Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình sao trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh

Góp công lớn giúp MU trở lại vị trí số 1 Premier League mùa giải vừa qua, thủ môn David de Gea trở thành một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình sao trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh

Góp công lớn giúp MU trở lại vị trí số 1 Premier League mùa giải vừa qua, thủ môn David de Gea trở thành một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao tại giải Ngoại hạng Anh.

Thủ môn: David de Gea (22 tuổi, MU)

 

Thủ thành người Tây Ban Nha cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo MU ở mùa giải 2012/13. Đến thời điểm hiện tại, điểm yếu chọn vị trí và bắt bóng bổng của De Gea đã được khắc phục khá nhiều. Phong độ ổn định của thủ môn sinh năm 1990 góp phần giúp Quỷ đỏ giành lại chức vô địch từ tay đội bóng láng giềng Man City.

Hậu vệ

Nathaniel Clyne (hậu vệ phải, 22 tuổi, Southampton)

Sau khi Southampton lên chơi ở Premier League, CLB này đã ký hợp đồng 4 năm với Nathaniel Clyne. Trong màu áo CLB chủ sân St Mary's, hậu vệ người Anh thi đấu khá thành công khi duy trì phong độ ổn định, chỉ vắng mặt 4 trận trong suốt mùa giải 2012/13. Bàn thắng duy nhất của Nathaniel Clyne ghi cho Southampton là pha lập công ở trận đội nhà đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-1.

Phil Jones (trung vệ, 21 tuổi, MU)

 

Tuyển thủ người Anh nổi bật trong đội hình Quỷ đỏ với khả năng đảm nhận nhiều vị trí gồm trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, Phil Jones khẳng định thích đảm nhận vai trò trung tâm hơn những vị trí khác. Trong tương lai, cầu thủ sinh năm 1992 tuổi này sẽ cùng Jonny Evans thay thế cặp trung vệ đàn anh Ferdinand - Vidic để trở thành lá chắn thép của CLB chủ sân Old Trafford.

Matija Nastasic (trung vệ, 20 tuổi, Man City)

Gia nhập sân Etihad theo hợp đồng có thời hạn 5 năm, tuyển thủ người Serbia nhanh chóng đẩy trung vệ kỳ cựu Joleon Lescott lên băng ghế dự bị. Dù có mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League, nhưng cầu thủ 20 tuổi này được đánh giá khá cao. Mùa tới, Matija Nastasic gần như sẽ chắc suất trong đội hình một của Man City dưới sự dẫn dắt của tân HLV Pellegrini.

Ben Davies (hậu vệ trái, 20 tuổi, Swansea)

Ben Davies trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB Swansea ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với pha lập công trong trận gặp Stoke. Sau khi chuyển đến khoác áo CLB chủ sân Liberty, tuyển thủ người xứ Wales nhanh chóng đẩy Neil John Taylor lên băng ghế dự bị để chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái. Đây được xem là mùa giải thành công của Ben Davies khi cùng Swansea giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh.

Tiền vệ

Jack Wilshere (tiền vệ trung tâm, 21 tuổi, Arsenal)

 
 

Sau khi Van Persie chia tay CLB chủ sân Emirates, chiếc áo số 10 của Pháo thủ được trao cho Jack Wilshere. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh vắng mặt trong khoảng thời gian đầu mùa giải do phải điều trị chấn thương. Sau khi trở lại, Wilshere ảnh hưởng tích cực đến lối chơi của Arsenal, ghi 2 bàn và thực hiện 6 đường kiến tạo trong 33 trận ra sân. Mùa tới, Wilshere chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vai trò trụ cột của CLB thành London.

James McCarthy (tiền vệ trung tâm, 22 tuổi, Wigan)

4 mùa giải gần đây, tiền vệ người Ireland trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của của CLB chủ sân DW. Đáng tiếc là nỗ lực của James McCarthy không đủ giúp Wigan trụ hạng thành công. Mùa giải vừa qua, phần thưởng lớn nhất cho cầu thủ 22 tuổi này là cùng đồng đội vô địch Cúp FA sau khi đánh bại Man City ở trận chung kết.

Philippe Coutinho (tiền vệ công, 20 tuổi, Liverpool)

 

Coutinho được xem là bản hợp đồng thành công của HLV Rodgers trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chuyển đến thi đấu cho Liverpool với mức phí chuyển nhượng 8,5 triệu bảng từ Inter, tiền vệ người Brazil thi đấu thành công. Dù chỉ ra sân 13 trận trong màu áo CLB vùng Merseyside, nhưng Coutinho kịp ghi tới 3 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo cho đồng đội. Sau những gì đã thể hiện, tiền vệ 20 tuổi này chắc chắn sẽ là cầu thủ trụ cột trong đội hình Liverpool ở mùa giải 2013/14.

Oscar (đá lệch phải, 21 tuổi, Chelsea)

Chelsea đã phải chi ra tới 19,35 triệu bảng để thuyết phục Internacional nhượng lại Oscar. Ngay mùa đầu tiên thi đấu cho CLB chủ sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Brazil đã chứng tỏ được khả năng, đóng góp 12 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 64 trận ra sân. Sự có mặt của Oscar trong phần lớn các trận của Chelsea cho thấy tiền vệ 21 tuổi này hiện được đánh giá rất cao ở Stamford Bridge.

Eden Hazard (đá lệch trái, 22 tuổi, Chelsea)

Sở hữu kỹ thuật và tốc độ khá tốt giúp cầu thủ người Bỉ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi bóng thiên về tốc độ ở Premier League. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea, Hazard nhanh chóng chiếm vị trí chính thức trong đội hình của CLB chủ sân Stamford Bridge. Tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ đá cánh 22 tuổi này ghi được 13 bàn thắng sau 34 trận ra sân và góp phần giúp Chelsea kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, giành suất trực tiếp dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo

Christian Benteke (trung phong, 22 tuổi, Aston Villa)

 

Tiền đạo người Bỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các CLB lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013. Thành tích ghi 19 bàn cho Aston Villa mùa giải vừa qua đưa Benteke vào danh sách những cầu thủ trẻ được theo đuổi hàng đầu ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, MU đã sẵn sàng đàm phán với đội chủ sân Villa Park để có sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, mức giá của chân sút 22 tuổi này không rẻ chút nào, rơi vào khoảng 20 triệu bảng. Sau một năm về đầu quân cho Aston Villa, mức phí chuyển nhượng của Benteke đã tăng lên 13 triệu bảng.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm