Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc dùng lương cao để chèo kéo Thomas Mueller

Truyền thông Đức đưa tin đội bóng tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc sẵn sàng chiêu mộ tiền đạo của Bayern Munich và biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao hàng đầu thế giới.

Vừa trải qua mùa giải không thành công cùng Bayern Munich nhưng với danh tiếng cùng tài năng đã được khẳng định, tiền đạo 30 tuổi vẫn là cái tên được quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. 

Mới nhất, truyền thông Đức tiết lộ đội bóng giấu tên đang chơi tại Chinese Super League sẵn sàng chi ra số tiền lớn cùng bản hợp đồng khủng để có chữ ký của "Chiếc giày vàng" World Cup 2014. 

Thomas Mueller anh 1
Thi đấu không thành công tại Bundesliga, Mueller vẫn là cầu thủ đáng quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. 

Theo 2 nhật báo thể thao uy tín Kicker và Bavarian Football, đội bóng này sẵn sàng trả cho Mueller mức lương 25 triệu euro mỗi năm nhằm đổi lấy cái gật đầu của tiền đạo đội tuyển Đức.

Nếu đồng ý với lời đề nghị trên, Mueller sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 thế giới, sau 3 siêu sao hàng đầu là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar. 

Tuy nhiên, cũng theo 2 tờ báo này, khả năng thành công của thương vụ là không cao khi Mueller khẳng định mình còn trẻ và không tỏ ra hứng thú với việc chuyển sang thi đấu tại châu Á. Ngoài đội bóng Trung Quốc, Man United, Inter Milan và Arsenal là những CLB cũng muốn có sự phục vụ của nhà vô địch World Cup 2014.

Từ khi HLV Pep Guardiola rời đội bóng năm 2016, Mueller cũng không còn là chính mình. Dù vẫn cho thấy giá trị của bản thân, chân sút từng 2 lần giành chiếc giày vàng World Cup đã suy giảm phong độ đáng kể trong những mùa giải gần đây.

Mùa bóng 2018/19, tiền đạo này ghi 6 bàn thắng sau 32 trận ra sân cho Bayern tại Bundesliga. Trong 3 mùa giải gần nhất, Mueller có 19 pha lập công dù ra sân tới 90 trận, con số rõ ràng không tương xứng với đẳng cấp của tiền đạo này. 

Tuy nhiên, ngoài việc không hứng thú với đề nghị từ Trung Quốc, lý do khác khiến CĐV tin Mueller sẽ ở lại đó là việc đội bóng đã chia tay James Rodriguez. Cầu thủ người Colombia vừa rời Bayern sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn từ Real Madrid và nếu không có gì thay đổi, vị trí này nhiều khả năng khó lòng thoát khỏi tay Mueller ở mùa giải tới. 

Mueller: Ngôi sao biến World Cup thành sân khấu tỏa sáng Không sở hữu kỹ thuật hay sức mạnh vượt trội, nhưng Thomas Mueller vẫn biết cách biến World Cup trở thành "sân khấu" tỏa sáng của mình với 10 bàn sau 13 trận.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm