Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lên dẫn đầu V.League

Chiều 30/7, SHB.Đà Nẵng đã đánh bại B.Bình Dương 1-0 trên sân khách, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2016.

Gaston Merlo ghi bàn thắng thứ 13 từ đầu mùa giúp đội nhà vươn lên dẫn đầu V.League. Ảnh: Nguyễn Đăng

Đội chủ nhà không có sự phục vụ của Lê Công Vinh do án treo giò. Thủ môn Bùi Tấn Trường không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vì chấn thương. Đây là vị trí bất ổn nhất của họ kể từ giai đoạn 2. Còn SHB.Đà Nẵng có lực lượng đầy đủ. Họ quyết tâm giành chiến thắng để vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Hải Phòng.

Chủ trương chơi phòng ngự - phản công, SHB.Đà Nẵng đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Ở nửa đầu hiệp một, Bình Dương là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là pha đi bóng vượt qua thủ môn Lê Văn Hưng của Trịnh Quang Vinh phút 22, nhưng anh lại xử lý máy móc khiến cơ hội trôi qua.

Ngay sau đó, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đáp trả. Eydison đi bóng rồi tạt vào trong cho Merlo nhưng anh này lại đánh đầu hụt. Đến phút 30, chân sút người Argentina dứt điểm rất căng buộc thủ môn Đức Cường phải cản phá. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội tạo ra một số cơ hội khác của Anh Đức, Võ Huy Toàn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

SHB.Da Nang thang Binh Duong 1-0 anh 1
SHB.Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng trên hành trình chinh phục ngôi vô địch. Ảnh: Nguyễn Đăng.

SHB.Đà Nẵng hâm nóng cuộc đua vô địch V.League

Thắng 4 trận liên tiếp, SHB.Đà Nẵng vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu. Họ hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn với Hải Phòng khi V.League vẫn còn 12 trận đấu.

Sang hiệp 2, SHB.Đà Nẵng dồn nhiều bóng cho Gaston Merlo đánh đầu. Bài này ngay lập tức phát huy tác dụng khi tiền đạo Argentina đè trung vệ Đình Luật, đón đường tạt bóng của Thanh Hải để ghi bàn ở phút 58. Bàn thắng đã giúp trận đấu trở nên hứng khởi hơn.

Đội bóng đất Thủ ngay lập tức đáp trả với pha cứa lòng nguy hiểm của Ivan Firer nhưng không đánh bại được thủ môn Lê Văn Hưng. Sau đó, họ tạo ra một số pha hãm thành khác nhưng Trọng Hoàng, Anh Đức đều không thể lập công.

Khoảng thời gian cuối, trọng tài thường xuyên cắt còi khi trận đấu bị gián đoạn bởi nhiều cầu thủ SHB.Đà Nẵng nằm sân. Ban huấn luyện đội khách đã có những phản ứng gay gắt khi trợ lý Lê Ngọc Ân có một số tình huống căng cờ không chính xác. Trọng tài Nguyễn Quốc Hùng sau đó đã đuổi Trương Văn Lợi, trợ lý của SHB.Đà Nẵng lên khán đài trong thời gian bù giờ.

Chung cuộc, SHB.Đà Nẵng thắng 1-0, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ có cùng 34 điểm nhưng xếp trên Hải Phòng vì hơn thành tích đối đầu.

SHB.Da Nang thang Binh Duong 1-0 anh 2

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm