Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid phấn khích sau khi loại Bayern Munich

Atletico Madrid hòa Bayern Munich 2-2 sau 2 lượt trận bán kết Champions League. Tuy nhiên, họ giành quyền vào chơi chung kết nhờ thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn.

Highlights Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid Để thua 1-2 ở trận đấu lượt về, nhưng Atletico Madrid vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.
Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 1

Sau khi thắng 1-0 tại Vicente Calderon, Atletico Madrid thua 1-2 trên sân Allianz Arena của Bayern Munich. Kết quả hòa 2-2 giúp đội bóng của HLV Simeone vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 2

Đây là lần thứ ba Atletico Madrid vào chung kết cúp C1 châu Âu. Hai lần trước đó vào các năm 1974 và 2014.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 3

Trong 3 mùa giải gần đây, Atletico Madrid có mặt tới 2 lần trong trận chung kết. Năm 2014, họ thua ngược 1-4 trước đội bóng cùng thành phố sau 120 phút.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 4

Năm nay, Atletico Madrid sở hữu lực lượng đồng đều và chất lượng hơn, nên họ quyết tâm lần đầu vô địch Champions League.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 5

Thầy trò HLV Diego Simeone ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Allianz Arena (Đức).

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 6

Atletico Madrid xứng đáng vào chung kết sau khi loại hai đội bóng rất mạnh là Barcelona (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết).

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 7

Lối chơi tập thể và phòng ngự chắc chắn là những yếu tố quan trọng góp phần giúp đội bóng của HLV Diego Simeone thành công.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 8
Atletico Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City. Hai đội này hòa nhau 0-0 ở lượt đi tại Anh.
Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 9

Tiền đạo Antoine Griezmann là một trong những cầu thủ nổi bật của Atletico. Anh là người ghi bàn thắng vào lưới Bayern Munich trên sân Allianz Arena.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 10

HLV Diego Simeone phấn khích sau khi Atletico Madrid vào chung kết Champions League mùa này.


Thất bại 0-1 ở lượt đi không làm chùn bước Bayern Munich. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự tiếp lửa từ khán đài Allianz Arena, Hùm xám tạo ra thế trận ép sân nghẹt thở trong cả hai hiệp đấu.

Tuy nhiên, dù có được hai bàn thắng của Xabi Alonso (31') và Robert Lewandowski (74'), Bayern vẫn không thể vượt qua cái dớp bị loại tại bán kết trước các đối thủ Tây Ban Nha ở mùa thứ 3 liên tiếp. Bởi xen giữa hai pha lập công của đội chủ nhà, Antoine Griezmann ghi dấu ấn với cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer ở tình huống gây tranh cãi phút 54.

Thắng 2-1 và hòa 2-2 chung cuộc nhưng Bayern vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi Atletico của huấn luyện viên Diego Simeone có lần thứ hai trong 3 mùa gần nhất giành vé vào chơi trận chung kết.

Atletico Madrid an mung chien thang truoc Bayern anh 11
Thông số trận đấu và điểm cầu thủ hai đội Bayern Munich và Atletico Madrid ở lượt về bán kết Champions League. Đồ họa: Whoscored.

Đức Mạnh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm