Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội của ‘Messi Thái’ kiện khắp nơi để nuôi hy vọng trụ hạng

BEC Tero Sasana quyết tâm tìm cửa trụ hạng bằng con đường kiện tụng. Rất khó để quay lại giải Ngoại hạng bởi họ phải đối mặt nguy cơ chảy máu hàng loạt tài năng của bóng đá Thái.

BEC Tero Sasana phải xuống chơi ở giải hạng Nhất Thái Lan từ mùa sau dù thắng đậm 5-0 trước Chiangrai ở vòng cuối giải Ngoại hạng Thái Lan (Thai Premier League).

Sau khi xuống hạng, BEC đối mặt nguy cơ “chảy máu” tài năng vì trong đội ngũ của họ có hàng loạt tuyển thủ Thái Lan như Tanaboon, Tristan Do và đặc biệt là "Messi Jay" Chanathip Songkrasin.

Kết cục xuống hạng là thảm họa vì vậy họ quyết tâm tìm cửa trụ hạng bằng con đường khác. Hôm 15/11, BEC thua Bangkok United 0-1 nhưng BEC cho rằng đối thủ đã sử dụng số lượng ngoại binh vượt giới hạn cho phép. Vì vậy họ đâm đơn kiện lên BTC giải để đòi được xử thắng 3-0 nhưng bị bác đơn kiện.

‘Messi Thái’ có thể phải chơi ở hạng nhất năm sau

Thai Premier League 2015 khép lại với chức vô địch của Buriram United và đội bóng tên tuổi BEC Tero Sasana lần đầu xuống hạng sau 19 năm.

Tristan Do - cầu thủ mang dòng máu Việt trong màu áo BEC Tero Sasana. Anh từng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Getty.

Không chấp nhận thua cuộc, BEC đem đơn lên Tòa án Thái Lan kiện tiếp. Nếu thắng, đội của "Messi Thái" sẽ ở lại Thai Premier League và đẩy tấm vé xuống hạng cho Saraburi. Ông Thanya Wongnark - chủ tịch BEC hy vọng Tòa án sẽ sớm giải quyết vụ kiện bởi BTC giải tiến hành xếp lịch mùa 2016 hôm 29/12 tới.

Ông Ong-art Korsinka – Trưởng BTC giải không hài lòng với CLB BEC Tero Sasana và cho hay từ mùa sau BTC sẽ không cho phép các đội đâm đơn kiện lên Tòa án bởi điều này khiến giải đấu phải nhận án phạt từ FIFA.

Trong đợt triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra từ 12 đến 30/1 tới, HLV Kiatisak triệu tập 7 thành viên của BEC Tero Sasana lên đội U23 Thái Lan gồm: Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Somporn Yos, Adison Promrak và Chenrop Samphaodi. Những cầu thủ này đều đã có thời gian dài khoác áo đội U23 và ĐTQG Thái Lan.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm