Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Iran không chắc chắn về tương lai

Trước thềm Asian Cup 2019, chiếc ghế của Carlos Queiroz đang là dấu hỏi lớn với người hâm mộ. Và chính vị HLV 65 tuổi mới đây cũng không chắc chắn về tương lai của mình.

Sau World Cup 2018, HLV Queiroz yêu cầu bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm để tiếp tục dẫn dắt Iran. Tuy nhiên, đề nghị này của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không được Liên đoàn bóng đá Iran chấp thuận.

Bởi vậy, trong những phát biểu mới đây, chiến lược gia 65 tuổi tỏ ra không chắc chắn và cố tình lảng tránh khi được hỏi về tương lai ở đội tuyển Iran.

"Hiện tôi chỉ muốn tập trung vào Asian Cup. Hợp đồng của tôi kéo dài tới khi giải đấu kết thúc, còn chuyện của tương lai, chỉ có Chúa mới biết được", HLV Queiroz chia sẻ trên Tehran Times.

Carlos Queiroz anh 1
Tương lai của HLV Carlos Queiroz tại Iran vẫn là dấu hỏi lớn. Ảnh: Reuters.

"HLV trưởng không thể tự mình định đoạt tương lai, bởi chiếc ghế của họ phụ thuộc vào kết quả của giải đấu. Hiện chúng tôi chỉ muốn tập trung giành lấy chức vô địch và mang tới niềm vui cho người dân Iran", cựu HLV Real Madrid cho biết thêm. 

Sau kỳ World Cup 2018 thành công cùng đội tuyển Iran, người hâm mộ bóng đá xứ sở ba tư kỳ vọng HLV Carlos Queiroz cùng các học trò sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng như tại mùa hè vừa qua để xưng vương tại đấu trường châu lục lần đầu tiên sau 43 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, khâu chuẩn bị của Team Melli đang gặp phải nhiều vấn đề. Sau hàng loạt chấn thương của các trụ cột, giờ đây, những người làm bóng đá Iran tiếp tục phải giải quyết vấn đề liên quan tới tương lai của HLV trưởng.

Thậm chí, theo Directvsports, HLV 65 tuổi đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Colombia sau Asian Cup 2019 khi những yêu cầu về tài chính của ông được liên đoàn bóng đá nước này đáp ứng.

Tất nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Dẫu vậy, nếu không nhanh chóng giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, việc tiến sâu tại Asian Cup 2019 chắc chắn sẽ là vô cùng khó khăn với đội tuyển Iran. 

Carlos Queiroz anh 2
Tuyển Việt Nam 'điểm tâm' bằng bài tập trên đất Qatar Ngay sau khi thức dậy, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ di chuyển ra ngoài để thực hiện các bài tập thư giãn gân cốt nhằm lấy cảm hứng cho một ngày làm việc.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm