Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Độc hành ở Tà Xùa

Tự thuê xe máy, vừa đi theo Google Maps vừa tận hưởng cảnh lạ, làm quen thêm bạn mới bất ngờ... là những trải nghiệm mà Mai Anh (1998) có được khi du lịch một mình.

Chuyến du lịch một mình dịp cuối năm có thể giúp bạn khám phá thế giới và trả lời được nhiều câu hỏi cho bản thân.

Tà Xùa nằm giáp ranh tỉnh Yên Bái và Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km. Cứ thời điểm này hàng năm, Tà Xùa lại trở thành điểm đến du lịch được nhiều du khách chọn lựa bởi nơi đây đang vào mùa mây đẹp nhất.

Không kỳ vọng phải săn được mây hay tụ tập đủ hội bạn mới bắt đầu lên đường, đây là lần đầu tiên tôi tự trải nghiệm hành trình không phụ thuộc ai. Tôi muốn thử cảm giác mới lạ, tạm gác áp lực công việc và bộn bề cuộc sống để hòa mình với núi rừng.

Hai ngày một đêm khám phá Tà Xùa

Để tiết kiệm thời gian di chuyển, tôi chọn chuyến xe giường nằm khởi hành từ Hà Nội lúc 21h30.

Ngày 1:

Xe khách đến Tà Xùa vào khoảng 7 giờ sáng. Tôi bắt đầu thuê xe máy, đổ xăng và xuất phát đi "sống lưng khủng long" - nơi săn mây biểu tượng của Tà Xùa.

Thưởng thức bát mì tôm giữa thung lũng thơ mộng, chụp hình, nhâm nhi tách cà phê và thong thả ngắm cảnh là cách mà tôi tận hưởng buổi sáng đầu tiên khi đặt chân đến "thiên đường mây".

Buổi chiều, tôi dành thời gian đến check-in cây cô đơn và mỏm cá heo. Có dự định ngắm hoàng hôn Tà Xùa tại một quán cà phê, song thời tiết lúc bấy giờ không quá đẹp, tôi quyết định về homestay nghỉ ngơi và thư giãn.

Tối đến là khoảng thời gian tôi thỏa mãn chiếc bụng đói với món lẩu gà đen và bò tại homestay.

Du lich cuoi nam anh 5

Ánh lửa bập bùng kết nối mọi người gần nhau hơn.

Đáng ra tôi sẽ một mình ăn lẩu, nhưng tình cờ khi ở đây biết được một chị cũng du lịch cá nhân nên ghép bàn chung. Cứ thế, chúng tôi huyên thuyên đủ thứ chuyện như những người bạn đã quen từ lâu.

Sau bữa tối, giây phút quây quần bên bếp lửa cùng mọi người đã giúp tôi kết nối nhiều bạn mới trong hành trình của mình.

Ngày 2:

Thức dậy từ 5 rưỡi sáng, tôi đón bình minh tại homestay với toàn cảnh view 360 độ ấn tượng.

Du lich cuoi nam anh 6

Bình minh ở Tà Xùa Lu Trế.

Thời gian còn lại, tôi ăn sáng, uống trà, hòa mình cùng khoảng trời tươi mới ở nơi lưu trú và di chuyển về trung tâm để check-in tiệm cà phê khá hút khách.

12h30, tôi đến văn phòng nhà xe ở thị trấn và di chuyển về Hà Nội, kết thúc chuyến đi ngắn ngày nhưng nhiều thú vị của mình.

Du lịch một mình nhưng không cô đơn

Trước lúc đến Tà Xùa, tôi có phần e ngại khi phải đi xe máy một mình bởi sợ đường khó đi. Tuy nhiên, thời tiết khô ráo cùng người dân nhiệt tình, hiếu khách giúp tôi có thêm điều kiện thuận lợi và tâm lý thoải mái để tận hưởng hành trình ở vùng đất mới.

Ngoài ra, hầu hết du khách tới đây đều cởi mở. Họ sẵn sàng hỗ trợ tôi chụp hình và thoải mái trò chuyện khiến bầu không khí nơi đất khách thêm vui vẻ, ấm áp.

Du lich cuoi nam anh 9

Du khách cởi mở, người dân tại Tà Xùa thân thiện giúp chuyến đi không còn tẻ nhạt.

Là người yêu thích xê dịch, tôi thường du lịch khoảng 3-4 lần/năm. Tôi dự định đặt chân đến nhiều nơi khác ở Việt Nam để tìm thêm cho riêng mình những cảm hứng chưa bao giờ có.

Tôi cảm thấy du lịch một mình không phải là cô đơn. Đổi lại, nó mang đến sự tự do, thoải mái và những niềm vui riêng.

Con gái muốn du lịch một mình vẫn nên cần sức khỏe tốt. Luôn giữ liên lạc với người thân trong suốt hành trình và chọn lựa những nơi lưu trú uy tín cũng là bí kíp hàng đầu của tôi để chuyến độc hành an toàn và thuận lợi hơn.

Chi phí chuyến đi

  • Vé xe giường nằm khứ hồi: 580.000 đồng
  • Địa điểm lưu trú: 200.000 đồng
  • Thuê xe máy (1,5 ngày): 300.000 đồng
  • Xăng: 75.000 đồng
  • Đi xe ôm tại khu vực "sống lưng khủng long": 60.000 đồng.
  • Ăn uống: 470.000 đồng

Tổng chi phí hành trình: 1.685.000 đồng

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Loạt đảo ở Indonesia được rao bán

Một nhóm hòn đảo ở Indoneisa có tên Widi Reserve sắp được bán đấu giá và được đánh giá là sẽ trở thành một trong những thương vụ bất động sản khổng lồ ở châu Á.

5 tựa sách cho tín đồ đam mê du lịch bụi

Du lịch theo hướng trải nghiệm, mang tính phiêu lưu, hòa mình cùng người bản địa là hành trình mang đến nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

10 món ăn đường phố nên thử tại Nhật Bản

Nhật Bản sở hữu nền văn hoá ẩm thực đường phố với lịch sử lâu đời. Cùng lúc du lịch mở cửa trở lại, thực khách tới đây nhất định phải thử 10 món ăn này.

Khánh Vân

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm