Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng hạng 106 dừng bước ở Asian Cup 2023

Câu chuyện cổ tích của Tajikistan tại Asian Cup 2023 kết thúc sau trận thua Jordan 0-1 ở tứ kết tối 2/2.

Highlights Tajikistan 0-1 Jordan: Chiến tích lịch sử Jordan lần đầu tiên lọt vào bán kết Asian Cup khi kết thúc câu chuyện cổ tích của Tajikistan tối 2/2.

Trong bóng đá đỉnh cao, chỉ nỗ lực và tinh thần thi đấu là không đủ. Tajikistan có thừa sự nhiệt huyết và quyết tâm khi đối đầu Jordan ở trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2023. Song, sự chênh lệch về chuyên môn khiến đại diện Trung Á không thể tiếp tục làm nên kỳ tích.

Tajikistan kiểm soát bóng nhiều hơn (51%), sút nhiều hơn Jordan (12 so với 10), nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ trận này chỉ ở mức 0,66.

Jordan có xG lên tới 1,74 và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn hẳn. Jordan chứng tỏ tại sao họ đánh bại Iraq kịch tính ở vòng 16 đội. Đội bóng Tây Á có lối chơi hiện đại, với dàn cầu thủ giàu thể lực và tốc độ.

Jordan anh 1

Jordan lần đầu tiên vào bán kết Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, Jordan cũng không dễ dàng khi vấp phải một Tajikistan chơi với 100% nỗ lực. Đại diện Trung Á trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn thuộc hệ thống của FIFA hay AFC, liên tục tạo ra bất ngờ.

Việc vào đến tứ kết là thành công với đội bóng của HLV Petar Segrt, người có ngoại hình giống hệt nhà bác học Albert Einstein. Tajikistan có những cơ hội của riêng mình, nhưng các chân sút của họ thiếu độ tinh tế và đẳng cấp để cụ thể hóa.

Ngược lại, Jordan tận dụng rất tốt thể lực và lối chơi đơn giản từ hai biên. Hệ quả là phút 66, Jordan mở tỷ số từ pha dàn xếp đá phạt góc thông minh, khiến hậu vệ Vakhdat Khanonov đá phản lưới nhà.

Chỉ một bàn thắng là đủ để Jordan tiến vào bán kết. Những phút còn lại, Tajikistan dồn lên hòng tìm bàn gỡ. Nhưng lối chơi chủ yếu dựa vào tinh thần của họ không thể xuyên thủng hàng thủ Jordan.

Jordan anh 2

Tajikistan chơi nỗ lực nhưng không thể làm nên chuyện trước Jordan.

Hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Petar Segrt tại Asian Cup 2023 kết thúc. Với Jordan, đây cũng là lịch sử của họ. Lần đầu tiên bóng đá Jordan vào tới bán kết một kỳ Asian Cup. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết hai giữa Australia và Hàn Quốc.

Bất kể đối thủ sắp tới là ai, Jordan rõ ràng đã có kỳ Asian Cup khó quên. 4 năm trước, đội bóng này còn thua cay đắng trước tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở vòng 16 đội Asian Cup. Giờ thì họ trở thành một trong tứ đại anh hào của bóng đá châu Á tại Asian Cup.

Cần nhớ rằng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 12 năm ngoái, Jordan chỉ đứng hạng 87 thế giới. Họ chắc chắn nằm trong số những đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất từng lọt vào đến bán kết giải đấu danh giá nhất châu Á.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Kobbie Mainoo - tài năng đặc biệt của Man Utd

MU đừng để người hùng của họ ở trận gặp Wolves tại vòng 22 Premier League đi vào vết xe đổ như các tài năng trẻ trước tại Old Trafford.

Lingard gây sốc khi đến Hàn Quốc thi đấu

Cựu tiền vệ Manchester United khiến nhiều người bất ngờ khi chọn giải VĐQG Hàn Quốc làm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp.

Nghi vấn Bellingham gọi Greenwood là kẻ hiếp dâm

Ống kính truyền hình quay lại cảnh Jude Bellingham được cho là đã nói lời khó nghe với Mason Greenwood sau một pha tranh chấp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm