Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 chiến binh kỳ cựu dự World Cup 2014

Drogba, Lampard và Pirlo là những cầu thủ nhiều khả năng có kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Dưới đây là đội hình lão tướng World Cup 2014 do Skysports bình chọn.

Thủ môn: Faryd Mondragon (42 tuổi, Colombia)

Thủ thành của ĐT Colombia lần đầu dự World Cup diễn ra cách đây 20 năm. Đến thời điểm hiện tại, anh có 55 lần khoác áo đội tuyển quốc gia tại các giải quốc tế. Được triệu tập vào ĐT Colombia ở tuổi 42, Mondragon - thủ môn từng khoác áo Galatarasay (từ 2001 đến 2007) - hy vọng có cơ hội thể hiện tài năng tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Hậu vệ                                      

Mario Yepes (38 tuổi, Colombia)

Mario Yepes lần đầu chơi cho đội tuyển quốc gia vào năm 1993. Từ thời điểm đó đến hiện tại, anh thi đấu tổng cộng 97 trận cho tuyển Colombia và đóng góp 6 bàn thắng. Giai đoạn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Yepes là khoảng thời gian 4 năm đầu quân cho PSG. Từ 2004 đến 2008, anh có 2 lần lọt vào đội hình hay nhất mùa tại giải Ligue 1. Tham dự World Cup ở tuổi 38, đây có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh.

Rafael Marquez (35 tuổi, Mexico)

Dù qua thời kỳ đỉnh cao phong độ từ khá lâu, nhưng Marquez vẫn được triệu tập vào tuyển Mexico dự World Cup 2014. Ở độ tuổi 35, anh sẽ có kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, Marquez đóng góp 15 lần lập công sau 118 trận ra sân thi đấu quốc tế.

Daniel van Buyten (36 tuổi, Bỉ)

HLV Marc Wilmot quyết định triệu tập hậu vệ thuộc biên chế Bayern dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil. Mùa vừa qua, Van Buyten có 17 lần ra sân trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria và góp công giúp đội chủ sân Allianz Arena đoạt cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần thứ hai hậu vệ 36 tuổi này dự một kỳ World Cup cùng ĐT Bỉ, sau lần đầu vào năm 2002.

Tiền vệ

Ivica Olic (34 tuổi, Croatia)

Olic có phần bất ngờ khi được HLV Niko Kovac triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ của ĐT Croatia dự World Cup 2014. Cơ sở giúp anh góp mặt ở giải đấu diễn ra tại Brazil là phong độ khá tốt trong màu áo Wolfsburg mùa giải 2013/14 với 14 bàn thắng sau 31 trận. Đây là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của Olic. Hai lần tham dự trước đó của anh vào các năm 2002 và 2006.

Giorgos Karagounis (37 tuổi, trung tâm, Hy Lạp)

Tiền vệ của ĐT Hy Lạp trải qua mùa giải không thực sự thành công trong màu áo Fulham với 14 lần ra sân. Tuy nhiên, HLV Fernando Santos tin tưởng kinh nghiệm của Karagounis sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014.

Andrea Pirlo (35 tuổi, trung tâm, Italy)

HLV Prandelli không mất nhiều thời gian trong việc quyết định chọn Pirlo là một trong 23 tuyển thủ Italy đến Brazil vào mùa hè 2014. Đây là kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp của tiền vệ thuộc biên chế Juve. Dù tham dự giải đấu ở tuổi 35, nhưng anh vẫn giữ vai trò quan trọng trọng lối chơi của ĐT Italy.

Frank Lampard (35 tuổi, trung tâm, Anh)

Lampard đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng anh vẫn dành sự tin tưởng của HLV Hodgson. Cùng Tam sư đến Brazil ở hè 2014, anh sẽ có kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp trong sự nghiệp. Kinh nghiệm chính là lợi thế lớn của Lampard trong cuộc chiến tranh một suất chính thức trong đội hình tuyển Anh ở World Cup sắp tới.

Diego Forlan (35 tuổi, Uruguay)

Cựu tiền đạo M.U rất khó có thể giành vị trí trong đội hình tuyển Uruguay khi phải cạnh tranh với Luis Suarez và Cavani. Ở World Cup 2014, Forlan chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trong kế hoạch của HLV Oscar Tabarez. Trước khi tham dự giải đấu tại Brazil, anh đóng góp 36 bàn thắng sau 109 trận khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo

Didier Drogba (36 tuổi, Bờ Biển Ngà)

Nhiều khả năng Drogba sẽ có kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Ở độ tuổi 36, anh vẫn là cầu thủ giữ vai trò trụ cột của tuyển Bờ Biển Ngà. Với vị trí thủ lĩnh, nhiệm vụ của Drogba là đưa đội nhà ít nhất phải giành vé vào vòng knock-out khi cùng bảng đấu với những đội tuyển không quá mạnh gồm Colombia, Hy Lạp và Nhật Bản.

Miroslav Klose (35 tuổi, Đức)

Trước khi tham dự giải đấu tại Brazil, Klose là chân sút số 1 của ĐT Đức với 69 lần lập công. Tính riêng ở World Cup, anh có 14 lần sút tung lưới đối phương và hướng tới mục tiêu xô đổ kỷ lục 15 bàn của Ronaldo (Ro béo, Brazil). Khả năng Klose được ra sân ở World Cup sắp tới khá cao, bởi anh là trung phong giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của tuyển Đức tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil.

Đội hình 11 lão tướng ở World Cup 2014 trên trang Skysports.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm