Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng Champions League

Bayern Munich thể hiện sự đáng sợ của mình tại Champions League mùa này khi toàn thắng 6 trận tại vòng bảng, điều không một đội bóng nào khác làm được.

Bayern Munich toàn thắng tại vòng bảng Champions League mùa này

6 trận và 6 chiến thắng, Bayern Munich chính là đội duy nhất toàn thắng, giành trọn 18 điểm tại vòng bảng Champions League mùa này. Càng ấn tượng hơn khi đây là lần thứ 3 trong 4 mùa vừa qua, đội bóng vùng Bavaria làm được điều này. Không CLB nào khác tại châu Âu có được thành tích đó như “Hùm xám”. Gọi Bayern là "Vua vòng bảng Champions League" là không sai.

Lịch sử Champions League cũng chỉ ra rằng Bayern Munich là đội thứ 11 lọt vào vòng knock-out mà không đánh rơi điểm số nào trong 31 năm giải đấu được tổ chức. Sau Bayern Munich, Real Madrid là đội thứ hai có hai lần giành điểm số ở vòng bảng Champions League (2014/15 và 2011/12).

Các CĐV Bayern Munich có thể tự hào về màn trình diễn của đội bóng con cưng tại đấu trường châu Âu ở mùa giải này. Họ đã giành 18 điểm, ghi 18 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn dù rơi vào "Bảng tử thần” với hai tên tuổi lớn Inter Milan và Barcelona.

Trước Inter đang hồi sinh, Bayern thắng cả hai trận với cách biệt 2-0. Trước Barcelona đã chi đậm trong mùa hè để tăng cường lực lượng và thậm chí còn chiêu mộ chân sút số một của Bayern Munich là Robert Lewandowski, đội bóng vùng Bavaria vẫn chứng tỏ mình là cơn “ác mộng”. Họ đánh bại đội bóng này hai lần với tổng tỷ số 5-0. Đáng thất vọng hơn với Barcelona là Lewandowski chẳng thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong hai lần giáp mặt.

34 trận gần nhất tại vòng bảng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Bayern bất bại. Họ cũng thắng 13 trận gần nhất. Cả hai đều là kỷ lục của giải dấu.

HLV Julian Nagelsmann là người đứng sau thành tích ấn tượng của Bayern Munich. Nhà cầm quân 35 tuổi đã giành thắng lợi ở 14 trận gần nhất tại vòng bảng Champions League (hai trận với RB Leipzig và 12 trận với Bayern Munich), sở hữu hiệu số đáng nể 47 bàn thắng và 10 bàn thua. Chỉ HLV Louis van Gaal trước đó có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp như Nagelsmann trong giai đoạn từ 1999 đến 2009 cùng Barcelona và Bayern Munich.

Dưới bàn tay của HLV Nagelsmann, Bayern Munich thi đấu với sơ đồ pha trộn giữa 4-2-2-2 và 4-2-3-1. Nhờ vậy, đội bóng vùng Bavaria rất linh hoạt khi tấn công. Jamal Musiala và Leroy Sane thi đấu chói sáng ở vị trí tiền vệ cánh, Sadio Mane và Serge Gnabry cũng có những thời điểm bùng nổ và khi họ im tiếng, Bayern vẫn còn những họng súng khác sẵn sàng nhả đạn là Kingsley Coman hay Choupo-Moting.

Bayern Munich ghi tổng cộng 71 bàn và thủng lưới 17 trận trên mọi đấu trường mùa này. Thống kê hồi tháng 10 cho thấy Bayern Munich tung ra trung bình 20 cú sút/trận. Đó là con số vô cùng ấn tượng, phản ánh sự nguy hiểm của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại khi họ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Với HLV Nagelsmann, các cầu thủ từ tiền vệ, hậu vệ cánh tới các cầu thủ tấn công đều có thể tạo cơ hội và ghi bàn.

Hạn chế của đoàn quân hùng mạnh ấy là họ thường không giữ được sức mạnh tại các vòng loại trực tiếp. 5 mùa gần nhất, Bayern chỉ có một lần vô địch. Hai năm vừa qua, họ đều bị loại ở tứ kết. So với những ông lớn như Real, Liverpool, nâng cao tỷ lệ thắng trong các trận knock-out là điều Bayern cần cải thiện.

Bayern Munich anh 1
Highlights Augsburg 2-5 Bayern Bayern thắng đậm đội chủ nhà Augsburg ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiện tượng Frankfurt ở Champions League

Eintracht Frankfurt tạo ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại Lisbon khi đánh bại Sporting CP và giành quyền vào vòng 16 đội Champions League 2022/23.

CĐV Juventus vỗ tay vì Messi

Trong cuộc đối đầu giữa Juventus và PSG ở Champions League, Lionel Messi bất ngờ nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ các cổ động viên đối thủ.

Bốc thăm vòng 16 đội Champions League khi nào?

Vòng bảng Champions League đã chính thức khép lại vào rạng sáng hôm nay (03/11). Giờ đây, các CĐV đang hướng tới lễ bốc thăm vào ngày 7/11.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm