Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dogecoin giảm 9% sau khi Twitter trở lại logo cũ

Việc Twitter đổi trở lại biểu tượng chú chim xanh đã ngay lập tức tác động đến giá của đồng Dogecoin trên thị trường tiền mã hóa.

Biểu tượng chú chim xanh trên Twitter đã bị đổi sang hình ảnh của giống chó Shiba Inu. Ảnh: Twitter.

Theo Bloomberg, giá Dogecoin đã giảm tới 9% khi một số người dùng Twitter nhận thấy nút trang chủ đã trở về biểu tượng chú chim xanh. Trước đó, hình ảnh này đã bị thay thế bằng meme của chú chó gắn liền với loại tiền mã hóa Dogecoin.

Hiện giá Dogecoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 8,4 cent. Thời điểm Twitter thay đổi logo, giá của loại tiền mã hóa này đã tăng lên mức 10,5 cent.

Kể từ ngày 3/4, người dùng truy cập Twitter trên trình duyệt web sẽ thấy biểu tượng của mạng xã hội này chuyển thành hình giống chó Shiba Inu, hình ảnh đại diện quen thuộc của đồng Dogecoin.

Ông Elon Musk, người điều hành Twitter, vốn ủng hộ Dogecoin từ rất sớm. Đây là một loại tiền mã hóa được tạo ra như một trò đùa vui vẻ vào năm 2013. Tuy nhiên, Dogecoin có thể sử dụng để thanh toán hàng hóa tại Tesla và một số công ty khác mà ông Elon Musk đứng đầu.

Twitter hiện vẫn chưa phản hồi về nguyên nhân khôi phục logo chú chim xanh của mình.

Theo TechCrunch, việc Twitter đổi logo giống như "một trò đùa 1/4 muộn". Việc thay biểu tượng trên trang web không phải là điều mới. Tuy nhiên, hành động của Musk có thể gây ảnh hưởng mạnh lên giá của đồng Dogecoin.

Các chuyên gia đánh giá động thái của nhà sáng lập Tesla có thể phản tác dụng. Elon Musk đang cho thấy bản thân có thể tác động đến giá của các loại tiền mã hóa bằng những hành động trên mạng xã hội. Các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng đây là chiêu “thổi giá” của Musk để ông có tiền bù đắp chi phí trong việc vận hành Twitter.

Theo Reuters, gần đây Elon Musk cũng đã bị ông Keith Johnson, một nhà đầu tư Dogecoin, cáo buộc thao túng giá của loại tiền mã hóa này. Bị đơn đã yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 258 tỷ USD. Trong đơn thưa kiện, vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới bị cáo buộc quảng bá Dogecoin nhằm bơm thổi giá và “xả" coin nhằm thu về lợi nhuận cá nhân.

Vào giữa năm 2022, ông Jackson Palmer, đồng sáng lập dự án Dogecoin, cũng có một cuộc tranh cãi gay gắt với Elon Musk trên Twitter. Ông cho rằng người đứng đầu Tesla đang tận dụng loại tiền mã hóa này để kiếm tiền không trung thực.

Quảng cáo bán dâm, chợ tình online tràn lan TikTok

Nhiều người dùng được TikTok đề xuất xem quảng cáo liên quan đến hoạt động mua, bán dâm mặc dù đây là một trong những nội dung bị nền tảng cấm.

Thuê Võ Hà Linh livestream, nhãn hàng nhận về điều gì

Với mức giá rất rẻ so với thị trường, cộng thêm sự kết hợp với một TikToker khiến doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng vọt. Nhưng để giữ chân khách hàng lại là bài toán khó.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm