Dữ liệu từ Conviva chỉ ra nhà đương kim vô địch NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) có nhiều tương tác hơn bất kỳ đội bóng rổ nào trên MXH. Trong khuôn khổ giải NBA và bóng rổ, Lakers sở hữu 9 trên 10 nội dung dẫn đầu MXH được tương tác nhiều nhất 2021 tính đến thời điểm này.
Trước đại dịch, các trận đấu trên sân nhà STAPLES Center của Los Angeles luôn chật kín chỗ ngồi, dù giá vé đắt đỏ. Ảnh: Getty Images. |
Conviva cho biết Lakers có nhiều hơn 20 triệu lượt tương tác so với đội xếp thứ 2 là Golden State Warriors (165,1 triệu lượt tương tác). Dù trải qua 2 mùa giải khó khăn, Warriors vẫn giữ sức hút nhờ tay ném vĩ đại Stephen Curry.
Lakers luôn là đội bóng rổ nổi tiếng nhất thế giới với bề dày lịch sử và thành tích. Sức hút từ cố danh thủ Kobe Bryant và LeBron James, ngôi sao bóng rổ số một thế giới hiện tại, giúp Lakers duy trì mức độ nổi tiếng hàng đầu trong 2 thập kỷ.
Chức vô địch NBA mùa 2019/20 cũng giúp Lakers khẳng định lại vị thế sau gần 10 năm tái thiết đội hình. Sự có mặt của James và Anthony Davis góp phần biến Lakers trở thành đội bóng có sức hút nhất NBA.
Brooklyn Nets, đội sở hữu bộ ba siêu sao Kevin Durant, James Harden và Kyrie Irving, xếp thứ 3 với 70,2 triệu lượt. Kế tiếp lần lượt là Boston Celtics (51,9 triệu lượt) và Miami Heat (39,7 triệu lượt).
Charlotte Hornets, đội bóng của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, đạt mức tăng trưởng lớn nhất khi vượt 218% lượt tương tác trong mỗi bài đăng trên MXH. Đây là điều không quá bất ngờ khi Hornets sở hữu ngôi sao đang lên LaMelo Ball và thi đấu thành công trong mùa 2020/21.