Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc lập kỷ lục hổ thẹn tại AFC Champions League

Truyền thông Trung Quốc thống kê những kỷ lục buồn của Beijing Guoan sau thất bại 0-7 trước Kawasaki Frontale tại vòng bảng AFC Champions League đêm 29/6 (giờ Hà Nội).

Sina mở đầu bài viết với tiêu đề "Beijing Guoan (Bắc Kinh Quốc An) thua 0-7, lập kỷ lục đáng hổ thẹn trong lịch sử đội bóng".

"Ở lượt trận thứ hai bảng I AFC Champions League, Kawasaki đã dẫn trước Guoan 3-0 trong hiệp một, và ghi thêm 4 bàn trong 14 phút đầu hiệp hai. Chung cuộc, Bắc Kinh Quốc An thua 0-7, thiết lập 2 kỷ lục nhục nhã trong lịch sử đội bóng tại AFC Champions League", Sina cho biết.

Doi bong Trung Quoc lap ky luc buon tai AFC anh 1

Guoan thua đậm trước nhà vô địch Nhật Bản. Ảnh: Sina.

Trận thua 0-7 là thất bại đậm nhất của Bắc Kinh Quốc An tại đấu trường châu lục. Đây còn là trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League. Kỷ lục buồn trước đó thuộc về Shenzhen Jianlibao, khi thua 0-6 trước Al Ain (UAE) năm 2005.

Đối mặt với nhà vô địch của Nhật Bản, Bắc Kinh Quốc An không thể cầm cự nổi. Cả 2 cú sút của đội bóng Trung Quốc đều đến trong 20 phút đầu trận. Sau đó, họ để đối thủ dứt điểm 32 lần, với 13 pha trúng đích. Đây là thông số tệ nhất trong lịch sử đội bóng.

Không chỉ Bắc Kinh Quốc An, các đội Trung Quốc tham dự AFC Champions League năm nay chỉ dùng đội hình trẻ. Vì vậy, việc thi đấu không có kết quả tốt là điều được dự báo từ trước.

Ở trận ra quân, Bắc Kinh Quốc An có trận hòa 1-1 trước United City của Philippines. Một đại diện khác của Trung Quốc là Guangzhou thua 2 trận liên tiếp trước Cerezo Osaka (0-2) và Port FC (0-3).

Sau trận thua đậm của các cầu thủ trẻ, đại diện CLB Bắc Kinh Quốc An ra thông điệp để động viên: "Tôi hy vọng các thanh niên của chúng tôi có thể ngẩng cao đầu và chủ động đối mặt với trận đấu".

Ở lượt đấu tới, Bắc Kinh Quốc An sẽ đối đầu với Daegu (Hàn Quốc), trong khi Guangzhou gặp Kitchee SC (Hong Kong, Trung Quốc).

Cerezo Osaka thắng trận ra quân ở AFC Champions League

Chiều 24/6, CLB Cerezo Osaka đánh bại Guangzhou (Quảng Châu) với tỷ số 2-0 để dẫn đầu bảng J tại AFC Champions League 2021.

CLB Viettel lập kỷ lục tại AFC Champions League

Đánh bại Kaya FC với tỷ số 5-0 tại AFC Champions League 2021, CLB Viettel trở thành đội bóng Việt Nam thắng đậm nhất ở giải đấu hàng đầu châu lục.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm