad)

Trung vệ: Raphael Varane (Real Madrid)

Việc Varane được vinh danh có lẽ khiến không ít người bất ngờ, bởi La Liga sở hữu rất nhiều trung vệ giỏi như Sergio Ramos, Gerard Pique, Marc Bartra, Alberto Botia, Andreu Fontas hay Victor Ruiz. Tuy nhiên, nếu những ai chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ trẻ người Pháp, thì họ lại cho rằng đó là điều tất yếu. Quả thực, Raphael Varane thi đấu cực kỳ chững chạc cho dù anh mới bước sang tuổi 20. Sự chắc chắn của anh đã khiến ngay cả Leo Messi cũng phải “tắt điện” trong hai trận bán kết tại cúp nhà Vua.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Miranda (Atletico) và Alvaro Gonzalez (Zaragoza)

Trung vệ: Inigo Martinez (Real Sociedad)

Thành công của Real Sociedad phụ thuộc rất nhiều vào Inigo (áo sọc xanh trắng)

Việc Real Sociedad giành suất dự Champions League mùa tới là nhờ sự đóng góp cực lớn của Inigo Martinez. Cầu thủ sinh năm 1991 này không chỉ mạnh mẽ trong việc ngăn cản những pha lên bóng của đối phương, mà anh còn được xem là hung thần trong những pha phát động tấn công của đội nhà. Minh chứng là dù đá trung vệ Inigo cũng góp tới 4 bàn thắng cho đội bóng xứ Basque cùng rất nhiều đường chuyền dài cho đồng đội lập công. Phong độ chói sáng của Inigo đã giúp anh lọt vào mắt xanh của các ông lớn tại châu Âu, song cầu thủ 22 tuổi này lại tuyên bố gắn bó với Real Sociedad để tranh tài tại Champions League mùa tới.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Miranda (Atletico) và Alvaro Gonzalez (Zaragoza)

Hậu vệ trái: Filipe Luis (Atletico Madrid)

Nếu nói hàng thủ của Atletico chỉ dựa vào thủ thành Thibaut Courtois là không công bằng, bởi Filipe Luis cũng đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ nơi hành lang trái của đội nhà. Sự có mặt của Filipe không chỉ khiến các cầu thủ tấn công của đối phương nản chí, mà ngay cả các cầu thủ phòng ngự nằm trong khu vực lên xuống của anh cũng phải điên đảo. Nói cho cùng, việc Luis Felipe được HLV Scolari triệu tập vào đội hình Brazil tham dự Confeds Cup tới đây là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ này.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Jeremy Mathieu (Valencia) và Guilherme Siqueira (Granada)

Tiền vệ phải: Jeremy Toulalan (Malaga)

Toulalan là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Manuel Pellegrini sau khi ông này được chỉ định ngồi vào ghế nóng tại Malaga. Và có lẽ không làm mất mặt ông thầy người Chile, tuyển thủ người Pháp đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Cho dù không ghi bất kỳ bàn thắng nào hay không tung ra bất kỳ pha kiến tạo nào, song việc giúp hàng phòng ngự trở nên chắc chắn để rồi giành vé dự Europa League cũng đủ giúp Toulalan có tên trong đội hình xuất sắc nhất La Liga 2012/13.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Roberto Trashorras (Rayo) và Asier Illarramendi (Real Sociedad)

Tiền vệ trung tâm: Mesut Ozil (Real Madrid)

Ozil trở thành điểm tựa quan trọng nhất ở khung tuyến của Real

Ozil là một trong số cầu thủ hiếm hoi được HLV Jose Mourinho ghi tên vào đội hình xuất phát của Real mùa này. Tất nhiên, để được trọng dụng, Ozil phải là người có tố chất và biết phát huy tối đa tố chất đó với 15 pha kiến tạo cho đồng đội lập công (chỉ sau Iniesta). Việc Ozil vượt qua ông vua khu trung tuyến của Barca là Xavi để ghi tên vào đội hình xuất sắc nhất mùa là minh chứng không thể bàn cãi cho phong độ chói sáng của anh. Thật tiếc cho Ozil là sự cống hiến của anh chưa đủ để giúp Real bảo vệ được danh hiệu vô địch.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất:  Arda Turan (Atletico) và Ivan Rakitic (Sevilla)

Tiền vệ trái: Andres Iniesta (Barcelona)

Trong khi Xavi Hernandez, Cesc Fabregas và Sergio Busquets không duy trì được sự ổn định thì Andres Iniesta lại tỏa sáng từ đầu cho tới cuối mùa giải. 3 bàn thắng cùng 16 đường chuyền cho đồng đội lập công phần nào nói lên những đóng góp to lớn của Iniesta dành cho Barca.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất:  Xabi Prieto (Real Sociedad) và Isco (Malaga)

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo đã giập tắt mọi hoài nghi từ đầu mùa

Khởi đầu mùa giải, Ronaldo không nhận được nhiều sự kỳ vọng, bởi ngoài việc kiệt sức khi cống hiến cho ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2012, cựu ngôi sao của Man Utd còn bị dính chất thương lưng. Tuy nhiên, bỏ qua những sự hoài nghi, CR7 đã thi đấu như lên đồng khi ghi 55 bàn thắng trong tổng số 55 lần ra sân ở mùa vừa qua (1 bàn/trận), chưa kể đi kèm với đó là 14 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Đáng chú ý là trong những lần đụng độ với kình địch Barcelona, Ronaldo cũng kịp ghi tới 6 bàn. Tại sân chơi Champions League 2012/13, Ronaldo lần đầu tiên trở thàn chân sút xuất sắc nhất với 12 pha lập công sau 4 năm núp bóng Leo Messi.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Pizzi (Deportivo) và Jonas (Valencia)

Tiền đạo cắm: Radamel Falcao (Atletico Madrid)

Falcao đã khởi đầu mùa giải với phong độ không thể tuyệt vời hơn. Sau 11 trận đầu tiên, “Mãnh hổ” Colombia nổ súng tới 17 lần. Cho dù sau đó Falcao không còn duy trì được phong độ tuyệt đỉnh đó, nhưng kết thúc mùa giải anh cũng kịp ghi dấu ấn với 41 bàn sau 51 lần xung trận. Màn trình diễn tuyệt vời của Falcao đã được đền đáp xứng đáng khi CLB Atletico vào thẳng vòng bảng Champions League còn đội tuyển Colombia cũng cận kề với chiếc vé dự VCK World Cup 2014. Giới chuyên môn nhận định rằng, tại Monaco mùa tới, Falcao còn nguy hiểm hơn so với thời gian ở Atletico.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Roberto Soldado (Valencia) và Alvaro Negredo (Sevilla)

Tiền đạo phải: Leo Messi (Barcelona)

Messi - Nỗi khiếp đảm của tất cả các hàng thủ

Chẳng cần bàn cãi khi vị trí tiền đạo trái trong đội hình xuất sắc nhất mùa thuộc về Leo Messi. Siêu sao người Argentina tiếp tục trở thành nỗi khiếp đảm của tất cả các hàng thủ khi nổ tới 46 phát súng sau 32 trận ra sân tại La Liga. Tính trên khắp mặt trận, Messi đã khiến các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng tới 58 lần. Nhiều người từng ví rằng, muốn Messi không ghi bàn chỉ còn cách cầu nguyện cho anh không có mặt trên sân.

Những cầu thủ vinh dự được đề xuất: Joaquin (Malaga) & Piti (Rayo)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm