Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng chơi ở hạng Nhất ký hợp đồng với Việt kiều Australia

Cầu thủ Việt kiều Úc Martin Lò đã chính thức ký hợp đồng thi đấu với CLB Phố Hiến - đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Đây là thông tin đã được dự báo từ trước khi CLB Phố Hiến đã tiến hành thử việc Martin Lò từ lâu. Đến chiều 21/2, Phố Hiến chính thức thông báo quá trình thử việc đã hoàn tất và Martin Lò chính thức là cầu thủ của đội bóng. Chi tiết hợp đồng không được đội bóng tiết lộ.

Martin Lò là cái tên thu hút khá nhiều sự chú ý khi quay trở lại Việt Nam. Cầu thủ 22 tuổi sinh ra và lớn lên tại Australia và ăn tập tại đây, trước khi được ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Western Sidney chơi tại A.League - giải vô địch quốc gia của xứ chuột túi.

martin lo viet kieu anh 1
Martin Lò trong buổi ký hợp đồng với Phố Hiến. Ảnh: Phố Hiến FC.

Trong màu áo Western Sidney, Martin Lò từng được sát cánh cùng những cái tên nổi tiếng như Shinjo Ono và đặc biệt Aaroon Mooy - cầu thủ thuộc biên chế Huddersfield tại Anh. Cầu thủ trẻ chỉ cao 1,65 m nhưng có lối chơi kỹ thuật và khéo léo. Thần tượng của Martin Lò là Iniesta của Barcelona.

Đặc biệt, Martin Lò dù sinh ra và lớn lên ở Australia nhưng cả bố và mẹ anh đều là người Việt, do đó anh hoàn toàn có thể chơi bóng ở giải hạng Nhất với tư cách một cầu thủ nội.

Đây là sự bổ sung đáng mong đợi của CLB Phố Hiến. Sau khi thăng hạng, đội bóng của Hưng Yên đã bắt tay vào chiêu mộ lực lượng phục vụ cho mùa giải mới với tham vọng tiến lên V.League 2020.

Để hiện thực hóa tham vọng trên, Phố Hiến sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Hà Tĩnh, Cần Thơ, Long An, Huế hay Bình Định. Giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ ngày 5/4 tới đây. CLB Phố Hiến sẽ chơi trên sân nhà và tiếp đón Bình Phước.

'Để sang châu Âu, Công Phượng và Quang Hải cần đá được cả hai chân' Nữ HLV Julia Farr của lò đào tạo trẻ Dortmund cho rằng Công Phượng và Quang Hải nên rèn luyện để có thể đá được cả hai chân.

Đình Trọng trở lại trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam

Trung vệ đang hồi phục chấn thương ở Hàn Quốc được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2020.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm