Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả nhí thích thú truyện tranh không lời của họa sĩ Eddy Coubeaux

Họa sĩ Eddy Coubeaux hy vọng độc giả nhí có thể phát triển EQ và trí tưởng tượng thông qua 2 bộ truyện tranh không lời "Tommy, cá sấu nhỏ" và "Thỏ Nhí ham học hỏi".

Ngày 9/6, trong khuôn khổ Hội sách thiếu nhi TPHCM lần V 2024, họa sĩ Eddy Coubeaux có buổi giao lưu với độc giả về chủ đề Phát triển EQ và trí tưởng tượng của trẻ. Tại sự kiện, các em có cơ hội trổ tài vẽ tranh, kể chuyện tự do theo ý thích và sự sáng tạo của mình.

Eddy Coubeaux sinh năm 1969 tại thành phố Mons của Vương quốc Bỉ. Ngay từ năm 1995, ông đã đăng các truyện tranh của mình trong một số ấn phẩm nổi tiếng. Từ năm 2000, ông làm việc với nhiều nhà xuất bản tại Pháp cũng như sáng tác bộ truyện tranh 5 tập Siêu nhân Đỏ về một siêu nhân sống tại TP.HCM.

Tho nhi ham hoc anh 1

Họa sĩ Eddy Coubeaux. Ảnh: BTC

Trẻ em Việt Nam vốn quen với việc đọc chữ trên trang sách hoặc được nghe kể những câu chuyện hay. Điều này tuy phát triển tính tự lập ở trẻ nhưng giới hạn khả năng sáng tạo vì cốt truyện đã có sẵn. Nhận thấy điều đó, họa sĩ Eddy Coubeaux đã sáng tác các tác phẩm nhiều hình ảnh, màu sắc nhưng có phần lời bỏ trống với mong muốn kích thích khả năng sáng tạo của trẻ.

"Thông qua hình vẽ, tôi muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tuổi thơ, tình bạn, môi trường… với các chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày của trẻ. Hơn nữa, những bộ sách này được sáng tác xuất phát từ mong muốn vượt qua rào cản ngôn ngữ để chạm đến trái tim độc giả khắp thế giới. Tôi mất hơn nửa năm tìm ý tưởng và lên kế hoạch thực hiện mỗi tác phẩm", họa sĩ Eddy Coubeaux chia sẻ.

Tại Việt Nam, 2 bộ truyện tranh không lời Tommy, cá sấu nhỏ Thỏ Nhí ham học hỏi của họa sĩ Eddy Coubeaux được độc giả đón nhận tích cực bởi phần tranh minh họa vui nhộn, giàu chất thơ và trí tưởng tượng.

Tho nhi ham hoc anh 2

Bộ truyện tranh "Tommy, cá sấu nhỏ" của hoạ sĩ Eddy Coubeaux.

Những câu chuyện không lời mở ra không gian tưởng tượng vô hạn giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh thông qua hình ảnh sinh động, biểu cảm đáng yêu của các nhân vật.

Trong đó, Tommy, cá sấu nhỏ xoay quanh các chuyến phiêu lưu vui nhộn, hài hước, nghịch ngợm và luôn mang đến niềm vui cho những người xung quanh của cá sấu Tommy và bạn bè mình như chó, mèo, gấu… Bộ truyện gồm 5 phần: Người bạn vui nhộn, Kết bạn, Mơ làm siêu nhân, Du lịch châu Âu Ở Việt Nam.

Ngoài các khoảnh khắc vui nhộn, bộ truyện cũng có khoảng lặng riêng, với những hiểu lầm nhưng sau cùng bài học hòa nhập, đồng cảm cũng được gợi lên truyền tải nhiều giá trị. Đặc biệt, có tập truyện lấy bối cảnh ở Việt Nam, khi Tommy có chuyến du ngoạn nhiều kỷ niệm, trải nghiệm đầy đủ các đặc trưng của văn hóa đất nước như đội nón lá, ăn phở hay đi xe ôm.

Về Thỏ Nhí ham học hỏi, Coubeaux cũng đưa độc giả qua các bối cảnh thân thuộc ở TPHCM như Bitexco, Landmark, nhà thờ Đức Bà, dinh Độc Lập… Bộ sách gồm 3 tập: Bạn bướm tinh nghịch, Chuyến bay kỳ diệuChiếc bánh kỳ lạ. Tác phẩm mang không khí vui tươi, nhẹ nhàng, đồng thời lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa về việc nhận thức được khả năng của mình. Độc giả học được việc linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề, cũng như có sự hợp tác, giúp đỡ khi cần thiết… từ đó biết trân trọng những kỷ niệm đã có với nhau.

Thông qua buổi giao lưu, họa sĩ Eddy Coubeaux hy vọng phụ huynh quan tâm đến tư duy của trẻ nhiều hơn, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/doc-gia-nhi-thich-thu-voi-truyen-tranh-khong-loi-cua-hoa-si-eddy-coubeaux-2289846.html

Phước Sáng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm