Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòi 1 tỷ mới cho tháo bảng quảng cáo đè 6 nhà dân

Tấm bảng quảng cáo “khổng lồ” đổ sập xuống nhà 6 hộ dân khiến nhiều người bất an và hơn 30 người đêm thứ 4 phải ngủ ngoài trời.

Như đã thông tin, chiều 6/9, mưa to kèm theo gió giật mạnh đã làm đổ sập một bảng quảng cáo bằng thép rộng hơn 200m2, cao 30m, nặng hơn 3 tấn đè xuống 6 hộ dân tại ấp 3, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Đến thời điểm chiều 9/9, tấm bảng này chỉ được tháo dỡ một phần. Bảng quảng cáo đang lún tiếp khiến nhiều người dân sống quanh khu vực cảm thấy rất bất an. Trong khi đó, hơn 30 người sống trong các phòng trọ của một hộ gia đình tiếp tục đêm thứ 4 ngủ ngoài trời, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh vào chiều tối 6/9 đã làm đổ sập bảng quảng cáo xuống 6 nhà dân tại ấp 3, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh.
Một trụ bị gãy hoàn toàn đổ xuống tường rào của một hộ dân.
Bờ tường phòng trọ tầng trên nhà bà Mỹ hư hỏng nặng.
Bà Nguyễn Thị Hồng (người thuê trọ nhà bà Phạm Thị Mỹ), kể: “Khi đó, gần 20h, một tiếng rầm đổ xuống nhà, mọi người hoảng hồn chạy ra ngoài. Rất may thời điểm đó các công nhân thuê trọ ở tầng trên đều đang đi tắm ở khu vực phía sau và điện được cúp trước nên nhiều người thoát nạn. Từ tối 6/9 đến nay, buổi tối chúng tôi phải trải chiếu trước sân nhà hàng xóm để ngủ vì căn nhà có thể đổ sập bất kỳ lúc nào".

Những người dân tại khu vực cho biết thêm chiều 7/9, trong khi tiến hành tháo dỡ các tấm bạt để giảm sức nặng đè lên các ngôi nhà, một công nhân được đơn vị thi công thuê bị điện giật bất tỉnh. Anh này nhanh chóng được đưa tới bệnh viện đa khoa Bình Chánh cấp cứu.

Điện ở khu vực này vẫn bị cắt để đảm bảo an toàn và điều này lại ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân. Lãnh đạo xã Tân Kiên, đại diện đơn vị thi công tấm bảng cùng các hộ dân đã ngồi lại để giải quyết vấn đề nhưng chưa đi đến thống nhất. Nguyên nhân do các hộ đã thống nhất cho tháo dỡ để khắc phục hậu quả rồi tính đền bù thiệt hại hoặc sửa chữa vào chiều 7/9, nhưng hộ gia đình bà Phạm Thị Mỹ (58 tuổi) chủ nhà C2/1A bị thiệt hại nặng nhất đòi đền bù 1 tỷ đồng mới chịu cho tháo dỡ.

Phía đơn vị thi công cho rằng mức đền bù như vậy là quá lớn so với thực tế và cam kết trong vòng một tuần sẽ đền bù thiệt hại sau khi thẩm định lại. Còn trước mắt đơn vị này muốn tháo dỡ để khắc phục sự cố tránh ảnh hưởng đến người dân khu vực.

Mọi hoạt động tháo dỡ bảng quảng cáo này đang bị ngưng trệ, mặc dù chiều 7/9, các đơn vị chức năng đã đề ra nhiều biện pháp như tạm ứng một khoản tiền ban đầu cho bà Mỹ. Thế nhưng bà Mỹ vẫn khẳng định khi nào nhận đủ 1 tỷ đồng mới chịu ký và cho tháo dỡ. 

Một phần tấm bảng chắn ngang đường vào xóm khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.
Nhà ông Nguyễn Chí Dân bị thanh gắn bóng đèn đâm thủng mái, mưa xuống ướt hết nhà. Ông chia sẻ: "Do thiên tai chứ ai có muốn đâu, giờ chúng tôi mong các cơ quan chức năng và đơn vị thi công sớm giải quyết để còn sửa chữa, chứ ở thế này bất an quá".

Anh Phan Mạnh Cường, đại diện công ty cổ phần Quảng cáo Tích hợp Việt Nam - đơn vị thi công bảng quảng cáo - cho biết: “Ngày 7/9, sau khi xem xét mức độ thiệt hại của từng hộ, chúng tôi ký cam kết đền bù sau 1 tuần với xã Tân Kiên và các hộ dân bị thiệt hại. Nhưng bà Phạm Thị Mỹ đưa ra mức đền bù quá cao so với thực tế thiệt hại".

“Đến chiều 8/9, sau khi thống nhất với UBND xã Tân Kiên và 5 hộ dân, chúng tôi sẽ mời đơn vị thẩm định độc lập để thẩm định mức độ thiệt hại để có cơ sở đền bù”, anh Cường cho biết thêm.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm