Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Campuchia thách thức B.Bình Dương tại Mekong Cup

HLV Sovannara của Boeung Ket Angkor FC tin rằng B.Bình Dương gặp nhiều áp lực hơn khi hai đội gặp nhau tại bán kết giải Mekong Cup tối 6/12, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

B.Bình Dương là ĐKVĐ của giải đấu có tổng tiền thưởng lên đến gần 200.000 USD (gần 4 tỷ đồng) này. Năm nay, đội bóng đất thủ thi đấu từ vòng bán kết, chạm trán Boeung Ket Angkor. CLB của Campuchia đã vượt qua đội vô địch Lào (Lao Toyota) và Myanmar (Yangon United) trước đó nên rất tự tin.

Trước trận bán kết, HLV Sovannara của họ cho biết: “B.Bình Dương là đối thủ rất mạnh và có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng chính họ mới là những người chịu áp lực. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trước Yangon United và mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn ở bán kết nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Boeung Ket Angkor thể hiện phong độ ấn tượng trước khi bước vào bán kết. Ảnh:
Boeung Ket Angkor thể hiện phong độ ấn tượng trước khi bước vào bán kết. Ảnh: toyotamekongfootball.com

B.Bình Dương phiền lòng vì Abass chưa trở lại

Tiền đạo Abass Dieng chưa quay lại B.Bình Dương tập trung mà không đưa ra lý do rõ ràng, dù kết quả tái khám tại Singapore cho thấy anh đã có thể tập nhẹ cùng các đồng đội.

Qua hai trận đấu tại Toyota Mekong Club Championship 2015, Boeung Ket Angkor ghi 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới. HLV Sovannara tin rằng, hàng thủ vững vàng và việc sở hữu những tiền đạo xuất sắc sẽ giúp họ đánh bại B.Bình Dương. Cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công Boeung Ket là chân sút Chan Vathanaka – người đã ghi đến 37 bàn ở giải VĐQG vừa qua. Phong độ xuất sắc của anh đã gây chú ý đến một số CLB tại Nhật Bản.

Về phần B.Bình Dương, họ cũng rất tự tin trước trận bán kết. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Đội hình của chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để vào bán kết rồi sau đó là vô địch Mekong Cup”. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội ĐKVĐ V.League đã rèn quân ở BTV Cup cũng như tập thể lực tại Nha Trang trong 10 ngày.

Về lực lượng đội bóng đất thủ bổ sung 3 cầu thủ ngoại, đáng chú ý là chân sút người Hà Lan Michel Hemmen. Anh gia nhập đội bóng bên cạnh Han Seung Yeop (Hàn Quốc) và Jose Nsi – cầu thủ ghi 14 bàn cho Đồng Nai ở V.League 2015. Họ hứa hẹn sẽ kết hợp tốt với ngôi sao cũ như Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài, Moses, Trọng Hoàng…

Đội thắng trận bán kết này sẽ gặp Buriram United (Thái Lan) ở chung kết, diễn ra ngày 20/12 tại Bangkok. Nắm trong tay nhiều lợi thế, B.Bình Dương có nhiều cơ hội để đánh bại Boeung Ket Angkor.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm