Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kobbie Mainoo - tài năng đặc biệt của Man Utd

MU đừng để người hùng của họ ở trận gặp Wolves tại vòng 22 Premier League đi vào vết xe đổ như các tài năng trẻ trước tại Old Trafford.

Kobbie Mainoo ghi một bàn thắng đẹp ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Kobbie Mainoo xứng đáng với những lời khen ngợi mỹ miều, dành riêng cho màn trình diễn trước Wolves rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội). Cầu thủ 18 tuổi quán xuyến tốt hàng tiền vệ MU và kết lại bằng bàn ấn định chiến thắng 4-3 đẹp mắt.

Những lời ca ngợi

Khi trận đấu kết thúc, Rasmus Hojlund tiết lộ sau chuyến du đấu tại Mỹ hồi hè 2023, các cầu thủ MU khác mô tả như Mainoo một “tài năng đặc biệt". Cựu tiền đạo tuyển Anh, Gary Lineker cũng đánh giá sao trẻ của MU là hiện tượng.

Trên sân Molineux của Wolves rạng sáng 2/2, đội bóng của HLV Erik ten Hag có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu mùa giải. Dẫu vậy, MU cũng có thời điểm hoảng sợ khi "Bầy sói" ghi hai bàn để gỡ hòa 3-3.

Mainoo là người được chọn để mang về ba điểm cho nửa đỏ thành Manchester, với một pha rê bóng rồi dứt điểm xuất sắc. "Chúng tôi xoay chuyển được tình thế một lần nữa", Hojlund nói. "Tôi thực sự không được gặp Mainoo ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, nhưng tất cả các cầu thủ khác đều nói những điều kinh ngạc về cậu ấy”

"Tôi nghĩ mình trẻ ở đội (Hojlund năm nay 20 - PV), nhưng cậu ấy còn trẻ hơn, khi mới 18 tuổi" , trung phong người Đan Mạch nói. "Mainoo có vóc dáng đẹp, tính cách cũng rất trưởng thành, bình tĩnh và ngoài sân cỏ, cậu ấy điềm tĩnh và tốt bụng".

Kobbie Mainoo anh 1

Hojlund ấn tượng trước tài năng của Mainoo.

Erik ten Hag tiết lộ ngay lần đầu tiên để mắt tới cầu thủ ở đội U21 MU, Mainoo tạo cho ông cảm giác thoải mái khi thi đấu và xử lý quả bóng trong chân.

Trước đó, Gary Neville thì hình tượng hơn, khi nhận xét tài năng trẻ này "trông giống như một cầu thủ Man City". "Nếu một cổ động viên Man United có thể gạt đi cái tôi, họ sẽ coi đó là một lời khen ngợi", Neville khẳng định

Thật vậy, cầu thủ có gốc Ghana sở hữu bộ kỹ năng sáng nước cho một tiền vệ trung tâm. Mainoo biết cách cầm và xử lý bóng, thi đấu điềm tĩnh hơn nhiều so với phần lớn thế hệ cùng tuổi.

Vượt qua những bài kiểm tra

Ở Goodison Park ba tháng trước, Mainoo lần đầu tiên đá chính tại Premier League mùa này. Anh không hề e ngại trước lối đá băm bổ và nặng tính chiến đấu từ đối thủ Everton.

Trong bầu không khí đầy áp lực với những khán đài chói tai ở Galatasaray, tiền vệ trẻ này cũng chơi bình tĩnh với quả bóng trong chân. Một màn trình diễn khác của Mainoo ở Anfield, khi giúp MU cầm hòa 0-0 trước Liverpool vào tháng 12 năm ngoái cũng được đánh giá cao.

Mainoo vượt qua các bài kiểm tra khó nhằn với bất kỳ tài năng trẻ nào. Kỳ vọng MU đặt lên vai Mainoo cũng giống như cách Barca trông đợi Pedri hay Frenkie de Jong.

"Quỷ đỏ" thiếu một tiền vệ biết cách luân chuyển bóng, chơi điềm tĩnh ở trung tuyến kể từ khi Michael Carrick giải nghệ. Christian Eriksen chỉ là phương án ngắn hạn.

Nếu không gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở giai đoạn đầu mùa, Mainoo có thể tiến bộ nhanh chóng hơn nữa.

Kobbie Mainoo anh 2

MU kỳ vọng Ten Hag "mát tay" với Mainoo.

Trước Wolves, Mainoo có tỷ lệ tắc bóng chính xác 100%, chạm bóng 53 lần, thực hiện 7 lần thắng tranh chấp và 6 pha thu hồi bóng. Những thông số đó cho thấy khi cần, tài năng trẻ từ lò Carrington cũng biết chơi quyết liệt.

Bàn thắng đẹp mắt vừa qua chỉ là món tráng miệng ngon mắt "đầu bếp" 18 tuổi mang đến. Rio Ferdinand đánh giá Mainoo khiến anh liên tưởng tới Clarence Seedorf. Đó có thể là một nhận xét hơi quá từ cựu trung vệ MU.

Cầu thủ sinh năm 2005 còn chặng đường dài để vươn tới tầm vóc của Seedorf. Nhiều tiền vệ đàn anh của Mainoo 10 năm qua thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng ở Old Trafford. Cầu thủ này không thể đi vào vết xe đổ đó.

Tuy nhiên, Ten Hag luôn biết cách sử dụng và ưu ái những tài năng trẻ. Chính vì vậy MU có thể kỳ vọng HLV người Hà Lan sẽ có lộ trình phù hợp cho Mainoo, bởi khu trung tuyến luôn là vấn đề nhức nhối ở Old Trafford nhiều năm qua.

Nghi vấn Bellingham gọi Greenwood là kẻ hiếp dâm

Ống kính truyền hình quay lại cảnh Jude Bellingham được cho là đã nói lời khó nghe với Mason Greenwood sau một pha tranh chấp.

Lingard gây sốc khi đến Hàn Quốc thi đấu

Cựu tiền vệ Manchester United khiến nhiều người bất ngờ khi chọn giải VĐQG Hàn Quốc làm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp.

Phillips mắc sai lầm sau 3 phút ra mắt West Ham

Tiền vệ được Man City đem cho West Ham mượn trở thành tội đồ ở trận đấu thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm