Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 cầu thủ được Sir Alex Ferguson tin dùng nhất ở MU

Ryan Giggs có số trận ra sân nhiều nhất cho Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson. Trong khi đó, Wayne Rooney là người duy nhất góp mặt ở đội hình này mà còn thi đấu.

The he 92 Man Utd anh 1

Đội hình 11 cầu thủ được Sir Alex Ferguson tin dùng nhất ở Man Utd.

The he 92 Man Utd anh 2

Peter Schmeichel: Chuyển đến sân Old Trafford năm 1991, cựu danh thủ người Đan Mạch là chốt chặn số một trước khung thành của Man Utd suốt 8 mùa giải. Schmeichel được bầu là thủ môn hay nhất thế giới năm 1992 và 1993. Tại Man Utd, ông giành tổng cộng 15 danh hiệu, trong đó có cú ăn ba lịch sử năm 1999.

The he 92 Man Utd anh 3

Gary Neville: Cựu hậu vệ người Anh dành toàn bộ sự nghiệp của mình để gắn bó với Man Utd. Ở thời đỉnh cao, Neville được đánh giá là mẫu hậu vệ cánh có khả năng công thủ toàn diện và sở hữu những đường tạt nguy hiểm. Sau khi giải nghệ, ông trở thành bình luận viên cho Sky Sports, trợ lý HLV tuyển Anh và dẫn dắt Valencia nhưng không thành công.

The he 92 Man Utd anh 4

Rio Ferdinand: Chuyển đến Man Utd năm 2002 từ Leeds United, Ferdinand là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ của CLB suốt 12 mùa giải. Đỉnh cao sự nghiệp của anh là quãng thời gian đá cặp cùng Nemanja Vidic. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Ferdinand chơi thêm mùa cho QPR trước khi tuyên bố giải nghệ.

The he 92 Man Utd anh 5

John O'Shea: O'Shea được mệnh danh là cầu thủ có thể chơi ở mọi vị trí. Tại Man Utd, cựu danh thủ người Ireland gây ấn tượng bởi tinh thần thi đấu máu lửa và sẵn sàng hy sinh. Anh từng chơi ở vị trí thủ môn bất đắc dĩ thay Edwin van der Sar dính chấn thương trong trận gặp Tottenham Hotspur năm 2007.

The he 92 Man Utd anh 6

Denis Irwin: Cựu danh thủ người Ireland khoác áo đội chủ sân Old Trafford trong 12 mùa giải, giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 7 chức vô địch Premier League. Ngoài sự chắc chắn nơi hành lang trái, Irwin còn được tin cậy ở vai trò sút phạt, bên cạnh David Beckham, hay trên chấm 11 m cùng Eric Cantona.

The he 92 Man Utd anh 7

Roy Keane: Chuyển đến Man Utd năm 1993 từ Nottingham Forest, Roy Keane gắn bó 12 năm với đội chủ sân Old Trafford và trở thành một trong những huyền thoại của CLB. Cựu danh thủ người Ireland nổi tiếng với lối chơi máu lửa và không ngại va chạm. Điều đó giúp ông được trao băng thủ quân trong giai đoạn 1997-2005.

The he 92 Man Utd anh 8

Paul Scholes: Cựu tiền vệ người Anh có màn ra mắt đội một Man Utd ở mùa giải 1994/95 và gắn bó với sân Old Trafford suốt cả sự nghiệp. Năm 2011, Scholes tuyên bố giải nghệ nhưng đã xỏ giày ra sân trở lại ở mùa giải năm sau khi Man Utd gặp khủng hoảng nơi hàng tiền vệ. Hiện tại, trong vai trò bình luận viên của BT Sports, anh vẫn thẳng thắn chỉ trích mỗi khi đội bóng cũ gây thất vọng.

The he 92 Man Utd anh 9

David Beckham: Cựu tiền vệ người Anh là cầu thủ nổi tiếng nhất của "Thế hệ 92" với vẻ ngoài điển trai và phong cách thi đấu hào hoa. Hè 2003, Beckham rời Man Utd vì mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. Anh khoác áo Real Madrid, LA Galaxy, AC Milan và PSG trước khi giải nghệ năm 2013. Hiện Beckham là đồng chủ tịch của CLB Inter Miami tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

The he 92 Man Utd anh 10

Ryan Giggs: Cựu tiền vệ người xứ Wales hiện là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Man Utd với 927 trận. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Giggs tiếp tục chơi thêm một mùa giải nhưng chừng đó là không đủ để anh cán mốc 1.000 trận cho đội chủ sân Old Trafford trước khi giải nghệ.

The he 92 Man Utd anh 11

Wayne Rooney: "Gã Shrek" là cầu thủ duy nhất trong đội hình được Sir Alex Ferguson tin dùng tại Man Utd còn thi đấu. Chuyển đến Old Trafford từ Everton năm 2004, Rooney có 13 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ" và giành nhiều thành công. Hiện tại, cựu danh thủ tuyển Anh khoác áo Derby County trong vai trò cầu thủ kiêm trợ lý HLV.

The he 92 Man Utd anh 12

Ole Gunnar Solskjaer: Cựu danh thủ người Na Uy được mệnh danh là "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" nhờ khả năng dứt điểm sắc bén trong vùng cấm. Hiện tại, Ole Solskjaer là HLV trưởng của Man Utd sau khi CLB chia tay Jose Mourinho. Ông được kỳ vọng là người sẽ đưa "Quỷ đỏ" trở lại bản sắc với lối chơi tấn công dựa trên nền tảng là những cầu thủ trẻ.

Ngày mà Ronaldo dám bật lại những công thần ở MU Khi mới đặt chân đến Man Utd, Ronaldo phải chạm mặt rất nhiều ngôi sao tại đó. Và anh liền tuyên bố rằng mình giỏi hơn tất cả.

Man Utd đảm bảo vị trí số một cho De Gea

Đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục tin tưởng David de Gea ở mùa giải tới, thay vì gọi về thủ môn trẻ Dean Henderson đang thi đấu tại Sheffield United.

Neville: 'MU hãy quên việc xây dựng Galacticos của riêng mình'

Cựu danh thủ Man Utd khẳng định "Quỷ đỏ" đang đi đúng hướng dưới thời HLV Ole Solskjaer với những cầu thủ trẻ, khỏe và giàu nhiệt huyết.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm