Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt đảo ở Indonesia được rao bán

Một nhóm hòn đảo ở Indoneisa có tên Widi Reserve sắp được bán đấu giá và được đánh giá là sẽ trở thành một trong những thương vụ bất động sản khổng lồ ở châu Á.

Widi Reserve anh 1

Widi Reserve gồm hơn 100 hòn đảo ở phía đông "Tam giác San hô" của Indonesia, trải rộng trên diện tích 10.000 ha, tương đương diện tích của Bora Bora. Ảnh: Privateislandonline.

Widi Reserve anh 2

Nơi đây có những khung cảnh hàng đầu quốc đảo này, gồm những rạn san hô, rừng đước và 150 km bờ biển. Ảnh: CNN.

Widi Reserve anh 3

Khu vực này chỉ có thể tiếp cận bằng máy bay riêng. Sân bay Quốc tế Gusti Ngurah Rai của Bali cách Widi Reserve khoảng 2,5 tiếng bay. Ảnh: CNN.

Widi Reserve anh 4

Việc bán đấu giá sẽ bắt đầu từ ngày 8/12 và kéo dài đến hết 14/12. Người tham gia được yêu cầu đặt cọc 100.000 đôla để thể hiện mình có ý định nghiêm túc. Ảnh: CNN.

Widi Reserve anh 5

Charlie Smith, phó tổng giám đốc ở Sotheby's Concierge Auctions, cho biết đây là là lần đấu giá ấn tượng. Ông cho biết: "Mọi tỷ phú đều có thể mua một hòn đảo, nhưng chỉ một người có thể sở hữu hơn 100 hòn đảo". Ảnh: Privateislandonline.

Widi Reserve anh 6

Luật lệ của Indonesia không cho phép người nước ngoài mua đảo. Việc sở hữu Widi Reserve sẽ thông qua việc bên mua trở thành cổ đông của công ty in PT. Leadership Islands Indonesia (LII). Sau đó, bên mua sẽ được phát triển hòn đảo theo ý muốn. Ảnh: CNN.

Widi Reserve anh 7

Việc sở hữu đảo riêng không hề đơn giản. Một số đảo có giá không quá cao, nhưng việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như vận chuyển lương thực, nhân viên và bảo trì ở địa điểm hẻo lánh khiến chi phí sở hữu trở nên đắt đỏ. Ảnh: CNN.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

10 món ăn đường phố nên thử tại Nhật Bản

Nhật Bản sở hữu nền văn hoá ẩm thực đường phố với lịch sử lâu đời. Cùng lúc du lịch mở cửa trở lại, thực khách tới đây nhất định phải thử 10 món ăn này.

Săn cực quang đẹp nhất thế giới

Mùa thu và mùa đông là thời điểm lý tưởng để săn cực quang (hay bắc cực quang) - một trong những hiện tượng thiên nhiên thú vị nhất.

4 cuốn sách cho người đam mê ẩm thực Việt

Những cuốn sách hay, dễ đọc, giúp độc giả có góc nhìn mới lạ với văn hóa ẩm thực Việt.

An Ngọc

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm