Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng HLV Calisto cầm hòa Fiorentina tại Cup châu Âu

Trước CLB vượt trội về mọi mặt như Fiorentina, đội bóng Pacos Ferreira của HLV Calisto đã xuất sắc cầm chân đối thủ trong trận đấu ở lượt thứ 5 vòng bảng Europa League.

Cục diện của bảng E đã chính thức ngã ngũ sau lượt trận thứ 4 khép lại. Cả Fiorentina lẫn Dnipro đều chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out, trong khi Pacos Ferreira và Pandurii đều đã bị loại. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc chạm trán giữa Pacos và Fio ở lượt trận thứ 5 đêm qua mất đi sự kịch tính.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên tại giải đấu danh giá thứ 2 cựu lục địa, đội bóng của Henrique Calisto – HLV từng 4 năm dẫn dắt ĐTQG Việt Nam – tràn lên tấn công dữ dội. Song trước đối thủ quá mạnh đến từ Serie A, đội bóng của Bồ Đào Nha chỉ gây ra những tình huống sóng gió, còn mục tiêu chính là bàn thắng thì họ lại không đạt được.

Các học trò của HLV Calisto (áo vàng) đã không cho Fio cơ hội giành chiến thắng.

Phía đối lập, sau hiệp 1 có phần chịu trận, Fio bắt đầu thị uy sức mạnh khi hiệp 2 trở lại. Liên tiếp những pha ra đòn được các cầu thủ áo tím tung ra về khung thành của đội chủ nhà. Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu tập trung, các học trò của HLV Calisto đã xuất sắc truy cản thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, hai đội chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi giúp Swansea có thêm sự tự tin cho cuộc tiếp đón Valencia trong trận lượt về tại xứ Wales. Trong 15 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Michael Laudrup là đội hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo ra tới ba cơ hội nguy hiểm. Rất tiếc ở những tình huống quyết định, các chân sút của đội chủ nhà lại không dứt điểm thành công.

Đang có được thế trận khá tốt, Swansea bất ngờ để thủng lưới ở phút 20. Nhận đường chuyền từ Bernat, Parejo khống chế bóng gọn gàng sau đó tung ra cú sút chân phải hiểm hóc hạ gục thủ thành Tremmel. Bàn thua khiến Swansea càng trở nên hung hãn hơn. Bầy Thiên nga đen không ngừng dồn ép, đặc biệt trong những phút của hiệp 2.

Tiền đạo Vazquez của Swansea nuối tiếc sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, trước hàng thủ kiên cố của Valencia, Swansea đã bất lực và đành nhìn đối thủ ra về với 3 điểm trọn vẹn sau khi trận đấu khép lại. Thất bại này khiến đội bóng xứ Wales chưa thể giành vé đi tiếp, song cơ hội của thầy trò HLV Laudrup vẫn hết sức rộng mở. Bởi lẽ khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 3 là Kuban đang là 3 điểm.

Giống như Swansea, Wigan cũng đã có hụt hơi ở chặng đua quyết định. Sau khi gục ngã trước Rubin Kazan trên đất Nga, đội bóng đang thi đấu tại giải Hạng Nhất Anh tiếp tục gây thất vọng khi để thua đối thủ dưới cơ Zulte Waregem (Bỉ) trong cuộc đụng độ tại lượt trận thứ 5.

Wigan đã có sự khởi đầu khá tốt khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 của Barnett. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ khiến đội bóng nước Anh phải trả giá đắt. Phút 37, Hazard giúp Zulte đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 2 phút trước khi trận đấu khép lại, Adje kịp khai hỏa ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách ngay trên đất Anh. Với kết quả này, Wigan đã bị Zulte cướp mất vị trí thứ 2, qua đó cơ hội đi tiếp của họ trở nên rất hẹp.

Các cầu thủ Zulte đã có được chiến thắng quan trọng trên sân của Wigan.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham tiếp tục thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Tromso, qua đó thống trị bảng K với 15 điểm tuyệt đối. Lyon cũng có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Real Betis để chính thức đặt vé đi tiếp. Lazio cũng có được chiến thắng dễ dàng 2-0 trên sân của Legia Warsaw.

Sau lượt trận thứ 5, có thêm 8 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out gồm Eintracht Frankfurt (Đức), KRC Genk (Bỉ), Lyon (Pháp), Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Lazio (Italy), Anzhi (Nga), PAOK (Hy Lạp) và AZ Alkmaar (Hà Lan). Trước đó 8 đại diện khác cũng đã sớm lọt vào vòng đấu loại trực tiếp gồm Valencia (TBN), Ludogorets Razgrad (Bulgaria), Red Bull Salzburg (Áo), Esbjerg (Đan Mạch), Rubin Kazan (Nga), Fiorentina (Italia), Dnipro Dnipropetrovsk (Ukraine), Tottenham (Anh).

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League tại đây.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm