Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc sách, uống trà miễn phí tại Hà Nội

Giữa những ngày hè oi bức, tổ hợp miễn phí sách, nước uống và quần áo tại Hà Nội là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Doc sach mien phi anh 1

Tổ hợp miễn phí trên đường Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu hoạt động trước Tết nguyên đán. Do ảnh hưởng dịch bệnh, nơi này mới được mở lại, phục vụ sách, quần áo và nước uống miễn phí.

Doc sach mien phi anh 2

Hương Thảo và các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên tuyền tranh thủ ngày cuối tuần đến đây để tìm tài liệu tham khảo cho bài tập cuối môn. Biết đến tổ hợp này qua cộng đồng về sách trên mạng xã hội, nhóm bạn cho rằng đây là điểm lý tưởng cho sinh viên vì không mất chi phí, lại đa dạng các đầu sách.

Doc sach mien phi anh 3

Tủ sách với nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, công nghệ, du lịch, kỹ năng sống, kinh doanh, phật giáo...

Doc sach mien phi anh 4

Chị Vũ Thị Hà, ban quản lý dự án tổ hợp miễn phí, cho biết ý tưởng xuất phát từ thực trạng văn hoá đọc dần bị mai một, mọi người dùng các thiết bị điện tử nhiều hơn. "Công ty đã cải tạo phòng họp thành phòng đọc cộng đồng và đầu tư trang thiết bị. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch lắp thêm điều hoà trong thời gian tới, đảm bảo không gian mát mẻ trong mùa hè", chị Hà cho biết thêm.

Doc sach mien phi anh 5

Khu vực đặt tủ sách gần với các trường như: ĐH Ngoại Thương, ĐH Luật, Học viện Ngoại giao..., thu hút rất đông sinh viên.

Doc sach mien phi anh 6

Hà Trang, sinh viên ĐH Y Hà Nội, không chọn thư viện nhà trường mà tới tổ hợp này để đọc sách. "Em cảm thấy ở đây yên tĩnh hơn thư viện. Dù học Y, em có nhiều lĩnh vực quan tâm khác như marketing, tiếng Anh. Tổ hợp này đủ các loại sách em cần", nữ sinh thông tin.

Doc sach mien phi anh 7

Các bàn có dòng chữ "Biết ơn vì bạn đã ở đây", nhằm khuyến khích mọi người tới đọc sách. Trà, cà phê, bánh kẹo, bạn đọc đều được tuỳ ý sử dụng. Mã QR code cũng được dán để mọi người tìm đến nhóm yêu sách chung, bàn luận về sách.

Doc sach mien phi anh 8

Chị Mai Phương (giữa) đưa 2 con đến tổ hợp ngày thứ bảy. "Ngày nghỉ cuối tuần, tôi đưa các con đến đây đọc sách. Các bé rất thích thú khi được mẹ kể về tủ sách tại đây. Mẹ con tôi đến để đọc sách, sau đó muốn mang sách báo, quần áo của mình đến đóng góp. Tôi hy vọng mô hình ý nghĩa này sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi", người mẹ nói.

Phố sách Hà Nội đông đúc ngày cuối nghỉ lễ

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phố sách Hà Nội đông người tới tham quan, chọn lựa.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm