Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc mang cầu thủ 50 triệu euro sang Việt Nam

CLB Jiangsu Suning đưa 42 thành viên sang Việt Nam để gặp B.Bình Dương tại AFC Champions League với đầy đủ những ngôi sao đắt giá mới mua về như Alex Teixeira, Ramires, Jo...

Alex Teixeira từ bỏ cơ hội chơi bóng tại châu Âu để đi theo tiếng gọi đồng tiền. Ảnh: Getty Images

Theo kế hoạch, đội bóng Trung Quốc sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) tối 21/2 sau đó di chuyển xuống Bình Dương. Toàn đội sẽ có một ngày tập luyện trước khi gặp B.Bình Dương ở lượt đấu đầu tiên bảng E của AFC Champions League 2016 vào lúc 17h ngày 23/2.

Jiangsu Suning đã gửi danh sách các thành viên sẽ sang Việt Nam với đẩy đủ những ngôi sao tốt nhất. Đáng chú ý, Alex Teixeira – cầu thủ mà họ đã bỏ ra 50 triệu euro để mua về sẽ có mặt. Bên cạnh đó, bản hợp đồng bom tấn trị giá triệu 33 euro Ramires cũng sang Việt Nam. Hội CĐV Chelsea tại TP HCM đang lên kế hoạch ra sân bay đón một số cựu thành viên của Chelsea trong thành phần Jiangsu Suning là HLV trưởng Dan Petrescu và Ramires.

AFC Champions League: B.Bình Dương lạc lõng ở châu lục

Chỉ cần Becamex Bình Dương qua được vòng bảng AFC Champions League mùa này, đó sẽ là chiến tích rất vĩ đại. Nhưng từ giấc mơ tới thực tế là khoảng cách rất xa.

Jiangsu Suning là gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Trung Quốc. Tháng 12/2015, Tập đoàn bán lẻ Suning đã mua CLB này với giá 523 triệu nhân dân tệ. Nhờ túi tiền không đáy của đại gia này, đội ĐKVĐ FA Cup của Trung Quốc đã khuynh đảo thị trường chuyển nhượng đầu năm 2016 khi bỏ ra 83 triệu euro để chiêu mộ hai cầu thủ có tiếng ở châu Âu.

Hôm 18/2, CLB này đã tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ cũng như công bố các bản hợp đồng mới. Tại đây, Ramires cho biết anh rất háo hức thi đấu cho Jiangsu Suning ở mùa bóng mới và cố gắng hết sức để giúp đội thi đấu tốt ở giải Super League của Trung Quốc và AFC Champions League 2016.

Tại đấu trường châu lục, Jiangsu Suning sẽ chạm trán với B.Bình Dương, Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và FC Tokyo. Về phần B.Bình Dương, họ đăng ký 4 ngoại binh cho đấu trường châu lục gồm Olay Moses, Jose Nsi, Han Seung Yeop (Hàn Quốc) và Wilem Jan Pluim (Hà Lan).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm