Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Độc lạ Bình Dương' là gì

Dù nhắc đến tỉnh Bình Dương, thuật ngữ không chỉ nói riêng về những sự việc, hiện tượng độc đáo xảy ra tại địa phương này.

doc la binh duong anh 1

"Độc lạ Bình Dương" xuất hiện từ năm 2019, là tên của fanpage chuyên chia sẻ những câu chuyện lạ lùng ở Bình Dương.

Phần lớn nội dung đăng tải được cho là “lạ kỳ” hoặc “hiếm thấy”, đánh vào tâm lý tò mò của người xem.

Cuối tháng 11 năm nay, cụm từ này bất ngờ trở thành trào lưu, dùng để chỉ những sự việc, hiện tượng khôi hài và độc đáo.

Nhiều bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hài hước được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, kèm theo dòng chú thích “Độc lạ Bình Dương”.

Cùng với đó, một trào lưu "ngược" cũng ra đời, để chỉ những sự việc bình thường diễn ra như "Một bữa ăn sinh nhật bình thường ở Bình Dương", hoặc "Chiếc xe máy bình thường ở Bình Dương".

Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn những tấm hình là ảnh chế hoặc không xảy ra ở tỉnh Bình Dương.

Không chỉ dừng lại ở tỉnh thành này, Gen Z sửa đổi thuật ngữ và thay bằng một số địa điểm khác như Hải Phòng, Thanh Hóa, TP.HCM hoặc thậm chí là sự kiện World Cup 2022.

Chẳng hạn, chiến thắng của Saudi Arabia trước Argentina tại vòng bảng được cho là chuyện "độc lạ World Cup", bởi đội tuyển bóng đá đến từ Trung Đông là đội duy nhất đánh bại nhà đương kim vô địch ở giải đấu năm nay.

Đàn 'báo' mà Gen Z hay nhắc tới là gì

Thay vì nói về con vật, Gen Z dùng "báo" để nhận xét, bình phẩm về hành động của một người.

Tiệm cà phê mang sách tới để uống miễn phí ở TP.HCM

Quán cà phê “ Sài Gòn năm xưa” nằm trên đường Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, TPHCM được trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa, tạo nên một không gian ấm cúng và lãng mạn. Điều khác biệt ở đây là chiếc kệ dùng để "sách đổi sách", tức là khách hàng tới uống cà phê mang đến cuốn sách của mình và được đổi cuốn sách khác của quán mang về đọc.

Hồng Chang

Đồ họa: Yến Nhi

Bạn có thể quan tâm