Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Nhật Bản chia tay tiền đạo số một Thái Lan

Câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima sẽ không ký tiếp hợp đồng với ngôi sao Teerasil Dangda người Thái Lan.

Dangda sang Sanfrecce Hiroshima hồi tháng 2/2018 theo hợp đồng cho mượn có thời hạn tới hết năm. Trước đó, mũi nhọn 30 tuổi này thuộc biên chế Muangthong United. Năm 2009, Dangda từng có cơ hội sang Tây Ban Nha khi khoác áo Almeria theo dạng cho mượn.

Trong màu áo Sanfrecce Hiroshima, Dangda ghi 6 bàn sau 32 trận. Thành tích đó có lẽ không làm đội bóng Nhật Bản ấn tượng, vì vậy họ quyết định không giữ chân trung phong số 1 Thái Lan. Ở mùa giải vừa qua, Sanfrecce Hiroshima cán đích ở vị trí thứ hai, kém đội vô địch Kawasaki Frontale 8 điểm.

Thai Lan anh 1
Dangda không được đội bóng Nhật Bản giữ chân. Ảnh: Getty Images.

Lúc này, Dangda đang tập trung cùng đội tuyển Thái Lan chuẩn bị tham dự Asian Cup 2019. Hôm 30/12, các thành viên "Voi chiến" đã có mặt tại UAE, nơi họ sắp đối đầu với chủ nhà (UAE), Ấn Độ và Bahrain. Trận ra quân của thầy trò Milovan Rajevac là cuộc chạm trán Ấn Độ vào ngày 6/1/2019.

Tiền đạo Teerasil Dangda lúc này được người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng rất cao. Anh là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển quốc gia, đã ghi 42 bàn sau 95 trận. Thời gian qua, "Voi chiến" không giành được những kết quả ấn tượng, họ thua liên tiếp tại giải U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup.

Đến với Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan tập hợp đội hình mạnh nhất với Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, và dĩ nhiên không thể thiếu Dangda. Giải đấu này sẽ định đoạt tương lai HLV Rajevac. Nếu tuyển Thái Lan không thể vào vòng 2, ông thầy người Serbia có khả năng phải ra đi.

Chanathip khẳng định Thái Lan sẽ vào vòng knock-out của Asian Cup

Ngôi sao Chanathip Songkrasin "đảm bảo" đội tuyển Thái Lan tiến xa ở Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

Nguyên Trí (Theo Bangkok Post)

Bạn có thể quan tâm