Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Lợn Rừng sẽ xuất viện sớm và gặp gỡ báo chí

Nhà chức trách Thái Lan cho biết các thành viên đội bóng nhí được giải cứu khỏi hang Tham Luang sẽ được xuất viện sớm và có cuộc gặp với báo chí.

Theo Guardian, 12 thành viên đội bóng nhí Thái Lan sẽ được xuất viện trong ngày 18/7, sớm hơn dự tính 1 ngày. Nhà chức trách cho biết các em đã phục hồi nhanh hơn dự kiến.

doi bong nhi Thai Lan anh 1
Các thành viên nhí của đội bóng Thái Lan đã hồi phục sức khỏe. Ảnh: Reuters.

Cũng trong ngày 18/7, các cậu bé sẽ ra mắt báo chí lần đầu tiên kể từ khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang. Nhà chức trách cho biết cuộc họp báo là cơ hội để giới báo chí tiếp cận nhiều hơn với câu chuyện của 12 cậu bé đội bóng "Lợn Rừng". 

"Chúng tôi muốn giảm sự tò mò của công chúng (với các cậu bé), vì vậy chúng tôi tổ chức cuộc họp báo, rồi sau đó các cháu có thể trở về với cuộc sống thường ngày", Sansern Kaewkamnerd, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, nói với Reuters.

Trước lo ngại tác động tiêu cực của danh tiếng và sự chú ý từ công luận lên các cầu thủ nhỉ, nhà chức trách khẳng định cuộc họp báo sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Các câu hỏi dành cho đội bóng nhí sẽ phải được gửi trước và được kiểm tra bởi một nhà tâm lý học. Chỉ những câu hỏi phù hợp mới được nêu lên trong buổi họp báo.

doi bong nhi Thai Lan anh 2
Các cậu bé cúi đầu trước di ảnh thợ lặn thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu. Ảnh: Reuters.

Sau một tuần được điều trị tại bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai, các thành viên nhí của đội bóng "Lợn Rừng" đã hồi phục rất nhanh, Bộ Y tế Thái Lan cho biết. Trong một đoạn video công bố cuối tuần trước, 12 cậu bé đã hoàn toàn tỉnh táo và gửi lời cảm ơn tới những người tham gia chiến dịch cứu hộ.

12 thành viên nhí đội bóng "Lợn Rừng" và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, từ ngày 23/6 do mưa lớn. Hôm 2/7, đội tìm kiếm quốc tế đã tiếp cận được vị trí của đội bóng. Sau chiến dịch giải cứu kéo dài 3 ngày với sự tham gia của gần 100 thợ lặn quốc tế, toàn bộ 13 người đã được đưa ra khỏi hang an toàn.

Đội bóng Thái mất tích gửi lời cảm ơn thợ lặn thiệt mạng Từ bệnh viện, các thành viên từ đội bóng gửi lời chào và cảm ơn tới những người đã ủng hộ và giúp đỡ tìm kiếm các em, đặc biệt là thợ lặn Saman tử vong trong quá trình giải cứu.

Nông dân Thái từ chối nhận bồi thường sau cuộc giải cứu đội bóng

19 nông dân Thái Lan sống xung quanh hang Tham Luang đã từ chối nhận bồi thường vì những thiệt hại tài sản trong quá trình giải cứu đội bóng Lợn Rừng.

Elon Musk mất 295 triệu USD vì miệt thị thợ lặn giải cứu đội bóng Thái

Những lùm xùm truyền thông của tỷ phú Elon Musk và thợ lặn chiến dịch giải cứu thầy trò đội bóng Thái Lan làm giá cổ phiếu công ty Tesla rớt thê thảm.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm