Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội đua Mercedes gửi tâm thư tới người hâm mộ

Sau những ý kiến trái chiều trong thời gian gần đây, đội đua Mercedes quyết định viết tâm thư gửi người hâm mộ nhằm chia sẻ những vấn đề họ đang trải qua.

Trong bức thư được đăng tải trên trang chủ của đội đua, Mercedes đề cập lỗi kỹ thuật khiến Lewis Hamilton không có được thành tích tốt tại chặng đua ở Sochi đồng thời họ cũng đưa ra câu trả lời cho việc liệu có phải đội đua nước Đức đang có phần ưu ái Nico Rosberg hơn đương kim vô địch Hamilton hay không.

“Gửi người hâm mộ,

Chúng tôi trở về sau chặng đua tại Nga với rất nhiều cảm xúc. Một mặt là sự tự hào khi hai tay đua của đội chiếm giữ hai vị trí dẫn đầu – một thành tích ấn tượng trên đường đua F1 đầy thách thức. Nhưng mặt khác, chúng tôi cảm thấy mệt mỏi sau những ngày cuối tuần bận rộn với những rắc rối từ bánh xe, trong garage và trên đường pitch.

Chúng tôi biết rất nhiều người tức giận vì lỗi kỹ thuật tại Sochi. Các thành viên của đội đua cũng trải qua cảm giác tương tự và thậm chí còn kinh khủng hơn so với khi bạn theo dõi qua tivi. Với các khán giả, những kết quả tồi tệ có thể khiến bạn buồn bã trong vài giờ nhưng cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Còn với Mercedes, với hơn 1.000 con người tại Brackley và Brixworth, đây là cuộc sống của chúng tôi. Những con người này bỏ ra mồ hôi và nước mắt để chuẩn bị tốt nhất cho từng chặng đua. Họ thậm chí dành thời gian cho đội nhiều hơn cho gia đình và bản thân. Họ làm việc với một niềm đam mê cháy bỏng, với sự trung thành tuyệt đối và khao khát đạt đến sự hoàn hảo.

Thành công chúng tôi đạt được trong thời gian qua không phải đến ngẫu nhiên. Xin gửi tới ngài Toto Wolff, chúng tôi đã nỗ lưc hết sức mình để có được vị trí như hiện tại, chúng tôi là một đội tuyệt vời. Những gương mặt ông thấy trên đường đua chỉ là phần nổi của tảng băng chìm nhưng họ là minh chứng rõ ràng nhất cho những thành công của Mercedes.

Doi dua Mercedes gui tam thu anh 1

Thành công của Mercedes đến từ sức mạnh tập thể. Ảnh: Getty Images

.

Họ luôn sát cánh bên nhau. Họ cùng khóc, cùng cười, cùng hạnh phúc, cùng buồn bã, cùng ăn mừng chiến thắng. Họ luôn đối xử công bằng với hai tay đua. Bởi họ biết bất cứ ai Lewis Hamilton hay Nico Rosberg thành công, Mercedes cũng sẽ thành công. Họ biết những hy sinh ở thời điểm hiện tại sẽ hứa hẹn những thành công trong tương lai.

Những gì xảy ra tại Sochi đã chứng minh điều đó. Đầu tiên, xe của Lewis gặp vấn đề trong cuộc đua phân hạng nhưng chúng tôi xử lý rất bình tĩnh. Chỉ trong ngày thứ 7 và sáng chủ nhật, toàn đội khắc phục sự cố để Lewis có thể tham dự cuộc đua chính thức. Không lâu sau, đến lượt xe của Nico không hoạt động bình thường. Khi anh ấy đang thi đấu, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc ở từng vòng đua. Đến vòng đua áp chót, chúng tôi nói với anh ấy rằng mọi chuyện đã ổn và Nico là người giành chiến thắng ở chặng đua này. Quay trở lại với Lewis, hệ thống truyền thủy lực xe anh ấy gặp vấn đề lớn. 16 vòng cuối là một thử thách vô cùng khó khăn nhưng anh ấy đã làm rất tốt để về đích ở vị trí thứ 2.

Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải năm nay là giữ vững vị thế như năm 2015. Chúng tôi muốn mình là đội đua hoàn hảo nhất khi khắc phục tất cả các vấn đề và đảm bảo mọi việc vận hành trơn tru. Nhưng không có gì là đảm bảo tuyệt đối cả, nhất là ở một môn thể thao như đua xe công thức 1. Bạn hoàn toàn có thể nhận thất bại. Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là với sức mạnh tập thể, Mercedes sẽ vượt qua mọi chông gai bão táp. Nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu tốt trong từng chặng đua, tiến từng bước một tới đích cuối cùng.

Mùa giải mới đi qua được 4 chặng, vẫn còn 17 chặng ở phía trước. Chắc chắn con đường sắp tới sẽ không bằng phẳng nhưng chúng tôi tin mình sẽ làm được bởi chúng tôi là một đội và chúng tôi có các bạn ở bên. Các bạn chính là sức mạnh để chúng tôi vượt qua tất cả. Xin cảm ơn người hâm mộ. Hãy tiếp tục sát cánh bên Mercedes. Còn với những người vẫn còn đang nghi ngờ, nhiệm vụ của chúng tôi là chứng minh cho các bạn thấy năng lực của mình và chúng tôi tin Mercedes nhất định sẽ giành chiến thắng.”

Mercedes AMG Petronas Formula One Team là đội đua nước Đức có trụ sở tại Brackley, Vương Quốc Anh. Đội đua này bắt đầu tham dự môn đua xe công thức 1 từ năm 1954 tại French Grand Prix. Trong lịch sử, có 4 mùa giải các tay đua của đội giành chức vô địch thế giới là các năm 1954, 1955, 2014 và 2015. Ở mùa giải 2015, Mercedes giành chức vô địch đội đua với 703 điểm. 

Ông trùm Ecclestone sắp bán quyền sở hữu F1

Công ty sở hữu môn đua xe công thức 1, CVC đạt được thỏa thuận bán một lượng lớn cổ phần của giải F1.


Thu Hà

Bạn có thể quan tâm