Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối đầu MU, Barca coi chừng hiểm họa trên không

Đội hình Manchester United (MU) có nhiều cầu thủ với thể hình cao to. Điều này giúp họ có nhiều lợi thế ở các pha không chiến.

Thống kê của Sport.es chỉ ra rằng MU sở hữu tới 7 cầu thủ cao hơn 1,9 m, trong khi đó Barca chỉ có một cầu thủ có chiều cao như vậy. Từ thực tế đó, dễ thấy đại diện nước Anh sẽ không bỏ qua chiêu bài tạt cánh đánh đầu, vốn là đặc sản bóng đá xứ sương mù.

Hai ngôi sao của MU được tờ báo có trụ sở tại Catalan đánh giá rất cao là Paul Pogba và Romelu Lukaku. Cả hai đều cao từ 1,9 m trở lên. Trong khi đó, Nemanja Matic (1,94 m) và Chris Smalling (1,94 m) cũng trở thành những mũi tiêm kích nguy hiểm ở các tình huống cố định.

MU anh 1
MU sẽ tận dụng tối đa chiều cao các cầu thủ trong các tình huống không chiến. Ảnh: Getty Images.

Phía Barca có duy nhất trung vệ Gerard Pique cao hơn 1,9 m. Ngoài ra, những hậu vệ còn lại đều không sở hữu chiều cao quá lý tưởng. Nhìn từ thực tế đó, Sport.es tin trận Barca gặp MU tại tứ kết Champions League sẽ chứng kiến hai trường phái bóng đá hoàn toàn khác biệt.

Barca sẽ tìm kiếm bàn thắng qua lối chơi ban bật tốc độ. Còn MU nhiều khả năng sẽ trông cậy vào bóng dài và tạt cánh đánh đầu. Mùa này, ngôi sao Paul Pogba từng ghi được 2 bàn nhờ đánh đầu. Tiền đạo Romelu Lukaku cũng làm được điều tương tự.

Sport.es cho rằng Pogba và Lukaku là hai ngòi nổ nguy hiểm nhất của MU. Họ có mối liên kết trên mặt trận tấn công rất tốt. Vì vậy, hàng thủ Barca phải tập trung phong tỏa tầm hoạt động của bộ đôi này tối đa, đặc biệt trong những pha không chiến. Có như vậy, họ mới hy vọng giữ sạch lưới.

Trận MU gặp Barca còn là cơ hội để Alexis Sanchez tái ngộ đội bóng cũ. Dù vậy, chân sút người Chile nhiều khả năng không thể ra sân đụng độ đại diện xứ Catalan vì lý do chấn thương.

CĐV MU đặt niềm tin vào Lukaku ở đại chiến Barca tại Champions League

Cổ động viên “Quỷ đỏ” tỏ ra lạc quan vào kết quả bốc thăm tứ kết Champions League và cho rằng Lukaku sẽ tỏa sáng giúp MU đánh bại nhà đương kim vô địch La Liga.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm