Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đội bóng vô danh tạo cú sốc ở Champions League

Brest tiếp tục tạo nên bất ngờ ở loạt trận thứ hai vòng bảng UEFA Champions League 2024/25 sau khi đại thắng Red Bull Salzburg tới 4-0 ngay trên sân khách.

Brest thắng đậm đội bóng mạnh nhất Áo hiện tại, Salzburg ngay trên sân khách.

Giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này đang chứng kiến câu chuyện cổ tích mang tên Brest. Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), Brest tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của mình ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Trong chuyến làm khách đến đất Áo, đại diện Ligue 1 có chiến thắng đậm tới 4-0. Cần biết rằng Brest thua kém Salzburg về cả kinh nghiệm thi đấu châu Âu lẫn giá trị đội hình. Salzburg là khách quen của Champions League trong khi Brest mới có lần đầu tiên tham dự đấu trường châu Âu.

Giá trị đội hình của Salzburg đắt gấp rưỡi Brest. Song, không ai ngờ đội bóng mạnh nhất nước Áo lại thua đậm đến vậy trên sân nhà. Abdallah Sima ghi bàn mở tỷ số cho Brest từ một pha phản công chớp nhoáng ở phút 24.

Sang hiệp hai, đại diện nước Pháp ghi liền ba bàn ở các phút 66, 70 và 75 để nhấn chìm đội chủ nhà. Ba bàn thua trong vòng chưa tới 10 phút khiến Salzburg thất thần. Times gọi màn trình diễn của Brest trên sân Salzburg là một trong những "bất ngờ lớn nhất" của Champions League tuần này.

Brest anh 1

Brest tạo nên hiện tượng thú vị nhất Champions League mùa này.

Sau chiến thắng 2-1 trước Sturm Graz, cũng là một đại diện khác của bóng đá Áo, ở loạt trận đầu tiên, Brest một lần nữa tạo nên bất ngờ.

Brest nằm trong số những đội bị đánh giá thấp nhất ở giai đoạn đầu Champions League 2024/25. Trong lịch sử tồn tại hơn 121 năm của mình, đội bóng miền Tây nước Pháp chưa từng dự cúp châu Âu cho đến trước mùa giải năm nay.

Hai thập niên trước, họ còn vất vưởng quanh các giải đấu hạng ba và bán chuyên của bóng đá Pháp. Quỹ lương của Brest ở mùa giải 2024/25 chưa tới 14 triệu euro, họ nằm trong số những đội nghèo nhất Champions League 2024/25.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Éric Roy cho người ta thấy sự thua thiệt về tiền bạc hay kinh nghiệm không thể cản bước đội bóng tân binh. Chiến thắng ấn tượng trên sân Salzburg giúp Brest nằm trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng Champions League, với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.

Hành trình của đội bóng miền Tây nước Pháp tại Champions League mùa này chỉ mới bắt đầu, nhưng giờ đây, họ có quyền nghĩ về những điều lớn lao hơn. Không ai đánh thuế ước mơ.

Kane bị chỉ trích

Truyền thông Đức đặt dấu hỏi về phong độ của Harry Kane trong các trận đấu lớn sau khi Bayern hòa 1-1 Leverkusen ở vòng 5 Bundesliga 2024/25.

HLV Fabregas đã đúng về Cutrone

Ở tuổi 26, Patrick Cutrone đang gầy dựng lại sự nghiệp sau quãng thời gian không đáp ứng được kỳ vọng khổng lồ từ người hâm mộ Italy.

CLB Thái Lan tạo địa chấn ở AFC Champions League

Buriram United thắng nhà đương kim vô địch Australia, Central Coast Mariners, 2-1 ngay trên đất khách ở loạt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm