Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đội bóng mạnh nhất thế giới bị loại bởi Atletico chơi xấu’

Tiền vệ Arturo Vidal cho rằng, Bayern Munich là đội bóng mạnh nhất thế giới, nhưng lại bị loại bởi Atletico Madrid - CLB chơi kiểu bóng đá xấu xí.

Highlights Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid Để thua 1-2 ở trận đấu lượt về, nhưng Atletico Madrid vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tiền vệ Vidal khẳng định, Bayern Munich thể hiện sự vượt trội so với Atletico Madrid khi kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, anh và đồng đội lại không tận dụng được cơ hội và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Ở buổi phát biểu sau trận, Vidal chia sẻ: “Atletico Madrid tái hiện những gì mà họ đã làm tại La Liga trong suốt mùa bóng này. Atletico Madrid sử dụng lối chơi xấu xí để loại đội bóng hay nhất thế giới”.

Bayern khong dang bi loai o Champions League anh 1
Luật bàn thắng sân khách khiến Bayern Munich bị loại ở bán kết Champions League. Ảnh: Goal.

Arturo Vidal còn cho rằng, Bayer Munich - đội bóng thi đấu hay hơn bị loại. Còn Atletico Madrid không xứng đáng vào chung kết. Nhiều đồng đội của anh cũng có quan điểm như vậy sau khi dừng bước ở bán kết Champions League trước Atletico Madrid.

Còn huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết đã làm hết khả năng cùng Bayern Munich, nhưng thêm một lần nữa ông và các học trò không thể vào chung kết. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi đã trao cuộc sống cho Bayern Munich. Chúng tôi không thể vào chung kết, nhưng tôi tự hào về đội bóng”.

Phải dừng bước trước Atletico Madrid, nhưng Pep Guardiola giúp Bayern Munich san bằng kỷ lục thắng 12 trận liên tiếp trên sân nhà của MU. Sau mùa bóng này, Pep chia tay đội chủ sân Allianz Arena để dẫn dắt Man City, còn người kế nhiệm ông ở Bayern Munich là Carlo Ancelotti. Chiến lược gia người Tây Ban Nha gửi lời chúc tốt đẹp đến các cầu thủ và Bayern.

Về phía Diego Simeone, ông thừa nhận Atletico Madrid đã vượt qua hai trong ba đội bóng tốt nhất thế giới. Huấn luyện viên người Argentina tự hào khi đội chủ sân Vicente Calderon loại Barcelona (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết). Ông còn khẳng định, Champions League mùa này thực sự đặc biệt và rất khó khăn.

Thất bại 0-1 ở lượt đi không làm chùn bước Bayern Munich. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự tiếp lửa từ khán đài Allianz Arena, Hùm xám tạo ra thế trận ép sân trong suốt 90 phút bóng lăn.

Tuy nhiên, dù có được hai bàn thắng của Xabi Alonso (31') và Robert Lewandowski (74'), Bayern vẫn không thể vượt qua cái dớp bị loại tại bán kết trước các đối thủ Tây Ban Nha ở mùa thứ 3 liên tiếp. Bởi xen giữa hai pha lập công của đội chủ nhà, Antoine Griezmann ghi dấu ấn với cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer ở tình huống gây tranh cãi phút 54.

Thắng 2-1 và hòa 2-2 chung cuộc nhưng Bayern vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone có lần thứ hai trong 3 mùa gần nhất giành vé vào chơi trận chung kết.

Bayern khong dang bi loai o Champions League anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ Bayern, Atletico trong trận bán kết lượt về Champions League. Đồ họa: Whoscored.

Atletico Madrid phấn khích sau khi loại Bayern Munich

Atletico Madrid hòa Bayern Munich 2-2 sau 2 lượt trận bán kết Champions League. Tuy nhiên, họ giành quyền vào chơi chung kết nhờ thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm